Top 8 # Xem Nhiều Nhất Thủ Thuật Đưa Website Lên Top Google Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Ngubao.com

Cách Đưa Website Lên Top Google

Thật sự thì Forza cũng thừa sức đưa website của bạn lên TOP ngay sau đó, nhưng chúng tôi không làm như vậy vì nó rất nguy hiểm đối với website của khách hàng, chúng tôi chỉ áp dụng chiến thuật SEO bền vững để đưa từ khóa lên TOP ổn định và hiệu quả, bởi đó là dịch vụ SEO tốt nhất.

Điểm mặt các chỉ số đo lường website

Series đầu tiên này, mình điểm qua các chỉ số đo lường website quan trọng và cần thiết với mọi chiến dịch SEO. Từ đó, bạn có thể hiểu bản chất và tư duy để áp dụng thực tế vào dự án của mình hiệu quả hơn.

Thứ nhất: Kiểm tra thứ hạng từ khóa

Đây gần như là công việc hàng ngày mà bất cứ SEOer nào cũng phải thực hiện. Nếu từ khóa của bạn chỉ vài chục từ là chuyện khá đơn giản nhưng nếu từ khóa bạn vài trăm từ đây là công việc sẽ mất rất nhiều thời gian nếu bạn làm việc này bằng tay.

Bạn có thể tham khảo một trong hai công cụ Rankchecker và Cuterank giúp bạn theo dõi thứ hạng từ khóa dễ dàng hơn.

Với việc sử dụng công cụ theo dõi thứ hạng từ khóa giúp bạn ghi lại sự thay đổi thứ hạng từ khóa trong quá trình làm SEO. Và cứ mỗi lần bạn thêm một từ khóa mới vào danh sách cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát.

Thứ hai: Backlink và Root Domain

Mặc dù hiện nay kết quả SEO phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố onpage và tương tác của người dùng trên website. Nhưng yếu tố Backlink vẫn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc quyết định thứ hạng từ khóa mà bạn đang làm SEO.

Bạn có thể dùng công cụ chuyên nghiệp là chúng tôi để phân tích.

Thứ ba: Truy cập tìm kiếm tự nhiên

Bạn nên xem thử có bao nhiêu truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên trong ít nhất 1 tháng và hãy chắc rằng nó có sự tăng trưởng.

Tốt nhất là nên bạn nên xem sự thay đổi trong vài tháng vì những thay đổi của google có thể ảnh hưởng đến truy cập từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên của bạn.

Bạn có thể xem truy cập từ tìm kiếm tự nhiên bằng cách truy cập vào phần “Đối tượng”. Truy cập này Google Analytics cho bạn xem 1 tháng, bạn có thể điều chỉnh lại thời gian lâu hơn bạn muốn.

Sau đó bạn tìm đến mục “Lưu lượng truy cập tìm kiếm” và đánh dấu mục này. Tiếp theo bạn nhấn nút “Áp dụng “

Bạn sẽ tìm thấy kết quả “Lưu lượng truy cập tìm kiếm” thay đổi qua các thời điểm khác nhau.

Ngoài ra, bạn có thể xem lượng truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm và từ khóa nào.

Việc xem truy cập đến từ khóa nào thì bạn có thể sử dụng thêm công cụ Google Webmaster Tools để có cái nhìn tổng thể hơn.

Thứ tư: Số trang được xem mỗi lần truy cập

Nếu website/blog của bạn mới thì những con số này sẽ thấp. Tuy nhiên, bạn nên ghi lại những con số quá khứ và tìm cách cải thiện theo thời gian.

Có 2 cách để bạn cải thiện:

Thêm nhiều liên kết trong bài viết

Có những liên kết hấp dẫn bên cột tay phải hoặc tay trái của website.

Tỷ lệ khách quay trở lại website cao cũng là 1 thước đo để đánh giá website bạn có nội dung hấp dẫn. Nếu nội dung bạn không hấp dẫn thì chắc chắn khách sẽ không quay trở lại và không cung cấp email cho bạn.

