Top 5 # Xem Nhiều Nhất Thủ Thuật Dùng Excel 2007 Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Ngubao.com

4 Thủ Thuật Trong Excel 2007 “Tuyệt Hay”

1/ Tùy chỉnh Quick Acess Toolbar (với các ứng dụng khác trong bộ Office 2007 cũng làm tương tự): Quick Acess Toolbar là một thanh công cụ nhỏ ở bên cạnh Office Button, thanh công cụ này rất hữu dụng nhưng ít ai dùng tới nó vì quá nhỏ, ít công cụ lại quá xa vùng soạn thảo. Thủ thuật này sẽ làm cho nó hữu dụng hơn.

– Đầu tiên bạn hãy bấm vào nút mũi tên bên cạnh Quick Access Toolbar rồi chọn More Commands.

– Trong cửa sổ Excel Options mới xuất hiện, tại combo box Choose Comand from bạn chọn All Command để thấy toàn bộ các nút lệnh

chọn một cái vừa ý ở khung bên trái rồi bấm nút Add để bổ sung thêm vào Quick Access Toolbar. Còn để xóa bớt một nút tại Quick Access Toolbar thì bạn chọn tại khung bên phải rồi bấm nút Remove. Sau khi làm xong bạn bấm OK là sẽ được một thanh công cụ với đầy đủ các chức năng cần thiết sẵn sàng để sử dụng.

– Tuy nhiên, để nó được gần vùng soạn thảo hơn thì bạn hãy bấm vào nút mũi tên bên cạnh Quick Access Toolbar rồi chọn Show below the Ribbon. Và bạn sẽ có một thanh công cụ y hệt trong các phiên bản Office trước.

2/ Làm một dòng (cột) luôn xuất hiện trên các dòng (cột) khác: giả sử trong danh sách bạn tạo một dòng đề mục có nội dung là Số thứ tự, Tên hàng, Mã hàng… và lần lượt nhập nội dung vào các cột tương ứng. Nếu danh sách này quá dài và khi bạn kéo xuống dòng 10, 11… thì dòng đề mục sẽ biến mất và mỗi khi bạn cần tra cứu dòng đề mục này lại phải kéo danh sách lên rất tốn thời gian. Thủ thuật này sẽ giúp bạn.

– Bạn bấm chọn toàn bộ dòng hoặc cột cần được luôn xuất hiện rồi chuyển qua Ribbon View, bạn bấm vào nút Freeze Panes và chọn một trong các mục:

+ Freeze Panes: làm cho dòng, cột bạn chọn luôn xuất hiện dù bạn kéo bản tính đến đâu, với lựa chọn này bạn cần phải chọn chính xác dòng hoặc cột. + Freeze Top Row: làm cho dòng cao nhất trong bản tính luôn xuất hiện + Freeze Firtst Column: làm cho cột đầu tiên trong bản tính luôn xuất hiện

3/ In cả đường kẻ trong bảng tính Excel: thông thường, khi bạn in một bảo tính Excel ra giấy thì chỉ thấy các giá trị có trong ô mà không hề thấy đường kẻ đâu cả, muốn thấy đường kẻ bạn buộc phải chọn màu cho nó. Nếu muốn mặc định luôn in ra đường kẻ thì bạn làm theo cách sau: – Chuyển qua Ribbon Page Layout và vào bấm vào nút Page Setup Dialog Box Launcher (nút mũi tên rất nhỏ bên phải chữ Page Setup).

– Trong cửa sổ Page Setup hiện ra bạn chuyển qua thẻ Sheet, tại mục Print bạn đánh dấu chọn vào Gridlines rồi bấm OK.

– Cũng có một cách đơn giản hơn, đó là tại thẻ Page Layout, tại phần Gridlines của mục Sheet Options bạn đánh dấu chọn chữ tại Print.

Thủ Thuật Thú Vị Với Excel Thu Thuat Trong Excel 2007 Doc

THỦ THUẬT TRONG EXCEL 2007

Chúng tôi xin chia sẻ một ít kinh nghiệm khi sử dụng EXCEL trong công việc:

1. Làm một dòng (cột) luôn xuất hiệ n … khi kéo thanh trược xuống hoặc qua phải.

*Ví dụ: Chúng ta có bảng Danh Sách Lớp…

-Khi chúng ta kéo con trượt xuống thì Hàng Tiêu Đề bị dấu lên trên.

