Các thông tin bạn tìm được đều chung chung, thậm chí không cập nhật đã rất lâu.
Mình cũng giống bạn, lên Google tìm hiểu, nhận ra quá nhiều thông tin chồng chéo, không hệ thống gì cả, thậm chí các kiến thức đã lỗi thời.
1. Sở hữu thẻ Visa/Mastercard
Bạn cần thẻ có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là Visa hoặc Mastercard. Mình khuyên bạn nên làm loại thẻ này ở Ngân hàng Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV. Vì theo kinh nghiệm của mình, các ngân hàng này có tính ổn định cao khi thanh toán quốc tế.
Visa/Mastercard có 2 loại thẻ chính
Thẻ Debit (thẻ ghi nợ): Là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng được.
Thẻ Credit (thẻ tín dụng): Là loại thẻ bạn được xài tiền trước rồi sau đó mới trả lại cho ngân hàng.
Để thuận tiện, bạn cứ ưu tiên làm thẻ Visa Debit cho nhanh, đỡ rườm rà giấy tờ các thứ.
ACB thì bạn làm hồ sơ xong đợi lấy thẻ ngay. Vietcombank thì lấy thẻ sau 14 ngày. Bạn nhớ mang theo một ít tiền, hơn 200 nghìn đồng vì có thể Ngân hàng yêu cầu bạn đóng phí làm thẻ.
Lưu ý: bạn yêu cầu nhân viên ngân hàng làm cho bạn thẻ Visa debit (tức là có tiền trong thẻ rồi mới được dùng).
Cách tạo lập Fanpage thì đòi hỏi bạn đã phải có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business trước đó rồi. Chính tài khoản đó sẽ sở hữu Fanpage của bạn, có đ ầy đủ quyền quản trị trang cho Fanpage.
Bạn có thể nhấn vào nút cam bên dưới để biết cách xây dựn Fanpage bền vững hơn.
Mới bắt đầu, bạn cứ chạy test 100.000 VNĐ ~ 5 USD cho một chiến dịch.
Hiện nay, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều dịch vụ về Facebook Marketing như:
Tăng lượt follow, tăng like Fanpage,…
Và rất nhiều bạn đọc của chúng tôi đã phản hồi về cho mình rất nhiều tình trạng bị lừa đảo, mất tiền do người mới thường không phát hiện được chiêu trò tinh vi.
Vì vậy, bạn hãy đầu tư vào kiến thức đầu tiên. Đừng chết vì thiếu hiểu biết !!!
Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng, có tên là Audience Insights.
Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,…mọi thứ luôn.
Bạn phải biết khách hàng thích gì, dùng điện thoại gì, thu nhập bao nhiêu, thường lui tới đâu. Chỉ có như vậy, bạn mới target vào họ thật chuẩn xác.
Bạn xem họ làm nội dung thế nào, viết nọi dung ra sao,.. Rồi bạn có thể lấy nội dung đó về để tuỳ chỉnh lại cho phù hợp với sản phẩm của bạn.
Mời bạn xem video bên dưới để xem cách mình hướng dẫn nghiên cứu đối thủ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.
Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook
Có 5 cách để bạn đăng bài viết lên Fanpage Facebook:
Nội dung bài viết chính là bước số 4 trong series bài viết hướng dẫn bán hàng online hiệu quả tại nhà mà mình vừa phát hành.
Nhiều lúc bạn sẽ bắt gặp ai đó viết tắt CTW, thì chính là họ đang nói đến hình thức này.
Tối ưu lượt thích trang cho Fanpage Facebook.
5. Số lượt chuyển đổi (Conversions)
Một vài người sẽ viết tắt nó là WC, vì tên cũ của nó là Website Conversions, Facebook cập nhật thì chỉ còn Conversions mà thôi.
Đúng với tên của nó, Facebook sẽ tối ưu l ượt chuyển đổi trên website bán hàng cho bạn khi bạn chạy hình thức này. Có 4 loại hành động chuyển đổi cơ bản:
Thêm thông tin thanh toán (Initiate Checkout)
Tuy nhiên, Facebook chỉ tối ưu cho bạn thôi, chứ không phải bạn chạy là sẽ có đơn hàng ngay, còn tuỳ thuộc vào sản phẩm và các yếu tố khác nữa.
Đặc biệt, mình sẽ hướng dẫn cho bạn những cách khác biệt, ít người biết đến, phù hợp với người mới.
Ban đầu, bạn có thể chỉ cần chạy 1 chiến dịch duy nhất để kiểm tra xem tệp khách hàng này có ưa thích sản phẩm, nội dung của mình không. Có 2 trường hợp xảy ra:
Mình ví dụ với 2 chiến dịch Add to Cart (Thêm vào giỏ hàng) và Initiate Checkout (Nhập thông tin thanh toán).
1) Đối với khách hàng đã Add to Cart, mình sẽ ghi nội dung thế này:
2) Còn đối với khách hàng Initiate Checkout thì sao? Initiate Checkout là khách đang nhập thông tin thanh toán, nhưng vì lí do gì đó họ out ra khỏi website bán hàng. Vì vậy, tệp khách hàng này bạn phải chào mời họ thật sự hấp dẫn, đừng ngần ngại gửi thêm khuyến mãi để đảm bảo họ sẽ thanh toán ngay.
Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp
Khi khách có nhu cầu, họ sẽ chủ động lên Google tìm thông tin sản phẩm, và họ tìm thấy sản phẩm của bạn.
BONUS: Email marketing để giữ chân khách hàng và bán cho họ N lần
Hơn 97% khách hàng sẽ không mua hàng và không bao giờ quay trở lại nữa.
Và lúc này, bạn cần phải sử dụng đến email marketing để thu thập được thông tin khách hàng để bán hàng cho họ về sau.
Mỗi khách hàng mà bạn có được, bạn phải biết trân trọng, vì ở thời buổi cạnh tranh thế này, để có khách hàng không phải chuyện dễ dàng.
Đừng quên follow Facebook của mình để cập nhật kiến thức, thông tin về Facebook Marketing.