Top 11 # Xem Nhiều Nhất Thủ Thuật Dùng Powerpoint Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Ngubao.com

Thủ Thuật Trình Chiếu Powerpoint 2010

PowerPoint 2010 là một phần của phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Office 2010. Đây là một công cụ tiện lợi để bạn minh họa cho bài giảng hay bài nói lý thuyết của mình khiến bài giảng, bài nói sinh động hơn, dễ hiểu hơn.

1. Vừa soạn thảo vừa xem thử trình diễn

Trong lúc soạn thảo bạn muốn xem trước Slide trình diễn của bạn. Khi đang ở chế độ soạn thảo bạn bấm giữ phím Ctrl và bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ 3 từ trái qua). Lúc này sẽ có một khung trình diễn nhỏ ở bên trái màn hình. Bạn vẫn có thể vừa soạn thảo vừa có thể theo dõi slide trình diễn của mình bằng cách sử dụng tổ hợp phím Atl + Tab để di chuyển giữa 2 cửa sổ và cập nhật các thay đổi.

2. Giấu Slide

Bạn có một số Slile chỉ để tham khảo hay giải thích và trong quá trình trình chiếu bạn chỉ muốn hiện nó khi cần thiết? PowerPoint 2010 cho phép bạn đặt ẩn Slide. Slide bạn đặt ẩn sẽ không hiện lên được màn hình trình diễn trừ khi bạn truy cập vào trang đó.

Để thực hiện, trước tiên bạn chọn Slide cần ẩn và sau đó chọn Hide Slide trên tab slide show.

Khi tạo slide ẩn bạn nên chọn kiểu thiết kế với Title, khi đó tên của slide hiện ra và bạn có thể dễ dàng đi đến Slide cần thiết. Các Slide ẩn sẽ có dấu () tại số thứ tự của Slide.

3. Tạo liên kết trong PowerPoint

Để liên kết một object, đề mục… đến một trang nào đó, bạn hãy vào tab Insert. Trong nhóm Links, bạn chọn Hyperlink, sau đó bạn chọn slide để liên kết đến.

4. Làm nổi bật một vùng khi trình diễn

5. Ngăn ngừa chỉnh sửa nội dung tập tin Power Point

Bạn không muốn người khác chỉnh sửa nội dung bài PP của bạn trong khi bạn đi ra ngoài? Có một phương pháp bảo mật đơn giản, bạn chỉ cần đổi phần mở rộng của file PowerPoint từ PPT thành PPS. Với cách này file PowerPoint của bạn sẽ luôn hiển thị ở dạng full screen, và việc chỉnh sửa dữ liệu sẽ không thể thực hiện được. Để trở lại trạng thái cũ bạn chỉ việc đổi đuôi PPS thành PPT trở lại như cũ.

6. Không hiển thị màn hình đen khi kết thúc slide trình diễn cuối

Khi bạn không muốn xuất hiện màn hình đen cuối bài thuyết trình để tránh tạo ấn tượng không tốt, bạn hãy thực hiện như sau:

7. Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide

Các bài seminar thường yêu cầu thời gian thuyết trình. Để theo dõi thời gian của mỗi slide trong bài thuyết trình bạn có thể đặt thời gian cho mỗi Slide như sau:

Khi đó, slide sẽ chuyển sang chế độ trình diễn, ở góc trên bên trái màn hình sẽ có một đồng hồ thời gian ghi lại thời gian mà bạn thuyết trình cho mỗi Slide.

Bạn cứ thuyết trình cho đến khi hết tất cả slide. Sau khi kết thúc slide cuối cùng PowerPoint sẽ xuất hiện hộp thoại hỏi bạn có ấn định thời gian cho các slide không. Chọn Yes để trở lại môi trường soạn thảo. Lúc này bạn sẽ được thông báo chi tiết hơn về thời gian cho mỗi slide mà bạn đã thuyết trình.

Để bỏ ấn định thời gian bạn chỉ việc bỏ chọn vào dòng Use Timings.

8. Chế độ trình chiếu Presenter View

Khi bạn thuyết trình, bạn cần diễn giải slide nhưng không thể cho người khác xem các giải thích của bạn. Chế độ trình chiếu Presenter View sẽ cho phép bạn hiển thị full screeen trên màn hình của máy chiếu hay một máy khác, trong khi bạn đang xem một chế độ màn hình khác gồm có hiển thị thời gian và các ghi chú của riêng bạn.

Để có thể thực hiện chức năng này bạn cần bật hỗ trợ đa màn hình.

Trên tab Slide show, trong nhóm Monitor, nhấp chọn Use Presenter View.

Trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, nhấn vào biểu tượng cho màn hình người trình bày, chọn hộp thoại This is my main monitor .

Đối với mỗi màn hình sẽ cho khán giả xem, nhấp vào biểu tượng màn hình, chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor, chọn OK.

Để tắt hỗ trợ màn hình trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, chọn màn hình thứ 2, sau đó bỏ chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor.

Top Thủ Thuật Hay Trên Powerpoint 2022

Top thủ thuật hay trên PowerPoint 2016

Hiện nay, trong những buổi trình chiếu, thuyết trình, chắc chắn hầu như người dùng nào cũng sử dụng ứng dụng PowePoint Office 2016. Rõ ràng phần mềm này là một bước tiến giúp người nói truyền tải nội dung một cách dễ dàng, phong phú và dễ hiểu hơn đến cho người nghe. Nhưng để làm được một bài thuyết trình thực sự hay, chắc chắn bạn cần phải biết một số thủ thuật để mang đến thành công nhất định.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn top thủ thuật hay trên PowerPoint 2016. Những thủ thuật này là dễ dàng sử dụng, tùy chỉnh mang lại hiệu quả cho bài trình chiếu của bạn. Bên cạnh đó, các thủ thuật này còn có thể áp dụng cho các phiên bản trước của PowerPoint.

Thiết kế và nội dụng không nhất thiết phải luôn đi chung với nhau. Vì vậy bạn có thể tự tạo ra những đoạn văn bản ngẫu nhiên.

Chỉ cần nhấp vào bên trong một hộp văn bản, gõ =rand(), sau đó nhấn Enter để tạo ra một đoạn văn bản, hoặc sử dụng =lorem(). Bạn cũng có thể nhập vào số trong dấu ngoặc để xác định muốn có bao nhiêu đoạn văn bản xuất hiện.

Nếu như trong buổi trình chiếu, bạn đang nói đến một phương trình toán học. Nhưng bạn lại là người không rành về tin học, vậy có cách nào để giúp bạn nhanh chóng hiển thị được công thức trên màn chiếu. Rất đơn giản, trong PowerPoint 2016 có chứa một công cụ mới tên là Ink giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Đi đến tab Insert và nhấp vào phương trình để đưa ra một bảng điều khiển ribbon mới. Nhấp vào nút Ink Equation và viết phương trình bạn muốn thể hiện. Sau khi viết xong phương trình thì nó sẽ tự động chuyển đổi thành các biểu tượng thích hợp nhất cho bạn.

Trong khi nhiều người sẽ cho rằng các bài thuyết trình PowerPoint hiệu quả nhất nhờ vào một vài yếu tố vượt trội, chúng ta biết rằng một số slide có xu hướng tiến tới sự phức tạp.

Chúng tôi có một thủ thuật giúp cho bài slide của bạn trở nên sắc nét hơn, cải thiện về độ phân giải trong từng slide. Cụ thể ở đây chúng ta sẽ có một chút chỉnh sửa trong phần Registry. Đầu tiên mở Registry Editor bằng cách nhấn [Windows] + [R] và gõ regedit, sau đó đi đến HKEY_CURRENT_USER / SOFTWARE / Microsoft / Office / 16.0 / PowerPoint / Options.

Sao chép và dán nội dung của một slide khác vào có vẻ như một ý tưởng tốt nếu như bạn muốn bài thuyết trình của mình có cấu trúc tương tự. Có một cách rất nhanh để làm điều này: chọn các slide bạn muốn nhân rộng trong panel điều hướng phía bên trái, kích chuột phải vào một trong các slide lựa chọn của bạn, và chọn Duplicate Slide.

Rất đơn giản phải không nào. Chỉ cần một vài thủ thuật nho nhỏ đủ để giúp bạn có được một bài trình chiếu trên cả tuyệt vời rồi. Hi vọng sau bài viết này, các bạn đã có thể tự tay tạo ra cho riêng mình một bài trình chiếu hoàn hảo. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến cho quý độc giả nhiều bài viết bổ ích khác trong lần sau. Hẹn gặp lại các bạn!

Thủ Thuật Office Powerpoint 2007(P2)_Kỹ Thuật Tạo Slide

Cập nhật vào 25/10

PowerPoint 2007 chính là một phần trong những cố gắng không ngừng của Microsoft, phần mềm này cho phép người dùng nhanh chóng tạo các trình diễn động trong khi đó vẫn tích hợp luồng công việc và luôn chia sẻ thông tin một cách dễ dàng.