– Cách giữ hàng Tiêu đề lại:

*Bạn nhấp trỏ chuột tại ô mà bạn muốn chọn hàng (dòng) phía trên nó và cột bên trái nó không bị ẩn – luôn xuất hiện khi kéo chuột.

*  nhấp ribbon View  nhấn vào nút Freeze Panes và chọn một trong các mục:

+ Freeze Panes: làm cho dòng, cột bạn chọn luôn xuất hiện dù bạn kéo con trượt xuống đến hết bản .

+Và Freeze First Column: làm cho cột đầu tiên trong bảng tính ở lại-không ẩn.

2.Thay đổi nơi lưu file mặc định trong Excel 2007

Khi ta lưu một tài liệu (File), t heo mặc định, Excel sẽ lưu vào My Documents. Ta có thể thay mặc định lưu tài liệu nơi khác theo ý ta-Excel tự động lưu nơi ấy cho ta. -C ác bước sau:

* Ở bảng bên trái, chọn Save.

*B ạn bấm nút Browse và chọn thư mục bạn muốn sử dụng làm nơi lưu file mặc định.

3.CHỈ ĐỊNH VÙNG IN:

Khi làm một bảng tính gồm nhiều hàng lăm cột , mà ta chỉ muốn MÁY IN in một phần cần thiết thôi. Các bước làm:

– Trên thanh Ribbon, chọn tab Page Layout.

4. Trích xuất nội dung thành dạng ảnh

Ta muốn chọn một vùng của Bảng EXCEL cần trích xuất ra ngoài theo dạng ảnh để dán lên các tệp văn bản, tải lên mạng hoặc chia sẻ qua email. Các bước làm:

-N hấp vào mũi tên bên dưới biểu tượng Paste, chọn As Picture/Copy As Picture.

-B ạn có thể dán (Ctrl+V) vào các trình chỉnh sửa ảnh hoặc một văn bản nào đó

Ví dụ: Danh sách này là ảnh (Không thể sửa nội dung)

5.Tắt tính năng tự động cập nhật của Excel:

Lưu ý: Các File EXCEL khác, Bạn nên chọn lại Automatic

6. Thay đổi cách thức nhập liệu : trỏ chuột nhảy hàng ngang , nhảy ngược lên trời! – Khi bạn nhập số liệu vào bảng tính, theo mặc định khi nhấn phím Enter thì con trỏ chuột sẽ nhảy xuống ô kế tiếp trong cột. – Nếu bạn muốn nhập số liệu theo hàng ngang, tức là muốn khi nhấn Enter con trỏ chuột sẽ nhả y sang ô kế bên trái hoặc phải.

Down: Xuống ; Up: lên; Right: Phải; Left: Trái

Bạn đã dùng chức này chưa? Khi bạn nhấn phím Alt, những phím tắt sẽ hiện ngay trên thanh công cụ và tương ứng với từng công cụ đó.

(Home: H; Insert: N; …. View: W: …)

Ví dụ: Bạn nhấn Alt +N

-Bạn lại nhấn Alt +phím tắt tương ứng

Ví dụ: Alt + P (để tìm hình ảnh)

8. Tạo mẫu tự động điền số liệu

Tại đây bạn có thể thêm các danh sách theo dạng tuần tự như: xuân, hạ, thu, đông hoặc các dãy số theo quy luật nào đó hoặc Thời Khóa biểu: Thứ Hai, thứ Ba…..