Có thể thấy, đo lường các chỉ số SEO là cách tốt nhất để bạn biết được công việc mình thực hiện có hiệu quả không? Kết quả làm SEO không chỉ thể hiện qua thứ hạng từ khóa mà nó còn dựa vào nhiều chỉ số bạn cần quan tâm.

Ok, bây giờ mình sẽ đi vào phần chính của câu chuyện. Đó là “cách đưa website lên Top nhanh chóng và bền vững’’. Và để làm được điều đó thì trước hết bạn cần tiến hành SEO audit website.

Tiến hành SEO audit website

Ví như việc bạn “khám bệnh” cho website, đầu tiên cần kiểm tra “sức khỏe” của website hiện tại có tốt không, từ đó đưa ra những phương án “chữa bệnh” hợp lý.

Sau khi kiểm tra, bạn sẽ lập báo cáo đánh giá website, trong đó nêu thực trạng kèm theo những khuyến nghị về những việc cần làm để tăng tính thân thiện của website và cái thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Phân tích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Một trong những bước để có cách SEO từ khóa hiệu quả nhất chính là hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.

Thử liệt kê ra hết tất cả những gì là điểm mạnh của doanh nghiệp bạn? Mà ở đây các bạn Marketer thường gọi là USP (Unique Selling Point).

Sản phẩm và dịch vụ của bạn có gì khác biệt so với đối thủ, bao gồm giá trị lý tính (đặc tính của sản phẩm có thể nhìn bằng mắt thường) và giá trị cảm tính (những điều mắt thường không nhìn thấy được, nhưng có thể cảm nhận bằng trái tim). Nó có thể là giá? Có thể là chất lượng? Hay kinh nghiệm hoặc cơ sở vật chất?,…

Phân tích tổng quan cơ bản về thị trường và đối thủ

Bước tiếp theo sau khi bạn đã phân tích sản phẩm, dịch vụ của công ty mình rồi thì chuyển sang phân tích thị trường của bạn một chút.

Có bạn sẽ thắc mắc là chưa có dữ liệu thì làm sao mà hiểu thị trường để phân tích bây giờ? Tôi xin nhắc lại. Ở đây chúng ta phân tích thị trường dưới góc độ SEO.

Bạn có thể lên Google trend để xem thị trường về sản phẩm, dịch vụ của bạn dao động như thế nào? Google dự đoán nhu cầu của thị trường về ngân hàng của bạn sẽ tăng cao hay hạ thấp vào thời gian tới.

Bạn cũng có thể dùng công cụ Keyword Tool IO để biết được lịch sử của ngành hàng đó có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường

Thiết lập cấu trúc website

Ngay lúc này đây bạn sẽ tiến hành nghiên cứu và thiết lập cho bằng được một cấu trúc website thân thiện với người dùng và Google.

Nếu móng càng vững thì nhà càng chắc chắn, an toàn, còn nếu không vững thì sẽ rất nguy hiểm. Xây dựng kiến trúc tốt là nền móng tốt để SEO thành công.

Về góc độ bán hàng, hãy điều hướng tốt nhất có thể để bạn chốt được khách hàng ngay tức khắc. Còn về khía cạnh SEO, một cấu trúc tốt sẽ làm cho dòng chảy xuyên suốt, sức mạnh được truyền cho toàn bộ website.

Có rất nhiều cấu trúc website như:

Cấu trúc vòng tròn:

Đây là cấu trúc website mà tất cả các page đều liên kết qua lại với nhau, sức mạnh của trang chủ cũng như các landing page SEO sẽ suy giảm đáng kể, cấu trúc này sẽ thích hợp cho các site vệ tinh dạng tin tức khi tất cả các bài viết là điều có sức mạnh ngang nhau. Sẽ không thật thích hợp nếu như bạn dùng cấu trúc all page to all page để áp dụng cho site bán hàng của mình.