1.Làm cho các trình diễn của bạn có bắt đầu trong quang cảnh Screen Show một cách tự động không.

Nếu bạn kích đúp vào biểu tượng của trình diễn PowerPoint, PowerPoint sẽ mở trình diễn để bạn có thể soạn thảo. Thường, điều này không chính xác với những gì bạn muốn, nhưng nếu bạn mang một trình diễn từ máy tính của bạn để trình bày trước các nhân viên CNTT của mình thì có lẽ bạn sẽ không muốn ngồi đó để khởi chạy ứng dụng. Để khởi chạy một cách đơn giản trình diễn của bạn trong chế độ Slide Show :

* Mở trình diễn của bạn, sau đó chọn File, Save As từ thanh menu.

* Sau đó chọn PowerPoint Show (*.pps).

* Kích Save. PowerPoint sẽ lưu trình diễn của bạn là một file PowerPoint Show (PPS).

* Lúc này khi bạn kích đúp vào một file PowerPoint Show nào đó, nó sẽ khởi chạy trực tiếp trong chế độ Screen Show mà không cần gợi ý rằng bạn đang chạy PowerPoint.

2- Các liên kết Email trong trình diễn của bạn.

* Chọn đối tượng mà bạn muốn đặt siêu liên kết.

* Kích chuột phải vào đối tượng đó và chọn từ Action Settings.

* Trong hộp thoại Action Settings vừa xuất hiện, kích Hyperlink to: và chọn kiểu siêu liên kết mà bạn muốn từ danh sách các siêu liên kết.

* Chọn URL từ hộp danh sách, khi đó bạn sẽ thấy hộp thoại Hyperlink To URL. Đánh địa chỉ email của bạn vào hộp thoại bằng cách sử dụng định dạng này: mailto: your@lmt.com.

* Thay thế địa chỉ email thực của bạn. Cho ví dụ, nếu địa chỉ email của bạn là me@lmt.com, bạn sẽ phải đánh vào hộp thoại Hyperlink to URL : mailto:me@lmt.com. Khi ai đó xem trình diễn của bạn trong chế độ Slide Show và kích vào siêu liên kết email này, PowerPoint sẽ tự động khởi động chương trình email của người dùng và điền vào đó địa chỉ của bạn. Tất cả những gì mà người dùng phải thực hiện là đánh vào một thông báo email và kích nút Send.

3- In handout của các slide và cho phép họ ghi chép khi bạn trình diễn.

* Mở trình diễn mà bạn muốn in handout.

* Kích nút Microsoft Office, kích vào mũi tên bên cạnh Print, sau đó chọn Print Preview.

* Trong nhóm Page Setup, kích vào mũi tên Print What, sau đó chọn tùy chọn layout cho khán giả mà bạn muốn trong danh sách. Định dạng Handouts (3 Slide trên Page) sẽ cung cấp các dòng cho người xem ghi chép.

* Để chỉ định hướng trang, kích vào mũi trên Orientation, sau đó kích Landscape hoặc Portrait.

* Kích Print.

4- Thêm mật khẩu vào trình diễn của bạn để chỉ có bạn mới có thể thay đổi nó.

* Kích nút Microsoft Office, trỏ đến Prepare, sau đó kích Encrypt Document.

* Trong hộp thoại Encrypt Document, trong hộp Password, đánh vào đó một mật khẩu và sau đó kích OK. Bạn có thể đánh lên đến 255 ký tự. Mặc định, tính năng này sử dụng mã hóa nâng cao AES 128-bit. Mã hóa là một phương pháp chuẩn được sử dụng để làm cho file của bạn thêm ao toàn hơn.

* Trong hộp thoại Confirm Password, trong hộp Reenter password, đánh vào đó mật khẩu của bạn lần nữa sau đó kích OK.

* Để lưu mật khẩu, hãy lưu file.

5- Các shortcut bàn phím quan trọng cần biết trong khi bạn chạy chình diễn trong chế độ toàn màn hình.

– Khởi chạy trình diễn bằng cách nhấn F-5

– Vào số slide: số + enter

– Stop hoặc restart một trình diễn: S

– Kết thúc một trình diễn: ESC hoặc HYPEN

– Xóa một chú thích trên màn hình: E

– Vào slide kế tiếp nếu slide kế tiếp bị ẩn: H

– Trở về slide đầu tiên: 1+ENTER

– Hiển thị shortcut menu: SHIFT+F10

– Thực hiện hành vi kích chuột của siêu liên kết được chọn: ENTER khi đã chọn siêu liên kết.

