Top 5 # Xem Nhiều Nhất Bí Quyết Học Giỏi Môn Kinh Tế Vi Mô Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Ngubao.com

Lưu Ý Phải Nhớ Khi Học Môn Kinh Tế Vi Mô ( Chương 1,2,3,4)

06:14:56 05-04-2020

Những lưu ý cần nhớ khi học môn Kinh tế Vi mô trường Đại học kinh tế Quốc dân ( NEU), các em dùng để tham khảo học tập. Trong quá trình biên soạn khó tránh khỏi sai sót, các góp ý, phản hồi và hỏi đáp đăng bài trực tiếp tại group Nhóm Ôn thi Kinh tế học Vi Mô Và Vĩ Mô NEU , đội ngũ Admin sẽ hỗ trợ học tập 24/7

Ảnh group facebook:

Chương I. Tổng quan về Kinh tế học     

I. Giới thiệu tổng quan về Kinh tế học

1. Các khái niệm cơ bản • Sự khan hiếm: là hiện tượng xã hội với các nguồn lực hữu hạn không thể thoả mãn tất cả mọi nhu cầu ngày càng tăng của con người • Kinh tế học: là môn khoa học giúp cho con người hiểu cách thức vận hành của nền kinh tế nói chung và cách thức ứng xử của từng thành viên tham gia vào nền kinh tế nói riêng. • Nền kinh tế: là đối tượng nghiên cứu cơ bản của Kinh tế học, là một cơ chế phân bổ các nguồn lực khan hiếm cho các mục tiêu cạnh tranh. Cơ chế này nhằm giải quyết ba vấn đề kinh tế cơ bản: sản xuất cho ai, sản xuất cái gì, sản xuất như thế nào. • Cơ chế phối hợp: là cơ chế phối hợp sự lựa chọn của các thành viên kinh tế với nhau, có ba loại cơ bản: cơ chế mệnh lệnh, cơ chế thị trường, cơ chế hỗn hợp.

2. Ảnh hưởng của cơ chế kinh tế với việc lựa chọn các vấn đề kinh tế cơ bản • Cơ chế mệnh lệnh (kế hoạch hoá tập trung): các vấn đề kinh tế cơ bản được giải quyết tập trung bởi Nhà nước • Cơ chế thị trường: các vấn đề kinh tế cơ bản do thị trường (cung – cầu) quyết định • Cơ chế hỗn hợp: các vấn đề kinh tế cơ bản do cả chính phủ và thị trường tham gia giải quyết

II. Phương pháp nghiên cứu Kinh tế học

• Kinh tế học thực chứng: trả lời câu hỏi “là cái gì”, nghiên cứu thế giới thực tế và tìm cách lý giải một cách khoa học các hiện tượng quan sát được. Kinh tế học thực chứng tìm cách xác định các nguồn lực trong nền kinh tế được phân bổ như thế nào • Kinh tế học chuẩn tắc: trả lời câu hỏi “nên như thế nào”, có yếu tố đánh giá chủ quan của các nhà kinh tế, phát biểu về cách các nguồn lực của nền kinh tế cần phải được phân bổ như thế nào

Chương II. Cung – Cầu

​​​​​​I. Cầu

1. Các khái niệm cơ bản• Sự khan hiếm: là hiện tượng xã hội với các nguồn lực hữu hạn không thể thoả mãn tất cả mọi nhu cầu ngày càng tăng của con người• Kinh tế học: là môn khoa học giúp cho con người hiểu cách thức vận hành của nền kinh tế nói chung và cách thức ứng xử của từng thành viên tham gia vào nền kinh tế nói riêng.• Nền kinh tế: là đối tượng nghiên cứu cơ bản của Kinh tế học, là một cơ chế phân bổ các nguồn lực khan hiếm cho các mục tiêu cạnh tranh. Cơ chế này nhằm giải quyết ba vấn đề kinh tế cơ bản: sản xuất cho ai, sản xuất cái gì, sản xuất như thế nào.• Cơ chế phối hợp: là cơ chế phối hợp sự lựa chọn của các thành viên kinh tế với nhau, có ba loại cơ bản: cơ chế mệnh lệnh, cơ chế thị trường, cơ chế hỗn hợp.2. Ảnh hưởng của cơ chế kinh tế với việc lựa chọn các vấn đề kinh tế cơ bản• Cơ chế mệnh lệnh (kế hoạch hoá tập trung): các vấn đề kinh tế cơ bản được giải quyết tập trung bởi Nhà nước• Cơ chế thị trường: các vấn đề kinh tế cơ bản do thị trường (cung – cầu) quyết định• Cơ chế hỗn hợp: các vấn đề kinh tế cơ bản do cả chính phủ và thị trường tham gia giải quyết• Kinh tế học thực chứng: trả lời câu hỏi “là cái gì”, nghiên cứu thế giới thực tế và tìm cách lý giải một cách khoa học các hiện tượng quan sát được. Kinh tế học thực chứng tìm cách xác định các nguồn lực trong nền kinh tế được phân bổ như thế nào• Kinh tế học chuẩn tắc: trả lời câu hỏi “nên như thế nào”, có yếu tố đánh giá chủ quan của các nhà kinh tế, phát biểu về cách các nguồn lực của nền kinh tế cần phải được phân bổ như thế nào

