Biết cách đăng bài bán hàng trên Facebook sẽ giúp bạn gia tăng lượng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để kênh Facebook của bạn có thể kinh doanh hiệu quả thì không chỉ dừng lại ở vấn đề đăng bài bán hàng. Song song với đó, bạn cũng cần nắm một vài thủ thuật để cách bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn. Và tất cả những điều đó sẽ đều được chia sẻ chi tiết trong bài viết này.
Cách Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Và Fanpage Facebook
#1: Cách bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân
Bước 1: Đăng status bán hàng
Bước 2: Facebook sẽ hiển thị một thông báo nhỏ bên dưới. “Bật tính năng bán hàng cho bài viết này để thu hút thêm sự quan tâm và dễ dàng đăng lên nhiều nhóm hơn”. Bạn bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân để tăng hiệu quả.
Bước 3: Chỉnh sửa nội dung bài post
Sau khi nhấn vào nút BẬT, Facebook sẽ chuyển sang giao diện khác để bạn chỉnh sửa, update thông tin bài viết. Một bài viết bán hàng thu hút thường gồm các nội dung chính sau:
Tên sản phẩm muốn bạn muốn bán
Giá cả/ đơn vị tính
Hình ảnh sản phẩm
Địa điểm, địa chỉ shop
Mô tả sản phẩm…
Bước 4: Chuyển chế độ xem về Công khai và Đăng bài.
Lưu ý: Nếu muốn đăng bài viết đồng thời lên nhiều group khác nhau tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn Đăng ở địa điểm khác (Post to More Places). Đây là cách bán hàng trên Facebook hiệu quả mà nhiều người kinh doanh thành công đã áp dụng.
#2: Cách đăng bài bán hàng online trên Fanpage Facebook
Bước 1: Tạo Shop bán hàng trên Facebook
Bước 2: Đăng sản phẩm trên Fanpage Facebook
Bạn vào Tap Cửa hàng bên cột trái của Fanpage rồi điền thông tin, hình ảnh sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh.
Chia sẻ: Theo kinh nghiệm kinh doanh online của mình thì bạn nên chọn hình sản phẩm có nền trắng, hoặc ít nhất là nền không bị rối bởi các họa tiết phía sau sản phẩm. Kích thước hình ảnh nên là hình vuông. Có như vậy thì sản phẩm của bạn sẽ gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng nhiều hơn và được Facebook xét duyệt nhanh hơn.
Làm Sao Để Có 1 Bài Bán Hàng Thu Hút Nhiều Người?
Để có 1 bài bán hàng thu hút nhiều người, sẽ có 2 yếu tố mà bạn không được bỏ qua: (1) Nội dung bài viết, (2) Hình ảnh sản phẩm.
(1) Nội dung bài viết
Những khách hàng sử dụng Facebook là những người thích giải trí, thích đọc nhanh. Ít ai dành thời gian cho 1 bài viết nào đó quá lâu trên Facebook. Bởi điều này họ có thể thực hiện chúng trên website – nơi mà họ có thể nghiên cứu, tìm tòi mọi thứ mà họ cần.
Do đó, hãy xây dựng những nội dung vui nhộn (hoặc ít ra là nó không khô khan), đồng thời thông tin nên thật ngắn. Đó chính là cách viết bài thu hút hiệu quả nhất.
Một bài viết bán hàng chất lượng là bài viết nên:
– Thông tin về sản phẩm. Những gì mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn. Nên quan tâm lưu ý đến điều này, bởi khách hàng họ sẽ không muốn biết bạn là ai, họ chỉ muốn biết sản phẩm của bạn mang lại điều gì cho họ. Mình thấy rất nhiều người gặp sai lầm trong cách bán hàng trên Facebook, họ đăng sản phẩm và chỉ nói về sản phẩm của mình mà quên đi rằng, họ cần phải bán lợi ích sản phẩm cần thiết cho khách hàng.
– Lời kêu gọi hành động từ khách hàng. Ví dụ: Mua ngay, call ngay,…
Nhưng cũng cần lưu ý, để bài viết hấp dẫn, chúng ta cần tránh:
– Viết hoa toàn bộ thông tin khi soạn status
– Tránh để quá nhiều icon không cần thiết trong bài viết. Với số lượng ít icon sẽ khiến bài viết của bạn trở nên dễ nhìn và hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu quá nhiều icon thì điều đó lại thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.
(2) Hình ảnh đẹp mắt, hấp dẫn
Người dùng Facebook thường có thói quen “lướt Facebook”. Do đó, chỉ những thông tin, hình ảnh nào hấp dẫn thì mới khiến họ dừng dạo chơi trong thói quen của mình. Để làm được điều đó, hình ảnh của bạn cần:
Chụp sản phẩm ở nhiều góc khác nhau: chụp toàn cảnh, trung cảnh, cận cảnh (thậm chí là những chi tiết đắt giá của sản phẩm. Ví dụ đối với việc bán quần áo thì bạn có thể chụp cận vào vải để cho khách hàng hình dung được chất lượng vải của sản phẩm).
Mẹo: Bạn có thể sử dụng phần mềm online chúng tôi để tách nền sản phẩm nếu bạn không rành về photoshop. Chỉ cần tải ảnh lên website chúng tôi là bạn sẽ có được 1 tấm hình nền trắng như ý.
