Top 3 # Xem Nhiều Nhất Bí Quyết Mở Quán Ăn Vặt Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Ngubao.com

Bí Quyết Mở Quán Ăn Vặt Vỉa Hè

Cho tới tận bây giờ, khi kinh tế phát triển, những món ăn vặt vẫn luôn có một vị trí quan trọng và không có gì có thể thay thế chúng. Bằng chứng chính là sự mở rộng không ngừng của những quán ăn vặt trong cuộc sống hiện nay. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp quán ăn vặt ở bất cứ nơi đâu.

Những món ăn vặt không làm người ta no, nhưng nó có thể mang đến cảm giác thỏa mãn về khẩu vị cho tất cả mọi người với mọi lứa tuổi. Mọi người vừa có thể cùng nhau trò chuyện, tâm sự vừa thưởng thức những món ăn khoái khẩu của bản thân. Đây chính là ưu điểm giúp quán ăn vặt trở thành lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ khi muốn hẹn hò, gặp mặt.

Chính vì vậy, mở quán ăn vặt là sự đầu tư thông minh cho những ai đang mong muốn phát triển theo con đường kinh doanh ăn uống. Nhưng bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ về những kinh nghiệm mở quán ăn vặt để có được chiến lược phát triển mạnh mẽ và bền vững trong tương lai.

2. Kinh nghiệm mở quán ăn vặt đem lại hiệu quả cao

Đi cùng với nhu cầu của mọi người chính là sự ra đời của hàng loạt quán ăn vặt. Điều này đã tạo nên một sự cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ giữa các quán ăn vặt trên thị trường. Để có thể phát triển bền vững, thu hút được đông đảo khách hàng thì những kinh nghiệm mở quán ăn vặt sau đây là điều bạn không nên bỏ qua.

Để kinh doanh thành công điều đầu tiên cần biết người chúng ta phục vụ là ai? Theo khảo sát, đối tượng khách hàng có nhu cầu ăn vặt cao là đối tượng trẻ em, sinh viên đại học, nhân viên văn phòng,… những người có độ tuổi từ 10-25 tuổi. Trong đối tượng này lại chia thành 2 nhóm với nhu cầu, sở thích, hành vi cũng như khẩu vị ăn uống khác nhau.

Chẳng hạn như, với đối tượng khách hàng từ 10-15 tuổi, độ tuổi học sinh, sinh viên thường thích những món ăn giá rẻ, màu sắc, hình thức bắt mắt, càng nhiều đồ ăn càng tốt. Nếu hướng tới nhóm đối tượng này thì hãy thu hút sự quan tâm đến những món đồ chơi, đồ tặng kèm ngay tại quán. Còn đối với đối tượng khách hàng từ 15-25 tuổi, đối tượng dân văn phòng thường có mong muốn ăn uống trong không gian sạch sẽ một chút. Họ thường tụ tập, đi chung với nhau nên ngoài việc bán đồ ăn vặt nên tạo không gian để họ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau.

Địa điểm là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh. Với đối tượng khách hàng độ tuổi từ 10-25 tuổi chủ yếu là học sinh, sinh viên, dân văn phòng, vậy nên mở quán ăn vặt tại địa điểm có giao thông thuận lợi, những khu đông dân cư, khu vực có nhiều văn phòng công ty, đặc biệt là khu vực trường học. Những nơi này sẽ mang đến cho bạn “nguồn tài nguyên” khách hàng đông đảo và dồi dào. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể lựa chọn những vị trí ở trong các ngõ nhỏ. Chúng sẽ không trở thành vấn đề nếu chất lượng món ăn của bạn tốt. Khách hàng sẽ chính là người chủ động tìm tới bạn để có được những món ăn vặt ngon và hợp khẩu vị.

Hơn nữa, việc trang trí quán ăn đẹp cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc thu hút khách hàng. Vì đối tượng ăn vặt hầu hết trong độ tuổi trẻ nên thiết kế quán cũng cần đảm bảo sự tươi mới, phóng khoáng, trẻ trung. Hãy tạo cho mình điểm độc đáo khác biệt so với hàng loạt cửa hàng kinh doanh đồ ăn vặt khác.