Thủ Thuật Excel Dùng Cho Kế Toán

1. Thủ thuật Excel – chọn tất cả dữ liệu

Cách 1: Ấn tổ hợp phím Ctrl + A

2. Thủ thuật Excel – chuyển qua lại các bảng tính Excel khác nhau

Chỉ cần một thao tác rất đơn giản là ấn tổ hợp phím “Ctrl + Tab” bạn có thể chuyển các bảng tính Excel khác nhau một cách dễ dàng. Đây cũng là cách để chuyển các tab Windows khác nhau. học kế toán thuế online

Để tạo thêm các shortcut trên Menu để có thể tiện lợi hơn trong việc sử dụng bạn thực hiện thao tác sau:

4. Thủ thuật Excel – Nhập vào giá trị bắt đầu với 0

Thêm dấu nháy đơn ‘ trước khi nhập chuỗi số bắt đầu bằng số 0

5. Thủ thuật Excel – ẩn hoàn toàn dữ liệu

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần ẩn học xuất nhập khẩu ở hà nội

Bước 3: Gõ ;;; sau đó ấn ok

6. Thủ thuật Excel – thêm một đường chéo trong ô

7. Thủ thuật Excel – tìm kiếm nhanh

Cách 1: Nếu bạn nhớ tên: ấn tổ hợp “Ctrl +F” sau đó gõ tên hoặc 1 phần tên cần tìm.

Cách 2: Nếu bạn không nhớ chính xác kết quả bạn cần tìm, bạn có thể thay thế những chữ bạn không nhớ rõ bằng dấu ? hoặc dấu * để gõ vào bảng tìm kiếm.

8. Thủ thuật Excel – thêm nhiều dòng mới hoặc cột mới

9. Thủ thuật Excel – di chuyển và sao chép dữ liệu trong ô một cách nhanh chóng

Bước 1: Chọn cột dữ liệu

Bước 2: Đặt chuột vào đường biên vùng ô được chọn đến khi chuyển sang biểu tượng mũi tên

Bước 3: Giữ di chuột kéo sang cột/dòng khác cần sao chép

10. Thủ thuật Excel – xóa ô dữ liệu trống một cách nhanh chóng

Bước 2: Bỏ chọn Select All sau đó chọn lại Blank

Bước 3: Các ô trống hiện ra, chọn tất cả ấn Delete

11. Thủ thuật Excel – chọn giá trị duy nhất trong một cột

12. Thủ thuật Excel – thiết lập giá trị hợp lệ cho ô

Ví dụ: Khảo sát những người độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi. Trong vùng dữ liệu, bạn cần nhập các giá trị trong khoảng từ 18 đến 60 tuổi.

13. Thủ thuật Excel – điều hướng nhanh

Ấn tổ hợp “Ctrl” và phím mũi tên trên bàn phím để chuyển sang các ô cạnh theo hướng mũi tên.

14. Thủ thuật Excel – chuyển dữ liệu từ dòng sang cột

Bước 1: Chọn khối dữ liệu muốn chuyển

15. Thủ thuật Excel – ghép nối văn bản

Sử dụng dấu “&”

Ví dụ: công thức =A2&B2&C2&D2 và có được kết quả LizaUSA25@ trong ô F2.

16. Thủ thuật Excel – chuyển đổi chữ hoa và chữ thường

17. Thủ thuật Excel – Tăng tốc độ nhập liệu

Ví dụ: bạn có thể gõ LZ thì Excel sẽ tự động thay bằng Liza Brown.

18. Thủ thuật Excel – Xem thống kê về số liệu

Di chuyển con trỏ chuột xuống góc dưới cùng bên phải và nhấn chuột phải và chọn một thống kê như Minimum hay Maximum.

19. Thủ thuật Excel – Tạo chú thích cho cell

Chọn Insert / Comment ( hoặc nhấp chuột phải lên cell đó và chọn Comment ). Nhập vào lời chú thích cho cell đó. Khi bạn di chuyển mouse đến cell đó thì sẽ xuất hiện một popup với lời chú thích bạn đã nhập. học xuất nhập khẩu ở hà nội

20. Thủ thuât Excel – Sao chép Formula

Ấn tổ hợp phím Ctrl – D ở ô bạn muốn sao chéo công thức là bạn đã sao chép công thức từ ô bên trên xuống.

Mong rằng với những thủ thuật excel mà Kỹ năng kế toán chia sẻ ở trên, công việc kế toán của các bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Những phím tắt cơ bản trong Word có thể bạn chưa biết