Cấu trúc phân tán:

Cấu trúc website dạng này giúp bạn hạn chế được số link trên mỗi trang và tạo được nhiều level giúp bạn định hướng tốt hơn đến những chuyên mục, topic đặc biệt (mục tiêu) trên website của bạn. Cấu trúc phân tán theo nhánh cây này sẽ làm cho BOT Google và người dùng mất rất nhiều thời gian mới có thể đến được nhánh cuối cùng. Từ đó việc lập chỉ mục của những page dưới cùng sẽ khó khăn hơn và sức mạnh sẽ chuyển hết về những page nằm ở phía trên.

Cấu trúc phẳng:

Kỹ thuật này dường như được khá nhiều bạn SEOer áp dụng. Sức mạnh của dòng chảy sẽ mạnh hơn và nhanh hơn. Giúp cho Google BOT và người dùng dễ dàng truy cập và tương tác hơn.

Tùy vào nhu cầu cũng như mục đích của bạn mà hãy sử dụng một cấu trúc website phù hợp nhất.

Cấu trúc website xong rồi, bạn cũng nên định hướng và cho sức mạnh của từng link URL để Google BOT dễ dàng ưu tiên hơn. Bạn có thể tham khảo cách điều hướng sitemap của web dựa vào chỉ số priority.

http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-1.html

http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-2.html

http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-3.html

http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-4.html

http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-5.html

Priority là thông số quy định tính quan trọng của các url đối với trang web, ưu tiên các url quan trọng cho nó cao điểm hơn, cao nhất là 1.0 và thấp nhất là 0.1.

Phân tích từ khóa để SEO

Phân tích từ khóa chính là một trong những bước cực kỳ quan trọng để làm SEO.

Hãy dựa vào các từ khóa cảm tính mà bạn đã liệt kê ra trước đó và hãy dùng các công cụ phân tích từ khóa như: Google Keyword IO, Google Keyword Finder, Google Keyword Planner, Ubersuggest, Ahrefs…..để nghiên cứu ra những từ khóa SEO hiệu quả và chất lượng nhất.

Từ khóa chính

Từ khóa LSI (từ khóa ngữ nghĩa – đây là từ khóa mà Google cực ưa thích)

Từ khóa sản phẩm

Từ khóa mua bán

Từ khóa review, tham khảo, so sánh,….

Từ khóa giá cả

Từ khóa local

Từ khóa sai chính tả

Mỗi từ khóa sẽ có một ý nghĩa riêng, dựa vào đó bạn chỉ cần sáng tạo ra nội dung cho bài viết và liên kết lại với nhau.

Gom nhóm từ khóa theo map keyword

Ở đây bạn phải thực hiện gom nhóm từ khóa lại theo những từ khóa bạn đã xây dựng ở bước trên.

Hãy chọn những từ khóa có volume search cao và allintitle thấp đứng đầu nhóm và làm tương tự cho các nhóm còn lại.

Xây dựng chiến lược Internal Link

Bây giờ bạn hãy vẽ ra dòng chảy luồng hành vi của người dùng. Hãy đặt vai trò của bạn chính là người dùng. Khi bạn vào page A bạn sẽ đi tiếp page B hay page C hay sẽ out ra trang chủ?

Cũng như dựa vào mục đích điều hướng SEO của mình mà bạn sẽ có một chiếc lược internal link cho phù hợp nhất.

Khởi tạo hệ thống Network và social

Hãy khởi tạo hệ thống Network và social để tăng sức mạnh cho website của bạn và lan tỏa thương hiệu của bạn trên Online.