Đặc biệt, với những nơi có khí hậu luôn nắng nóng quanh năm như Sài Gòn, các bạn nên thiết kế quán với không gian thông thoáng. Trang trí đơn giản, nhẹ nhàng tránh sự rườm rà và những gam màu quá nóng. Bạn cũng có thể sử dụng một số cây xanh hay những chậu hoa nhỏ xinh để tạo điểm nhấn cho không gian.

Điều quan trọng nữa là bạn phải nhớ luôn giữ cho quán sạch sẽ, vệ sinh lau chùi đồ nội thất trang trí thường xuyên là một điều rất cần thiết.

2.3. Xây dựng thực đơn phong phú, đa dạng

Một trong những kinh nghiệm mở quán ăn vặt bạn cần có chính là xây dựng thực đơn. Thực đơn phong phú về món ăn sẽ là yếu tố níu kéo khách hàng khi đã từng đặt chân tới quán ăn của bạn. Sự đa dạng trong món ăn tạo điều kiện để mọi người có được nhiều sự lựa chọn hơn cho bản thân.

Bên cạnh đó, những món ăn truyền thống kết hợp đan xen với những món ăn mới lạ sẽ thôi thúc tính tò mò, thích khám phá và thử nghiệm của các “thánh ăn vặt”. Thông qua đó, góp phần thúc đẩy doanh thu bán hàng cũng như lợi nhuận của cửa hàng tăng lên đáng kể.

Ngoài ra, yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Nguyên vật liệu phải đóng bao bì cẩn thận, nhãn mác rõ ràng và đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ. Quy trình chế biến các món ăn vặt được kiểm tra cẩn thận đảm bảo cho ra đời những món ăn vặt có chất lượng tốt nhất.

Đi cùng với đó, là cách trình bày món ăn bắt mắt, hương thơm lôi cuốn, tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng đối với mọi người, làm hài lòng ngay cả những vị khách khó tính nhất. Những điều này sẽ góp phần tạo nên uy tín thương hiệu, lôi kéo khách hàng cho địa chỉ quán ăn vặt nhà bạn.

Sẽ chẳng ai muốn sử dụng dịch vụ mà được cung cấp từ những người luôn có vẻ mặt khó chịu, cáu gắt. Chính vì thế, tuyển chọn đội ngũ nhân viên nhiệt tình trong công việc, có thái độ phục vụ chuyên nghiệp sẽ là kinh nghiệm mở quán ăn vặt tiếp theo bạn cần lưu ý. Nhân viên luôn nở nụ cười, phục vụ tận tình, chu đáo sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

Một điều khó khăn mà bất cứ quán ăn nào cũng luôn gặp phải chính là vấn đề quản lý nhân viên. Việc quản lý nhân viên không tốt sẽ dễ dẫn tới những rắc rối như nhân viên không chú tâm làm việc gây ảnh hưởng tới năng suất lao động, có thái độ không tốt với khách hàng làm mất điểm của quán,…

Chính vì thế, trước khi tuyển dụng nhân viên, bạn cần phải đưa ra những tiêu chí tuyển dụng hợp lý, mức lương phù hợp để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có.

2.5. Sử dụng phần mềm quản lý quán ăn vặt

Tối ưu quá trình vận hành, quản lý cửa hàng góp phần quan trọng để tạo nên thành công khi kinh doanh quán ăn vặt. Việc ứng dụng công nghệ trong quá trình quản lý thay cho phương thức quản lý truyền thống sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn vận hành quán ăn vặt trơn tru.

Tăng tốc độ phục vụ: Nhân viên phục vụ có thể theo dõi sơ đồ bàn trực quan theo tầng, phòng để xếp bàn cho khách. Order đồ ăn cho khách ngay trên thiết bị cầm tay như điện thoại, tablet.

Hạn chế sai sót trong quá trình phục vụ: Sau khi nhận order từ khách hàng, phiếu gọi món từ nhân viên sẽ được chuyển thẳng đến bar/bếp và thực hiện chế biến.

Quản lý từ xa mọi lúc mọi nơi: Nhà quản lý có thể xem báo cáo tình hình kinh doanh, báo cáo bán hàng,… và bao quát mọi hoạt động của cửa hàng thông qua thiết bị smartphone.

Việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn giúp tiết kiệm thời gian, quản lý và vận hành cửa hàng hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Như vậy, chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin đầy đủ về kinh nghiệm mở quán ăn vặt trong bài viết này. Hy vọng qua đây bạn sẽ tích lũy được nhiều kiến thức quan trọng. Từ đó, phát triển công việc kinh doanh quán ăn vặt một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Kinh Nghiệm Mở Quán Ăn Vặt Vốn Ít, Lời Khủng

NỘI DUNG BÀI VIẾT:

1. Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn để không bị “hụt hơi”?

Vốn là điều bạn cần quan tâm mỗi khi muốn kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, và quán ăn vặt cũng không ngoại lệ. Thông thường, để kinh doanh mô hình quán ăn vặt, bạn cần phải chuẩn bị từ 35-150 triệu đồng, và còn tùy thuộc vào quy mô. Số tiền đó bạn dùng để chi cho các khoản như:

Chi phí mặt bằng kinh doanh quán ăn vặt từ 3-50 triệu đồng/ tháng. Tùy thuộc vào vị trí mặt bằng, có gần trung tâm ngoại thành, đông dân cư, diện tích có chật hay hẹp,…

Chi phí nguyên vật liệu dao động từ 3-5 triệu đồng.

Chi phí thuê và đào tạo nhân viên từ 10-50 triệu đồng.

Chi phí marketing mà bạn phải chi từ 2-6 triệu đồng.

Những chi phí phát sinh khác mà bạn phải dự trù bao gồm các loại thuế là từ 10 triệu đồng.

2. Xác định đúng đối tượng khách hàng để kinh doanh quán ăn vặt hiệu quả

Xác định đối tượng khách hàng là bước vô cùng quan trọng và là bước mà bạn nên hoạch định trong thời gian đầu. Dù quán ăn bạn có nhiều món, và đa dạng nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng thì cũng không có ý nghĩa gì. Do đó, bạn phải xác định được quán của mình bán cho đối tượng nào, hành vi là gì. Ví dụ như:

Khách hàng mục tiêu là những người trẻ từ 10-25 tuổi.

Đang là học sinh, sinh viên các trường.

Các nhóm đối tượng tụ tập ăn uống, liên hoan, trò chuyện,…

Các nhân viên văn phòng.

Với những mô hình kinh doanh đồ ăn vặt, bạn không cần lựa chọn địa điểm quá lớn hay những vị trí quá đắc địa. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn chọn những con hẻm quá sâu, khó tìm thấy, tốn thời gian di chuyển

Nếu bạn lựa chọn đối tượng là học sinh, sinh viên thì nên lựa chọn những vị trí như gần trường học, nơi đông sinh viên như nhà trọ,… Còn nếu bạn nhắm đến giới văn phòng, thì những mặt bằng gần khu dân cư, hay nơi tập trung nhiều công ty sẽ phù hợp với bạn hơn.

4. Món ăn “ngon – bổ – rẻ” kèm phục vụ nhanh chóng

Menu là một trong những yếu tố quan trọng để giúp bạn cạnh tranh với đối thủ và giữ chân thực khách. Hãy bỏ một ít thời gian để quan sát, tìm hiểu menu thật kỹ để khách hàng có thể dễ dàng gọi tất cả các món từ 10-15 nghìn đồng. Chẳng hạn như menu sau:

Các món ăn đa dạng: phá lấu, bắp xào, khoai tây chiên, bánh tráng trộn…

Các món tráng miệng: bánh flan, kem, trái cây tô,…

Nước uống: trà sữa, trà đào hay các loại nước ngọt,….

5. Muốn mở quán ăn vặt cần những gì? Lựa chọn thiết kế trang trí – quản lý quán ăn vặt hiệu quả

5.1. Trang trí quán ăn đặc sắc và bắt mắt

Mô hình quán ăn vặt có thể không rộng rãi nhưng đặc biệt phải tạo được điểm nhấn độc đáo và đẹp mắt.

Đẹp mắt ở đây không phải là trang trí 1 cách sang trọng hay cầu kỳ, mà là đẹp ở sự gọn gàng, rộng rãi, thoáng mát, để khách hàng thuận tiện di chuyển. Tuy nhiên, các đồ vật trong tủ trang trí phải được kiểm tra và lau chùi một cách thường xuyên.