Cầu là – Số lượng hàng hoá hoặc dịch vụ mà người tiêu dùng muốn mua và có khả năng mua ở các mức giá khác nhau trong khoảng thời gian nhất định Lượng cầu – Số lượng hàng hoá hoặc dịch vụ mà người tiêu dùng muốn mua và có khả năng mua tại một mức giá nhất định Ta có thể phân biệt: Lượng cầu là 1 điểm trên đường cầu còn cầu là tập hợp tất cả các điểm tạo nên đường cầu. Các nhân tố ảnh hưởng: Nội sinh – Giá hàng hoá/dịch vụ: tăng giá làm giảm lượng cầu và ngược lại Ngoại sinh: – Thu nhập: – Dân số: thị trường càng nhiều người tiêu dùng thì cầu càng lớn

II. Sự điều chỉnh của thị trường

 Mức giá cân bằng là do thị trường xác định, tại đó không có dư thừa hoặc thiếu hụt hàng hoá

Những tác động của chính phủ

1. Chính sách thuế

Phương trình đường cung mới: PSt = Ps + t Giá cân bằng mới là Pcbt. Phần thuế người tiêu dùng chịu bằng Pcb – Pcbt, phần còn lại do người sản xuất chịu

2. Chính sách làm cho lượng cung và lượng cầu khác nhau

a. Giá trần • Giá trần là mức giá cao nhất đối với một mặt hàng nào đó do chính phủ ấn định • Hậu quả: gây ra thiếu hụt

b. Giá sàn • Giá sàn là mức giá thấp nhất đối với một hàng hoá hoặc dịch vụ nào đó do chính phủ ấn định • Hậu quả: gây ra dư thừa

Làm thế nào để đạt điểm A+ môn Kinh tế học VI MÔ 1 – Nguyễn Phương Mai: Theo dõi kênh youtube để nhận được các video hữu ích cho các môn học trên trường: Ôn thi sinh viên 

Chương III: Độ Co Giãn

Khái niệm • Độ co giãn của cầu theo giá là thước đo phản ứng của lượng cầu hàng hoá khi giá hàng hoá thay đổi, với điều kiện các yếu tố khác giữ nguyên và được đo bằng phần trăm thay đổi của lượng cầu theo 1% thay đổi của mức giá

Những nhân tố ảnh hưởng đến độ co giãn

-  Số lượng và sự sẵn có của hàng hoá thay thế:

b. Giá sàn• Giá sàn là mức giá thấp nhất đối với một hàng hoá hoặc dịch vụ nào đó do chính phủ ấn định• Hậu quả: gây ra dư thừaKhái niệm • Độ co giãn của cầu theo giá là thước đo phản ứng của lượng cầu hàng hoá khi giá hàng hoá thay đổi, với điều kiện các yếu tố khác giữ nguyên và được đo bằng phần trăm thay đổi của lượng cầu theo 1% thay đổi của mức giá- Số lượng và sự sẵn có của hàng hoá thay thế:

-  Những hàng hoá có nhiều hàng hoá thay thế gần gũi thường có cầu co giãn hơn

– Hàng hoá thiết yếu thường có cầu ít co giãn hơn so với hàng hoá xa xỉ. Tuy nhiên, hàng hoá là hàng hoá thiết yếu hay xa xỉ còn phụ thuộc vào sở thích của người mua – Tỉ lệ thu nhập chi tiêu cho hàng hoá: càng cao thì cầu hàng hoá đó càng co giãn: – Định nghĩa phạm vi thị trường: một mặt hàng có phạm vi càng hẹp thì độ co giãn càng lớn – Khoảng thời gian khi giá thay đổi: – Đối với phần lớn hàng hoá, khoảng thời gian kể từ khi giá thay đổi càng dài, độ co giãn của cầu càng lớn – Tuy nhiên, với một số hàng hoá thì cầu trong dài hạn lại ít co giãn hơn, đặc biệt là với các hàng hoá lâu bền như ô tô, tủ lạnh, máy chạy đĩa DVD,…

Những yếu tố tác động đến độ co giãn của cung

– Khả năng thay thế các yếu tố sản xuất: Với một số hàng hoá và dịch vụ được sản xuất bởi các yếu tố hiếm có hoặc duy nhất thì độ co giãn của cung theo giá rất thấp, thậm chí cung hoàn toàn không co giãn – Khoảng thời gian khi giá thay đổi: trong ngắn hạn, cung thường ít co giãn hơn.

Chương IV: Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

1. Quy luật lợi ích cận biên giảm dần:

Quy luật: Lợi ích cận biên của một hàng hoá có xu hướng giảm xuống khi hàng hoá đó được tiêu dùng nhiều hơn trong một thời gian nhất định với điều kiện giữ nguyên mức tiêu dùng các hàng hoá khác. Hay: Mỗi đơn vị hàng hoá kế tiếp được tiêu dùng sẽ mang lại lợi ích bổ sung ít hơn đơn vị hàng hoá tiêu dùng trước đó.

2. Lợi ích cận biên và đường cầu

• Đường cầu: thể hiện lượng hàng hoá mà người tiêu dùng muốn mua và có khả năng mua ở các mức giá khác nhau • Lợi ích cận biên: của hàng hoá càng lớn thì người tiêu dùng càng sẵn sàng trả mức giá cao hơn • Đường cầu có sự tương tự về dạng với đường lợi ích cận biên. Theo quy luật lợi ích cận biên giảm dần, đường cầu có dạng dốc xuống

3. Thặng dư tiêu dùng ( CS) :

Phản ánh sự chênh lệch giữa lợi ích của người tiêu dùng thu được khi tiêu dùng 1 đơn vị hàng hoá nào đó với chi phí thu được từ lợi ích đó

4. Phân tích bàng quan – ngân sách

• Đường ngân sách biểu thị tất cả các kết hợp hàng hoá mà người tiêu dùng có thể mua được khi sử dụng toàn bộ thu nhập của mình, với điều kiện giá hàng hoá và thu nhập bằng tiền cho trước • Phương trình đường ngân sách: I = PXX + PY.Y

• Đặc điểm của đường bàng quan

+ Độ dốc âm: nếu lượng một loại hàng hoá giảm xuống, lượng hàng hoá kia phải tăng lên để người tiêu dùng vẫn thu được cùng 1 lượng lợi ích + Đường bàng quan càng xa gốc toạ độ càng biểu diễn lượng lợi ích lớn + Các đường bàng quan không cắt nhau + Các đường bàng quan lồi so với gốc toạ độ, độ dốc giảm (số tuyệt đối) khi vận động dọc đường bàng quan từ trái sang phải; để có thêm những lượng hàng hoá X càng về sau, lượng hàng hoá Y mà người tiêu dùng sẵn sàng từ bỏ ngày càng ít đi

Tài liệu ôn thi môn Kinh Tế Vi Mô 1 mới nhất năm 2020

: Kinh tế Vi Mô

 