Bạn nên xem qua những hệ thống social và network này:

https://www.facebook.com/

https://www.youtube.com/

https://wordpress.com/

https://plus.google.com/

https://twitter.com/

http://tumblr.com/

https://www.blogger.com/

http://pinterest.com/

https://medium.com/

https://about.me/

https://del.icio.us/

https://www.diigo.com/

https://evernote.com/

https://getpocket.com/

https://www.onenote.com/

https://buffer.com/

https://bitly.com/blog/

http://vi.gravatar.com/

https://www.instapaper.com/

https://ifttt.com/

Viết content cho Google Bot

Nói gì thì nói bạn cũng phải để cho Google hiểu website của bạn đang nói đến cái gì và điều gì? Hãy sáng tạo ra bài viết chuẩn SEO cho BOT bằng cách tối ưu các thẻ cơ bản và cực kỳ quan trọng trong năm 2018 và cả những năm về sau như:

Title: Nhắc đến từ khóa, khoảng 60 – 67 kí tự.

Meta Description: nhắc đến từ khóa, trong 100 ký tự đầu chứa từ khóa. Dài tầm 155-160 ký tự. Có những ngành nghề thì metadata có thể sẽ dài hơn

Canonical

Heading

Hình ảnh

Viết content phục vụ người dùng

Khi mà Google ngày càng hiểu hơn về ngữ nghĩa của tiếng Việt thì bắt buộc bạn phải xây dựng được một chiến lược nội dung giá trị và có ích cho người dùng. Hãy viết về cái mà khách hàng quan tâm đến, chứ đừng chỉ viết những gì bạn đang có. Quá trình này sẽ trở nên đơn giản nếu bạn nắm được một số điều sau:

Luôn luôn tạo ra ý tưởng Content, giữ cho tâm trí của bạn mở

Bắt đầu với một ý tưởng và xem những gì đã có trên mạng(WWW)

Tìm hiểu làm thế nào để cải thiện những gì đã được viết

Lập kế hoạch Content của bạn và viết nó theo phong cách cho khán giả của bạn

Hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ có được lưu lượng truy cập vào Content của bạn

Và tất nhiên, một điều quan trọng tôi muốn đề cập thêm đó là bạn hãy kèm thêm lời kêu gọi hành động trong bài viết của mình!

Hãy lên một chiến lược nội dung dài hạn, xây dựng website của bạn thành một chuyên gia trong nghề thì đến lúc nào đó giá trị bạn nhận được sẽ tương xứng với những gì bạn đã bỏ ra.

Tiến hành thực hiện Onpage cho website

Thực hiện công việc Onpage website của bạn theo những tiêu chí mà Google đưa ra:

Tối ưu thẻ URL bài viết

Tối ưu thẻ tiêu đề

Tối ưu thẻ mô tả – meta description

Tối ưu thẻ meta keyword

Tối ưu thẻ meta language

Tối ưu thẻ meta author

Tối ưu thẻ heading

Tối ưu thẻ img

Tối ưu thẻ schema

Tối ưu thẻ meta GEO

Tối ưu thẻ canonical

Tối ưu thẻ hreflang

Tối ưu tốc độ tải

Mobile responsive

Cài đặt SSL (https://)

Cài đặt Sitemaps.XML

Cài đặt File Robot.TXT

Cài đặt Google Webmaster Tool

Cài đặt Google Analytics

Cài đặt Favicon

Đa dạng nội dung truyền tải (Text, Image, Video, Infographic)

Tối ưu mật độ từ khóa

Focus nội dung vào Insight khách hàng

Chiến lược Internal Link

Chiến lược Anchor Text

Chiến lược External Link

Chiến lược xử lý Broken Link

Tích hợp Social Media

Gắn DMCA (Luật bản quyền)

Hosting

Update và làm mới bài viết

Hãy liên tục cập nhật và sáng tạo ra những bài viết mới thường xuyên. Việc update nội dung mới liên tục sẽ làm cho con BOT Google vào crawl đọc thông tin website và lập chỉ mục nhanh hơn. Từ đó thúc đẩy uy tín của website bạn lên nhiều.