5.2. Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn? Quản lý dòng tiền hiệu quả

Điều quan trọng nhất chính là bạn phải kiểm soát tình hình kinh doanh đồ ăn vặt thông qua các số liệu như : chi phí, doanh thu và lợi nhuận.

Có thể trong 1 tháng, doanh thu của bạn cao nhưng bạn không thể kiểm soát được dòng tiền đổ về cửa hàng. Bài toán chi phí sẽ diễn ra như sau: Lợi Nhuận = Doanh Thu – Chi Phí. Nếu bạn không kiểm soát chi phí của mình được thì chắc chắn quán của bạn sẽ bị lỗ.

5.3. Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Một số khó khăn nữa mà bạn nên lưu ý khi mở cửa hàng chính là công việc quản lý nhân viên. Việc không quản lý tốt nhân viên dễ xảy ra tình trạng nhân viên làm việc không hiệu quả. Tệ hơn nữa là tình trạng khai khống, in thêm hóa đơn,…

Quản lý nhân viên tốt cũng là cách để bạn nâng cao chất lượng phục vụ của quán đối với khách hàng. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn kinh doanh thành công.

5.4. Mở quán ăn vặt cần những gì? Quản lý yêu cầu thực đơn của khách hàng

Việc kiểm soát thực đơn của nhiều người khách hàng chưa bao giờ là điều nhanh chóng, dễ dàng. Tại những tiệm ăn vặt tầm trung hiện nay, người ta thường sử dụng cách thức cho khách hàng viết tay khi order các món ăn. Điều này làm nhân viên dễ kiểm soát các yêu cầu của khách hàng như ít đá, hay không đường,…

Việc không kiểm soát được khách hàng order những món này tại bàn nào cũng là một trong những lý do khiến thời gian phục vụ dài thêm, làm thực khách không hài lòng.

5.5 Ăn vặt vẫn cần “nghiêm ngặt” vấn đề vệ sinh

Nấu nướng, phục vụ và dọn dẹp chỗ ngồi, bàn ăn sạch sẽ là điều mà mọi cửa hàng cần làm được. Đây là mối quan tâm của nhiều người.

Quán của bạn có thể không lớn nhưng tuyệt đối không được xuề xòa. Tốt nhất là nên để không gian quán sạch sẽ, phục vụ chu đáo. Đây là điểm cộng rất lớn cho quán của bạn đấy.

6. Duy trì và nhân rộng “tiếng tăm” cho quán

Trong bất kì mô hình kinh doanh nào, việc lập kế hoạch rõ ràng cụ thể chi tiết ngay từ những bước đầu tiên sẽ giúp bạn không bị sót bất kì công việc nào, đồng thời cũng có thể phát hiện ra những vấn đề của mô hình kinh doanh. Vì thế, khi quyết định mở quán ăn vặt bạn cần lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt cụ thể để xem quá trình của quán sẽ phát triển như thế nào.

7. Một số mô hình kinh doanh quán ăn vặt nhỏ hiệu quả (dễ thành công)

Xôi chè

Xôi chè là món ăn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Đây cũng là nơi để các bạn trẻ nói chuyện và giao lưu lý tưởng.

Đặc biệt giá thành của xôi chè tương đối rẻ, nếu chịu khó đầu tư thì khả năng lãi rất nhiều đấy.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là món ăn thơm ngon, đảm bảo hợp khẩu vị đại đa số các bạn trẻ, hầu như không bạn trẻ nào là không biết đến món ăn huyền thoại này.

Bánh tráng nướng đã quá nổi tiếng hiện nay

Chè khúc bạch

Chè khúc bạch là món ăn dễ bán mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn kinh doanh ăn vặt. Vào những ngày hè nóng bức khó chịu, người ta thường có xu hướng giải nhiệt bằng những loại thức uống thơm ngon mát lạnh như bằng một ly chè khúc bạch.

Trứng cút đút than

Tuy cái tên khá lạ nhưng đây lại là món ăn vô cùng quen thuộc với nhiều bạn sinh viên đấy. Món ăn với hương vị béo ngậy cùng trứng và phô mai đã thực sự tạo ra cơn sốt cho giới trẻ Sài Gòn.