Những Thủ Thuật Hay Với Hình Ảnh Trong Powerpoint 2010

1. Chèn hình ảnh

Bước 1: Nhấp vào tab Insert, chọn biểu tượng Picture trong nhóm Images.

Bước 2: Cửa sổ Insert Picture xuất hiện, bạn chọn hình mà mình muốn chèn vào trong slide, rồi nhấn Insert để hoàn thành.

Bạn cũng có thể thay đổi vị trí của hình ảnh bằng cách kích chuột lên hình để nó xuất hiện mũi tên 4 chiều và khi đó bạn nhấn và giữ chuột rồi di chuyển hình tới nơi muốn đặt. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước hình bằng cách đưa chuột vào các góc của hình chờ xuất hiện mũi tên 2 chiều rồi tăng giảm kích thước tùy ý.

2. Làm mờ hình nền

Bạn có kho hình nền với rất nhiều hình nền đẹp, bạn muốn chèn vào slide powerpoint của mình. Đối với những hình nền được thiết kế riêng cho powerpoint với những khoảng trống cho bạn nhiều không gian để chèn hình ảnh, chèn chữ thì không có gì để nói. Nếu bạn có hình nền với quá nhiều chi tiết, bố cục và màu sắc thì sao? Lúc đó, chữ sẽ bị mờ, khó đọc và nhìn slide trông rất rối mắt. Giải pháp chính là làm mờ hình nền đi. Có 2 cách để bạn thực hiện điều đó.

Cách 1:

– Chèn hình nền vào slide (theo hướng dẫn trên), tiếp theo chọn tab Picture, chọn Color.

– Trong hộp thoại Color, tại Recolor, chọn Washout.

Cách 2: Bạn cũng có thể làm mờ ảnh nền bằng cách sử dụng hiệu ứng Artistic Effects. Cách làm như sau:

– Sau khi đã chèn hình nền vào slide, chọn tab Picture, chọn Artistic Effects.

– Trong hộp thoại Artistic Effects, chọn Blur.

– Trong hộp thoại Artistic Effects Options, bạn kéo điều chỉnh thông số Radius để tăng giảm độ mờ cho ảnh nền. Nhấp chọn Close là xong.

3. Thay đổi hình nền Slide

Đôi khi sử dụng mãi những slide đơn điệu được tích hợp sẵn trong PowerPoint cũng khiến bạn nhàm chán. Sao bạn không thử thay đổi hình nền trong PowerPoint để những Slide trình chiếu trở lên hấp dẫn và thu hút hơn. Đối với Power Point 2010 bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào tab Design, nhìn qua bên góc trên phải khu vực Background, kích vào mũi tên phía dưới như hình:

Bước 2: Cửa sổ Format Background xuất hiện, tiến hành thực hiện chèn hình nền như các bước trong hình dưới:

4. Tạo album ảnh

PowerPoint 2010 không chỉ giúp bạn tạo những bài thuyết trình ấn tượng mà còn có tính năng tạo album ảnh nữa. Bạn có thể tạo album theo ý mình với các phông nền và chú thích cho từng bức ảnh. Hãy làm theo các bước sau để tạo album ảnh cho riêng mình:

Bước 1: Mở phần mềm PowerPoint 2010.

Bước 2: Chọn thẻ Insert.

Bước 3: Kích vào Photo Album.

Bước 4: Hộp thoại Photo Abum sẽ xuất hiện. Chọn File/Disc.

Bước 5: Chọn những bức ảnh mà bạn muốn cho vào album. Bạn có thể chọn nhiều bức ảnh cùng lúc. Nếu bạn muốn xem trước ảnh bạn chỉ cần kích chuột vào ảnh đó. Thứ tự ảnh có thể được chỉnh bằng cách kích vào ảnh và chọn Move Up hoặc Move Down.

Bước 6: Bạn có thể chỉnh sửa khung ảnh bằng cách chọn trong mục Frame Shape.

Bước 7: Sau khi đã chọn xong, kích Create để tạo album.

Bước 9: Nếu bạn muốn chỉnh sửa album ảnh : Hãy chọn thẻ Insert rồi chọn mũi tên ở dưới nút Photo Album. Kích vào Edit Photo Album.

Hộp thoại Edit Photo Album sẽ hiện ra. Dưới mục Picture, hãy chọn Captions below All pictures box. Chọn Update. Bạn có thể sửa tên mỗi bức ảnh.

Bước 10: Để chọn theme cho album ảnh: Hãy chọn thẻ Design, ở mục Themes hãy chọn theme mà bạn muốn. Bạn có thể tải thêm theme trên mạng.