Tiến hành xây dựng liên kết cho website

Sau khi đã xây dựng được hệ thống Onpage thì bạn tiến hành xây dựng chiến lược Offpage cho website bằng cách xây dựng liên kết đến từ những nguồn sau:

Xây dựng liên kết từ hệ thống forum

Một trong những nguồn tiếp theo để xây dựng liên kết đó là các trang rao vặt như: enbac, vatgia, rongbay, muare, 5giay, muachung,…..cũng là cách tạo backlink chất lượng. Vì ở những trang này có rất đông thành viên và hoạt động mua bán khá tốt.

Xây dựng liên kết từ web 2.0

Hãy sử dụng các web 2.0 như: Blogger, wordpress, weebly, tumblr,….để phát triển những liên kết cũng rất hiệu quả.

Xây dựng liên kết từ hệ thống PBN

Hệ thống tên miền cũ với sức mạnh từ các chỉ số power site cao cũng sẽ là cách thức sáng tạo backlink chất lượng và bền vững.

Xây dựng liên kết từ site vệ tinh

Nếu như bạn có site vệ tinh và đúng lĩnh vực bạn đang kinh doanh nữa thì một backlink từ nó sẽ giúp ranking top nhanh hơn rất nhiều.

Xây dựng liên kết từ Social và Network

SEO Fanpage Facebook

SEO Event Facebook

SEO Note Facebook

SEO Google Map

SEO LinkedIn

SEO Medium

SEO Twitter

SEO Pinterest

Tiến hành quảng bá website

Đo lường và đánh giá

Làm gì cũng vậy phải đo lường để đánh giá và rút kinh nghiệm cho lần sau làm tốt hơn. Hãy dùng những công cụ sau để kiểm tra website cũng như giá trị của website là cao hay thấp để từ đó có chiến lược SEO tốt hơn. Những công cụ đo lường bạn nên tham khảo như:

Google Analytics

Google Webmaster Tool

Công cụ Ahref

Tìm hiểu thêm: Kiến thức Marketing, Onpage, Offpage

Cách Để Website Lên Top Trên Google

“Các website được đánh giá dựa trên nội dung, vì vậy đừng viết những thứ nhạt nhẽo, rỗng tuếch hoặc kém bổ ích cho người đọc. Tránh sự lặp đi lặp lại hoặc ôm đồm quá nhiều nội dung không cần thiết, độ dài của mỗi bài nên từ 350 – 1.000 từ. Bạn cần đưa ra những nội dung mà mọi người thường tìm kiếm chứ không phải là những nội dung mà bạn thích”, Dan Clarke cho hay.

2. Việc truy cập phải dễ dàng và nhanh chóng

Google đánh giá thấp các website không được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Đó là nguyên tắc đơn giản và phù hợp với xu hướng hiện tại, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận thông tin trên các thiết bị di động, đặc biệt là khi đối với nhiều người, smartphone chính là công cụ đầu tiên (đôi khi là duy nhất) để truy cập internet. Cũng chính vì vậy, tốc độ tải trang là yếu tố rất quan trọng.

“Hãy xây dựng website tương thích tốt với nhiều thiết bị và có tốc độ tải nhanh hơn bằng công nghệ mới HTML5”, Dan Clarke gợi ý.

3. Tránh trùng lặp URL

Thông thường, để nâng cao số lượng người tiếp cận với nội dung của website mình, đôi khi bạn phải chia sẻ chúng đến một website lớn hơn, có uy tín hơn. Vì các website này có thứ hạng SEO cao và được xem là “đáng tin cậy” hơn nên Google sẽ dẫn nhiều độc giả đến đây hơn là website của bạn, dù cả 2 nội dung như nhau.

Do đó, nếu muốn tối ưu hóa các kết quả tìm kiếm, bạn cần phải đầu tư vào từng nội dung sao cho chúng thật khác biệt (độ Unique cao), tránh trùng lặp URL để vừa không gây nhầm lẫn cho người dùng vừa tạo sự thuận tiện cho các thuật toán của Google trong quá trình tìm kiếm.