Bánh ướt thịt nướng

Bánh ướt thịt nướng là món ăn đặc trưng của những người dân Quảng Ngãi. Món bánh này bao gồm bánh ướt sau đó cuốn với rau, thịt nướng, một ít lát chuối chát và dưa leo thêm nước chấm chua cay là vô cùng tuyệt vời.

Mặc dù món ăn này có công đoạn chế biến công phu hơn, nhưng nếu bạn là người khéo tay, thì đây là lựa chọn tuyệt vời để bạn kinh doanh và gây tiếng vang xa đấy.

Các mặt hàng đồ chiên (cá viên chiên, bò viên chiên)

Với ưu điểm là dễ ăn, lại phù hợp với rất nhiều độ tuổi, hay với các hoạt động tụ họp và trò chuyện bạn bè. Cá viên chiên đang là lựa chọn hàng đầu khi bạn muốn kinh doanh đồ ăn vặt.

Nguyên liệu chế biến món ăn này cũng vô cùng đơn giản, dễ thực hiện. Vì thế không cần tay nghề nấu nướng của bạn quá cao siêu.

Bánh bạch tuộc Nhật Bản

Nếu bạn yêu thích ẩm thực Nhật Bản thì món Bánh bạch tuộc Nhật Bản sẽ là lựa chọn mà bạn cần cân nhắc.

Kinh Nghiệm Mở Quán Ăn Vặt Cần Bao Nhiêu Vốn Và Những Gì?

Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn?

Chi phí thuê địa điểm từ 3 – 50 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí mà bạn thuê mặt bằng có gần các khu trung tâm hay ngoại thành, đông dân cư hay vắng người qua lại, rộng rãi hay chật hẹp…

Chi phí mua nguyên vật liệu 3 – 5 triệu đồng.

Chi phí mua dụng cụ nấu ăn và trang trí quán ăn từ 3 – 20 triệu đồng, thậm chí có thể hơn nữa tùy vào mức độ đầu tư của bạn.

Chi phí thuê nhân viên, dao động từ 10 – 50 triệu đồng.

Chi phí marketing từ 2 – 6 triệu đồng.

Chi phí phát sinh bao gồm các loại thuế khoảng 10 triệu.

Những người trẻ từ 10 – 25 tuổi.

Đối tượng là học sinh, sinh viên.

Các nhóm, tập thể, cặp đôi… có thể tổ chức hẹn hò, liên hoan.

Giới văn phòng.

Xác định đối tượng khách hàng

Theo kinh nghiệm mở quán ăn vặt của những người đi trước, bước xác định đối tượng khách hàng là vô cùng quan trọng. Dù quán ăn của bạn có nhiều món ngon nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng cũng vô ích. Do đó, bạn cần xác định nhóm đối tượng mục tiêu mà quán ăn sẽ hướng tới, chẳng hạn như:

Chọn địa điểm thích hợp

Với mô hình kinh doanh quán ăn vặt, bạn không cần phải tìm những vị trí mặt bằng đắc địa, lớn nhưng cũng đừng để quán của bạn lọt thỏm trong những con hẻm khó tìm. Tùy thuộc vào đối tượng bạn hướng đến, mà chọn địa điểm cho phù hợp. Ví dụ, đối với nhóm đối tượng học sinh, sinh viên, bạn có thể chọn mặt bằng ở gần các trường học, nếu là đối tượng giới văn phòng bạn nên chọn địa điểm ở những khu vực gần đông khu dân cư, có nhiều công ty.

Món ăn: Phá lấu, súp cua, hột vịt lộn, khoai tây chiên, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, bắp xào…

Tráng miệng: Trái cây tô, rau câu, bánh flan, sữa chua…

Nước uống: Các loại nước đóng chai, trà sữa, dừa tắc, sâm, sữa bắp, trà đào…

Ngoài việc mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn thì menu cũng là phần quan trọng giúp quán ăn vặt của bạn thu hút thực khách. Hãy bỏ một thời gian ngắn để quan sát, tìm hiểu và thiết kế một menu phù hợp sao cho khách hàng vào có thể gọi ngay tất cả các món chỉ với 15 – 10 nghìn mỗi món. Chẳng hạn như:

Trang trí quán thật bắt mắt

Quán ăn vặt có thể không có không gian rộng rãi nhưng phải có điểm nhấn và nhất định phải đẹp. Không cần phải cầu kỳ hay quá sang trọng, chỉ cần bài trí đơn giản, gọn gàng, tiện nghi và có lối đi rộng rãi để khách hàng dễ dàng di chuyển. Hơn nữa, tất cả các đồ vật trong quán phải được lau chùi sạch sẽ và được vệ sinh định kỳ thường xuyên.

Nhân viên luôn giữ thái độ thân thiện

Không phải món ăn nào ngon cũng sẽ giữ được khách nếu như nhân viên không chủ động và có thái độ không đúng với khách hàng. Do đó, nhân viên của quán nhất định phải năng động, nhanh nhẹn trong việc order không để khách chờ đợi và quan trọng luôn vui vẻ, tôn trọng khách hàng.

Mách Nhỏ Bí Quyết Mở Quán Cafe Đẹp

Bạn là tín đồ đam mê cà phê và muốn mở quán cafe cực”chất” theo phong cách Đẹp – Độc – Lạ, là điểm nhấn ấn tượng để thu hút khách hàng? Là quán cafe mà khách dù chỉ ghé qua một lần cũng luôn muốn tìm lại để tiếp tục chiêm ngưỡng không gian và thưởng thức nước uống. Quán cafe bạn muốn mở ra để thể hiện cảm hứng của mình, đi tìm những con người đồng điệu trong suy nghĩ.

Biến ý tưởng thành sự thật là một quá trình gian nan và thử thách nhưng bạn không phải quá lo lắng khi đã nắm chắc những bí quyết sau đây mà Xưởng bàn ghế Retro đã chọn lọc, tìm hiểu và muốn chia sẻ cho bạn.

Định hình phong cách trước khi mở quán cafe

Đầu tiên để có thể mở một quán cafe độc và lạ cho riêng mình bạn phải định hình cụ thể phong cách định triển khai. Quán có thể theo phong cách sinh viên, trầm lắng, sôi động, rock, dance, cổ kính, mộc mạc nhưng tựu chung lại bạn phải xác định từ đầu là mình đi theo hướng nào, xuyên suốt trong quá trình hoàn thiện. Để dự án thay đổi sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Bạn nên cân nhắc thật kĩ nếu không sẽ bị “lạc trôi” đấy !

Đặt tên thật “chất” cho quán

Lựa chọn nội thất, trang trí quán cafe

Bí quyết thứ 3 là cách chọn nội thất, sự trang trí sắp đặt không gian của quán. Bạn hướng theo phong cách cổ điển thì những bức tranh hay đồ đạc mang hơi hướng vintage là vô cùng hợp lí. Bạn thích sôi động thì hãy biến quán cafe của mình thật sự là một sân khấu để tỏa sáng. Chắc chắn rằng đó không chỉ độc mà lạ mà còn chất nữa.

Hãy tham khảo ý kiến của những người đi trước hay hơn hết là các chuyên gia có kinh nghiệm để thật sự an tâm về điều này. Như vậy thì khách cứ dần dần kéo đến để tận mắt chứng kiến chứ không chỉ là thông qua lời đồn nữa.

Đồng phục quán cafe

Chất lượng thức uống – yếu tố cốt lõi

Đồ uống ngon và cafe đậm vị mang lại cảm hứng cho khách hàng có lẽ là điều mà chúng ta phải cân nhắc ngay từ đầu. Bạn có thể tự học hỏi những cách pha chế cafe, các loại thức uống, từ đó sáng tạo ra những loại khác đặc biệt và hấp dẫn từ chính tâm huyết của mình. Hoặc để có thể tiết kiệm thời gian hơn, bạn nên thuê những chuyên gia pha chế có tay nghề cao để phát triển cho quán. Đây là một điểm cộng lớn nếu bạn muốn khách hàng nhớ đến quán nhiều hơn.

Tất cả là những điều mà bạn phải suy nghĩ trước khi bắt tay thực hiện kế hoạch mở quán cafe cho riêng mình. Thành công sẽ đến với ai ham muốn tìm tòi và sáng tạo. Bước ngoặt của cuộc đời là những lúc chúng ta dám thử và hành động Xưởng bàn ghế Retro hy vọng rằng bạn sẽ tìm được những hướng đi đúng đắn cho mình trên con đường đầy nhiệt huyết cùng với niềm đam mê cafe.