Bí Mật Nào Giúp Facebook Của Bạn Nhận Được Sự Quan Tâm Của Nhiều Người?
Bất kì Facebook cá nhân hoặc trang Fanpage nào cũng không thể tự nhiên có được một lượng lớn người dùng quan tâm. Mấu chốt đều nằm ở content – nội dung. Một Fanpage, Facebook có nội dung chất lượng HỮU ÍCH và LIÊN QUAN ĐẾN NGƯỜI DÙNG là tất cả những gì khiến nó trở nên hấp dẫn hơn với mọi người. Để làm được điều đó, chúng ta nên:
– Nên cải thiện cách đăng bài bán hàng online bằng việc đăng những thông tin vui nhộn, bắt trend để tăng tương tác với khách hàng.
– Những bài đăng của bạn có thể chia sẻ vào các nhóm có cùng lĩnh vực với bạn. Theo ví dụ trên thì bạn có thể tham gia vào các cộng đồng sức khỏe sắc đẹp. Từ những nhóm này bạn có thể kéo tự nhiên 1 lượng lớn những người có cùng sự quan tâm đến bệnh huyết áp. Khi về Fanpage/Facebook của bạn, chuyện còn lại chỉ là chuyển đổi họ thành người mua hàng của bạn bằng những sản phẩm chất lượng của bạn.
– Thường xuyên đăng các feedback của khách hàng. Nhiều người bỏ qua bước này nhưng đó lại là “điểm cộng” để khách hàng tin tưởng bạn hơn. Nếu bạn chưa có feedback từ khách hàng thì hoàn toàn có thể inbox để xin họ. Điều này vừa giúp khách hàng hài lòng về cách chăm sóc của bạn hơn, vừa giúp bạn có thể cải thiện dịch vụ, sản phẩm của mình tốt hơn.
Thủ Thuật Bán Hàng Nào Giúp Gia Tăng Khách Hàng Nhanh Nhất Hiện Nay?
#1. Cách gia tăng khách hàng trên Fanpage Facebook
#2. Cách gia tăng khách hàng trên Facebook cá nhân
Chúng ta không thể chối từ sức mạnh của các video livestream trên Facebook. Chính những video này đã mang lại sự gắn kết cộng đồng rất lớn mạnh – đó cũng là 1 trong những tiêu chí hoạt động của Facebook. Điều đó lý giải rằng, vì sao nhiều người bán hàng lại thành công khi livestream Facebook. Mặt khác, bản thân bạn là một người dùng Facebook, thì bạn có thích xem video trong thời gian giải trí không? Nếu có thì không lý do gì Facebook hạn chế tính năng này cả.
Lợi ích khi bạn livestream là có thể gia tăng đơn đặt hàng một cách chóng mặt. Nhưng mặt trái của nó là khi số người đặt hàng qua livestream của bạn tăng nhanh thì rất khó để kiểm soát được đơn hàng. Trước đây khi livestream Facebook, có rất nhiều vấn đề mà mình gặp phải:
– Không kiểm soát nổi số người đặt đơn hàng
– Không kiểm soát được người dùng boom hàng quay trở lại mua hàng
– Thậm chí, mình đã từng ngồi cả ngày sau buổi livestream để lên đơn, và mất thêm 1 ngày nữa để tìm đơn vị vận chuyển. Và kết quả mình nhận được là bị khách hàng từ chối nhận hàng chúng tôi hàng quá lâu.
Do đó, ngoài việc tìm hiểu cách đăng bài bán hàng trên Facebook, mình còn rất quan tâm đến các ứng dụng công nghệ mang lại lợi ích cho việc kinh doanh của mình. Nhất là về mặt thời gian. Bởi, chỉ khi có nhiều thời gian thì bạn mới có thể nghĩ lớn hơn và làm nhiều hơn.
Quy định bán hàng trên Facebook là gì?
Theo thông tư số 47/2014/TT-BC, người bán hàng trên mạng xã hội (Facebook, Instagram hay Zalo…) không có địa điểm kinh doanh cố định như cửa hàng … thì không phải đăng ký kinh doanh với Bộ Công thương. Tuy nhiên, các hoạt động mua bán trên Facebook vẫn phải tuân thủ các quy định pháp luật.
Quy định tại Điều 37, Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về việc kinh doanh trên Facebook. Cụ thể:
Phải cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại của cá nhân kinh doanh, mã số thuế cá nhân (nếu có)… khi có yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kiểm tra.
Phải cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, giá cả, dịch vụ vận chuyển.
Đảm bảo tính chính xác, nguồn gốc về thông tin sản phẩm/dịch vụ.
Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật
Về nghĩa vụ thuế, bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc Luật Quản lý thuế. Đó là quyền và nghĩa vụ của bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào. Theo luật quản lý thuế, bất kì ai là công dân Việt Nam hay sinh sống tại Việt Nam, đã kinh doanh là phải thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.
Các văn bản pháp luật thuế hiện hành quy định, các cá nhân kinh doanh (bao gồm cả hình thức kinh doanh qua mạng) có doanh thu bán hàng trên 100 triệu đồng/năm có nghĩa vụ đăng ký, khai nộp thuế.
Những Yếu Tố Nào Giúp Kinh Doanh Online Hiệu Quả Trên Facebook Nhất Hiện Nay?