4. Những liên kết ngoài giúp tăng mức độ tin cậy của website

Những liên kết ngoài (liên kết trỏ từ những trang web khác tới trang web của bạn) giúp lan truyền nội dung hiệu quả. Các website khác dẫn người dùng về website bạn càng nhiều, độ đáng tin cậy của bạn càng được Google đánh giá cao.

Có thể nói, những liên kết ngoài đóng vai trò như những “lá phiếu tín nhiệm”, cho Google biết rằng những nội dung của bạn là hữu ích, chất lượng vì mọi người đều muốn đọc. Đây là cách hiệu quả để website của bạn tiếp cận với nhiều người hơn.

5. Đừng đánh lừa Google

Trong quá trình làm SEO, nhiều người muốn đánh lừa Google bằng các phương pháp gây mơ hồ, chẳng hạn như đặt các đoạn văn bản màu trắng trên nền trắng để thêm thắt nội dung trên website nhằm tăng cường SEO nhưng không làm ảnh hưởng đến phong cách riêng, làm giả các liên kết ngoài để tăng độ tin cậy… Tuy nhiên, Google luôn cập nhật liên tục các thuật toán và họ không khó tìm ra những website áp dụng kỹ thuật “SEO mũ đen” như vậy.

Khi phát hiện ra website “gian lận”, Google sẽ xóa bỏ thứ hạng SEO hiện tại của website đó và tiến hành đánh giá lại từ đầu. “Không có giải pháp nào hữu ích khi rơi vào trường hợp này, vì vậy tốt nhất bạn đừng cố tình đánh lừa Google để phải bắt đầu mọi thứ lại từ đầu”, Dan Clarke đưa ra lời khuyên.

AN NHIÊN

Cách Đưa Website Lên Top Google Hoàn Toàn Miễn Phídịch Vụ Quản Trị Web

Muốn đưa website lên Top google có rất nhiều việc bạn phải làm. Thứ nhất bạn cần tối ưu website SEO onpage trước khi chuyển sang offpage giúp bạn đưa từ khóa lên TOP 10 Google

Trong bài viết này dịch vụ quản trị web sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu bài viết (SEO onpage) cách tốt nhất.

Cách đưa website lên top google 1. SEO Cấu trúc bài viết

Cấu trúc bài viết như xây một ngôi nhà, bạn cần cung cho nó một bố cục rõ ràng sạch đẹp phục vụ người dùng là mục đích cuối cùng của bạn. Ngoài ra bố cục nội dung là cách những con Spider tìm kiếm chọn lọc các thuật toán xếp hạng. Nếu biết nắm bắt phương pháp xếp hạng nội dung thì việc xếp hạng từ khóa sẽ dễ dàng hơn sau công tác Offpage và đẩy like mạng xã hội.

4. Nổi bật từ khóa muốn SEO

Theo tôi cấu trúc một bài viết khoa học khiến người đọc dễ tìm kiếm nội dung hơn và yêu thích trang web của bạn hơn. Rõ ràng một tờ giấy trình bày gọn gàng sẽ dễ tìm ý, dễ đọc hơn những tờ giấy chằng chịt chữ hàng nối hàng hoa hết cả mắt. Ít người có đủ kiên nhẫn đọc những nội dung như thế và bạn sẽ nhận được thất bại của chính mình.

5. Nội dung thân thiện với Google

Tuy các bộ máy thông minh lên hàng ngày, hàng giờ trên internet nhưng chưa có một bộ máy tìm kiếm nào đọc được nội dung hình ảnh, Flash, JavaScript. Vậy nên đừng đưa nội dung của bạn vào những thứ như vậy, Google sẽ bỏ qua ngay vì nó không đọc được. Tôi khuyên bạn hạn chế tối đa việc sử dụng Flash cũng như các JavaScript, chúng có rất nhiều cái hay nhưng lại bất cập nhiều điều.