– Hàng hoá thiết yếu thường có cầu ít co giãn hơn so với hàng hoá xa xỉ. Tuy nhiên, hàng hoá là hàng hoá thiết yếu hay xa xỉ còn phụ thuộc vào sở thích của người mua- Tỉ lệ thu nhập chi tiêu cho hàng hoá: càng cao thì cầu hàng hoá đó càng co giãn:- Định nghĩa phạm vi thị trường: một mặt hàng có phạm vi càng hẹp thì độ co giãn càng lớn- Khoảng thời gian khi giá thay đổi:- Đối với phần lớn hàng hoá, khoảng thời gian kể từ khi giá thay đổi càng dài, độ co giãn của cầu càng lớn- Tuy nhiên, với một số hàng hoá thì cầu trong dài hạn lại ít co giãn hơn, đặc biệt là với các hàng hoá lâu bền như ô tô, tủ lạnh, máy chạy đĩa DVD,…- Khả năng thay thế các yếu tố sản xuất: Với một số hàng hoá và dịch vụ được sản xuất bởi các yếu tố hiếm có hoặc duy nhất thì độ co giãn của cung theo giá rất thấp, thậm chí cung hoàn toàn không co giãn- Khoảng thời gian khi giá thay đổi: trong ngắn hạn, cung thường ít co giãn hơn.Quy luật: Lợi ích cận biên của một hàng hoá có xu hướng giảm xuống khi hàng hoá đó được tiêu dùng nhiều hơn trong một thời gian nhất định với điều kiện giữ nguyên mức tiêu dùng các hàng hoá khác.Hay: Mỗi đơn vị hàng hoá kế tiếp được tiêu dùng sẽ mang lại lợi ích bổ sung ít hơn đơn vị hàng hoá tiêu dùng trước đó.• Đường cầu: thể hiện lượng hàng hoá mà người tiêu dùng muốn mua và có khả năng mua ở các mức giá khác nhau• Lợi ích cận biên: của hàng hoá càng lớn thì người tiêu dùng càng sẵn sàng trả mức giá cao hơn• Đường cầu có sự tương tự về dạng với đường lợi ích cận biên. Theo quy luật lợi ích cận biên giảm dần, đường cầu có dạng dốc xuốngPhản ánh sự chênh lệch giữa lợi ích của người tiêu dùng thu được khi tiêu dùng 1 đơn vị hàng hoá nào đó với chi phí thu được từ lợi ích đó• Đường ngân sách biểu thị tất cả các kết hợp hàng hoá mà người tiêu dùng có thể mua được khi sử dụng toàn bộ thu nhập của mình, với điều kiện giá hàng hoá và thu nhập bằng tiền cho trước• Phương trình đường ngân sách: I = PXX + PY.Y+ Độ dốc âm: nếu lượng một loại hàng hoá giảm xuống, lượng hàng hoá kia phải tăng lên để người tiêu dùng vẫn thu được cùng 1 lượng lợi ích+ Đường bàng quan càng xa gốc toạ độ càng biểu diễn lượng lợi ích lớn+ Các đường bàng quan không cắt nhau+ Các đường bàng quan lồi so với gốc toạ độ, độ dốc giảm (số tuyệt đối) khi vận động dọc đường bàng quan từ trái sang phải; để có thêm những lượng hàng hoá X càng về sau, lượng hàng hoá Y mà người tiêu dùng sẵn sàng từ bỏ ngày càng ít đi

Bí Quyết Học Giỏi Môn Lý

Ví dụ về lực đẩy, các bạn có thể hình dung đến chiếc bơm xe đạp, nén khí…điều này không những giúp các bạn nhập tâm hơn trong quá trình học mà còn biến những phần lý thuyết tưởng chừng khô khan thành mềm mại dễ học.

Bài tập thì có nhiều nhưng cần phải biết phân loại thành những dạng khác nhau nhằm tìm ra được cách thức giải và điều quan trọng là không bị lẫn. Qua đó các bạn sẽ hình thành được các kỹ năng giải nhanh, giải đúng, giải trúng trọng tâm yêu cầu của đề.

1/. Muốn học tốt môn vật lý trước hết bạn cần phải có lòng yêu thích môn học – có yêu thích mới có hứng thú trong học tập. Đây là một trong những yếu tố rất cần thiết để học tốt môn lý.

2/. Học cách nắm bắt nhanh bài mới ở lớp cũng như các kiến thức đã học trước đó.

Muốn làm được điều này trước khi học bài mới chúng ta nên xem lại các bài học cũ. Vì những bài đó chúng ta đã học, đã biết, đã nhớ nên xem lại sẽ rất nhanh. Khi được tái hiện lần nữa, ta sẽ nhớ được lâu hơn, chắc hơn. Thực tế đã cho thấy, trong quá trình làm bài thi trắc nghiệm, chỉ cần ta quên (hoặc không hiểu) một thuật ngữ nào đó thôi là mất điểm ngay.

Ngoài ra để học giỏi môn lý trước khi đến lớp bạn cần đọc và soạn bài thật kỹ. Chú ý ghi lại những từ ngữ quan trọng, những vấn đề còn chưa rõ trong bài để khi đến lớp nghe thầy cô giảng bài ta sẽ tiếp thu nhanh hơn. Phải mạnh dạn hỏi ngay những gì còn chưa hiểu với thầy cô, bạn bè…

. 4/ Nếu có điều kiện, các bạn nên thành lập nhóm học tập từ 03 đến 05 học sinh. Khi có được sự phân công hợp lý trong nhóm thì việc học sẽ đạt được hiệu quả cao – không chỉ riêng môn vật lý mà các môn khác cũng vậy.

– Đọc để hiểu đề muốn tìm những đại lượng nào.

– Tóm tắt đề bài: ghi ra những đại lượng cần thiết cho việc tìm ra đại lượng mà đề bài yêu cầu.

– Đổi đơn vị nếu cần (học sinh thường không để ý hay quên làm bước này).

– Suy nghĩ những công thức nào có thể dùng để giải.

– Tìm ra đại lượng cần tìm sau khi biến đổi và kết hợp các công thức (chưa vội thế số).

– Thế số để tìm ra kết quả cuối cùng.

– Để ý đơn vị của kết quả có phù hợp thực tế không.

Các Bí Quyết Học Giỏi Môn Toán

Toán học là một môn tưởng không dễ mà lại dễ không tưởng. Điều quan trọng là bạn cần biết cách học giỏi toán, bí quyết học môn Toán bởi Toán học không yêu cầu phải nhớ nhiều như các môn khác, điều quan trọng là phải hiểu được bản chất của vấn đề.

Khi học tại lớp các em nên lưu ý một số nội dung sau:

– Tập trung chú ý nghe Thầy, Cô giảng bài, không lơ đảng, nói chuyện hoặc làm việc khác và ghi chép bài đầy đủ. Có thắc mắc điều gì, hay không hiểu điều gì thì mạnh dạn hỏi để Thầy, Cô giảng lại… Không sợ chi hết, không hiểu cứ đứng lên bảo: “Cô/Thầy ơi em chưa hiểu ạ!!”… Ai dám chửi nào!! Trừ khi đã giảng lại 2 -3 lần rồi mà đứng lên hỏi kiểu đó thì.. .(hehehe)

– Phải có giấy nháp đầy đủ để giải các ví dụ ứng dụng của bài học và phải có đầy đủ các dụng cụ học tập (kể cả máy tính bỏ tủi).

– Cuối mỗi tiết học hãy chú ý lắng nghe Thầy, Cô củng cố bài, tóm tắt bài học, hướng dẫn giải bài tập về nhà, các bước giải toán.

+ Chuẩn bị trước BT ở nhà theo hướng dẫn của Thầy, Cô.

+ Chú ý nghe thầy, cô sửa BT và ghi chép bài sửa đầy đủ để về nhà xem lại.

+ Chỗ nào chưa rõ hoặc không hiểu thì mạnh dạn hỏi ngay. Nếu không hỏi Thầy, Cô thì hỏi các bạn trong lớp hoặc lớp khác.

+ Giờ BT phải có đầy đủ dụng cụ học tập và giấy nháp. (để có tinh thần học tốt hơn)

+ Không nói chuyện, sao lãng hay làm việc khác khi đang chữa bài….

Đối với việc tự học tại nhà thì sao ?

Khi tại nhà, các em nên :

– Chia thời gian biểu để học môn Toán.

– Học thuộc bài và xem lại các ví dụ trước khi làm BT. Xem lại các BT thầy, cô đã chữa trên lớp.

– Học các công thức phải viết ra giấy nháp, không nên học vẹt và học tủ.

– Đọc trước SGK bài học mới trước khi lên lớp.

– Làm và luyện tập BT ở nhà từ dễ đến khó.

* Một số lưu ý khi học môn Toán ở bậc phổ thông

: Việc truyền tải kiến thức cho thí sinh bằng phương pháp truyền thống kết hợp với hiện đại cùng với nội dung được minh họa bằng hình ảnh trực quan, sinh động, dễ hiểu, học trực tuyến đã trở thành một phương pháp học được thí sinh tín nhiệm, áp dụng trong các kỳ thi tốt nghiệp, cao đẳng, đại học và đạt được những thành tích rất cao. Các bạn thí sinh có thể tìm hiểu và áp dụng phương pháp ôn thi này tại các trang – Học trực tuyến học trực tuyến như chúng tôi

Từ những kiến thức cơ bản sẽ giúp chúng ta nâng cao được những kiến thức khó hơn sau này. Thực chất, một vấn đề phức tạp là tổ hợp của rất nhiều vấn đề đơn giản, một bài toán khó có thể được giải bằng cách tháo gỡ từng mắt xích đơn giản. Vì thế, bí quyết để học giỏi môn Toán đó là bạn phải nắm vững được những vấn đề cơ bản nhất, sau đó dùng óc phân tích, tổng hợp để giải quyết những vấn đề khó hơn.

– Học lại tất cả các kiến thức căn bản về toán từ lớp dưới.

– Phải thuộc những định nghĩa và định lý bằng cách làm nhiều bài tập.

– Gặp một bài toán lạ và khó, bình tĩnh và kiên nhẫn phân tích để đưa về những bài toán cơ bản và quen thuộc.

– Để có hiệu quả cao, cần phải có một chút yêu thích môn học.

– Phải học đều từ đầu năm chứ không nên đợi gần đến lúc thi mới học.

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/giao-duc/7-phuong-phap-on-thi-mon-toan-dat-hieu-qua-cao-2213636/

http://www.lamsao.com/bi-quyet-hoc-gioi-mon-toan-p214a49888.html

Bí Quyết Học Giỏi Môn Ngữ Văn!

Nhiều học sinh cho rằng môn văn chỉ cần có năng khiếu là có thể học tốt, có thể viết nên những bài văn hay, tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm. Thực tế nếu các em không có năng khiếu văn chương nhưng nếu các em biết cách học môn văn thì các em hoàn toàn có thể đạt được điểm cao trong môn này.

Các giáo viên ngữ văn của trung tâm gia sư Bảo Anh cho rằng: năng khiếu văn chương chỉ giúp bạn cảm thụ tác phẩm tốt hơn, viết nên những lời văn bay bổng hơn nhưng để học tốt môn văn, để được điểm cao trong môn học này thì việc nắm chắc kiến thức trọng tâm từng tác phẩm, viết đúng, viết đủ mới thật sự quan trọng, đó chính là nền tảng để bạn trả lời các câu hỏi trong đề thi văn, viết bài văn nghị luận tác phẩm văn học một cách đúng nhất, đủ ý nhất. Vậy làm thế nào để học văn một cách hiệu quả nhất?

– Đối với mỗi tác phẩm, bạn cần nắm rõ về tên tác giả, hoàn cảnh ra đời tác phẩm, nội dung chính của tác phẩm có sự liên hệ cuộc sống thực tế, những nghệ thuật chính được tác giả sử dụng,…

– Chăm chú nghe thầy cô giáo giảng, có vấn đề gì thắc mắc cần phải hỏi giáo viên ngay để có thể nắm bài trên lớp một cách nhanh nhất.

– Nên có sự chuẩn bị bài trước ở nhà: soạn văn, đọc qua nội dung bài học mà hôm nay trên lớp sẽ học.

– Làm bài tập và luyện viết văn ở nhà. Các em có thể chỉ cần viết đoạn văn, cũng có thể viết thành bài văn ngắn sau khi học xong mỗi tác phẩm văn học. Điều này không chỉ giúp các em nhớ kiến thức bài học lâu hơn mà còn giúp các em có được kỹ năng viết bài hay hơn. Vì vậy mà các gia sư ngữ văn tại nhà của trung tâm gia sư Bảo Anh thường yêu cầu học sinh của mình phải viết đoạn văn và bài văn sau mỗi tác phẩm.

– Học kèm với gia sư tại nhà. Những em học sinh học chưa tốt môn văn hoặc không biết cách tự học môn văn nên học kèm với gia sư ngữ văn tại nhà để có thể nhanh chóng học tốt môn học này. Các gia sư giỏi sẽ hướng dẫn các em học và ôn tập một cách bài bản, theo hệ thống, giúp các em luyện viết văn hay nhất, đẩy đủ ý hơn. Do vậy nếu con mình không thể tự học được thì các bậc phụ huynh nên tìm gia sư tại nhà về để hướng dẫn và giúp đỡ thêm cho con.