6. SEO hình ảnh kèm từ khóa

Mỗi hàng có hàng trăm triệu lượt tìm kiếm hình ảnh trên Google Picasa. Nếu SEO hình ảnh tốt bạn sẽ nhận được một lượng truy cập lớn từ những hình ảnh của bạn. Đặc biệt những bạn làm trang web hình ảnh càng phải làm thao tác SEO. Ngoài ra còn giúp bạn lặp lại từ khóa một cách tự nhiên cho nội dung.

Trong đó những chữ được bôi màu đỏ là tiêu đề ảnh. Khai báo thẻ tiêu đề ảnh giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của bức ảnh muốn nói gì. Còn các công cụ tìm kiếm nó không nhận diện được ảnh thì bạn có thể lừa nó cũng được.

Bạn gõ thử từ khóa “SEO từ khóa lên TOP Google” vào tìm kiếm hình ảnh Google, tìm thấy ngay mấy cái của mình đó. Hoặc bạn có thể tìm kiếm vài tấm ảnh khác khi muốn tạo một cái ảnh đại diện cho bài viết. Bên cạnh ảnh luôn có title của bài viết, đó là nguồn traffic cho những visitor muốn tìm kiếm thông tin thực sự nào đó.

7. Nội dung chứa link nội bộ hoặc out link

Việc cung cấp link nội bộ làm cho bài viết phong phú hơn. Các internal link có giá trị giúp bạn điều hướng người dùng truy cập sâu thêm vào website làm giảm tỷ lệ Bounce Rate, tăng pageviews, tăng time on site. Việc điều hướng tốt các link trong trang web giúp bạn có một website chất lượng hơn trong mắt cách công cụ tìm kiếm và giúp người đọc tìm được những thông tin hữu ích mà họ cần. Việc đưa các outlink vào bài viết đòi hỏi một tính toán cẩn thận, không nên kết nối với các website chất lượng kém theo đó sẽ làm giảm điểm trang web của chính bạn. Thêm thuộc tính rel=”nofollow” vào out link là một việc cần thiết. Việc này giúp công cụ tìm kiếm hiểu rằng nó không cần phải index những link có chứa thuộc tính này và bỏ qua luôn.

9. Tối ưu các thẻ heading

Thẻ tiêu đề quan trọng nhất nên đưa nó về H1, các categories nên cho chúng thuộc H2, còn lại H3 phân phối trong nội dung, các thẻ H4 – H6 thuộc về sự điều chỉnh của các Pro SEOer

5 Thủ Thuật Seo Để Lên Top Google

SEO (Search Engine Optimization ) đang lên ngôi theo xu hướng cạnh tranh ngày càng quyết liệt giữa các công ty. Tuy nhiên để lọt vào top thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google đòi hỏi quá trình thực hiện tối ưu hóa lâu dài và có chiến thuật cụ thể.

Vị trí từ khoá

 Trước khi tiêu tốn thời gian cho SEO trước hết cần nắm rõ thứ hạng hiện tại của những từ khoá bạn cần làm SEO. Việc tìm hiểu thứ hạng từ khoá này có thể thực hiện dễ dàng nhờ những công cụ kiểm tra thứ hạng từ khoá sẵn có trên Internet, tuy nhiên vấn đề gặp phải ở đây là Google cá nhân hoá kết quả tìm kiếm cho người dùng.

Nếu bạn gõ vào khung tìm kiếm của Google với tên sản phẩm của bạn, có khả năng là bạn sẽ ở vị trí số 1. Lí do có thể trước đây bạn đã tìm kiếm từ khoá đó và Google thực hiện cá nhân hoá một cách tự động việc tìm kiếm cho bạn dù rằng có thể lần tìm kiếm đầu tiên kết quả bạn ở vị trí nào đó. Trường hợp khi bạn đã đăng nhập vào Google rồi tìm kiếm sau đó cũng dẫn đến kết quả tương tự.

Kết quả thứ hạng của SEO cũng thay đổi tuỳ theo vị trí địa lí của từng nước. Nếu bạn ở Việt Nam và đang truy cập vào chúng tôi thì kết quả trả về khi truy vấn từ khoá sẽ được lấy từ kết quả khi truy vấn tại Mỹ. Điều này tương tự khi bạn ở quốc gia này và dùng phiên bản Google Search ở quốc gia khác, do đó chú ý phiên bản Google sử dụng khi tìm kiếm để cho kết quả tìm kiếm chính xác nhất.

Lựa chọn từ khoá

 Thống kê cho thấy có tới 25% từ khóa mới là do người dùng nghĩ ra, và chúng hoàn toàn khác với những từ khóa bạn đưa ra. Ví dụ nếu bạn bán đồng hồ thì có thể người dùng sẽ gõ vào khung tìm kiếm từ phụ kiện thời trang để tìm món đồ bạn bán.

Cách duy nhất để chọn từ khóa là phải nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu website, nói chuyện với khách hàng, phân tích website đối thủ là những cách hữu hiệu để chọn ra từ khóa cần thực hiện SEO cho bạn.

Nội dung – Trái tim của SEO

Hãy bắt đầu từ việc đánh giá website và quyết định những nội dung nào cần cải thiện, nội dung nào cần bỏ qua hay cần tập trung hơn vào đó. Dùng những từ khóa đã tìm được ở bước 2 để tối ưu hóa nội dung với những từ khóa này.

Một chiến thuật viết blog đều đặn sẽ giúp tăng hiệu quả SEO đồng thời duy trì thứ hạng SEO cho những từ khóa được tối ưu hóa trong nội dung. Hãy nghĩ ra đề tài và từ khóa đi cùng để tạo ra nội dung, đăng bài viết đó lên blog và đừng quên chia sẻ chúng lên mạng xã hội.

Social media – xu hướng tất yếu

Theo Google và Bing, những tín hiệu xã hội chiếm khoảng 10% mức độ ảnh hưởng lên những thuật toán tìm kiếm tự nhiên. SEO không còn đơn thân độc mã nhưng được tăng tốc nhờ sự có mặt của social media. Google sẽ đánh giá khối lượng từ những tín hiệu xã hội để xếp hạng vị trí website cho những từ khóa được tìm kiếm.

–       Chèn những biểu tượng chia sẻ lên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, PInterest vào mỗi trang trên website của bạn để gia tăng cơ hội người dùng nhấn vào Like hay Share hay Tweet cho trang đó.

–       Đưa khách hàng vào vòng trên Google+ để chia sẻ nội dung giữa những người dùng trong vòng; follow người dùng trên Twitter.

–       Thực hiện SEO cho trang Business Facebook Page.

Youtube – bộ máy tìm kiếm thứ hai sau Google

Kể từ khi lên ngôi là bộ máy tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, Youtube đã chính thức trở thành một phần trong chiến dịch social media. Bản thân Youtube cũng là một mạng chia sẻ, nên cũng là một trong những tín hiệu xã hội tác động đến kết quả tìm kiếm từ khóa trên bộ máy tìm kiếm. Tạo ra video và chia sẻ lênYoutube là website của bạn đã có được nguồn backlink đáng tin cậy.

Việc tạo ra video không nhất thiết phải tốn kém, cũng không đòi hỏi cầu kì về mặt kĩ thuật hay thẫm mỹ, quan trọng liệu người dùng có hài lòng với nội dung trong các video hay không mới là yếu tố xem xét khi bắt tay thực hiện; thêm vào đó là những từ khóa cần làm SEO và tạo thêm liên kết từ những website chia sẻ video này đến website chính của bạn.

Kết quả thực hiện SEO không đơn thuần thấy ngay trước mắt nhưng là kết quả của quá trình dài lâu và thực hiện có chiến lược. Thực hiện cẩn thận từng bước trên và nỗ lực của bạn sẽ được đến đáp.

Minh Tiến – EQVN.NET

Vui lòng ghi rõ nguồn https://eqvn.net khi đăng lại nội dung này

: