Top 7 # Xem Nhiều Nhất Thủ Thuật Email Marketing Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Ngubao.com

Những Thủ Thuật Sử Dụng Email Marketing

1. Có kế hoạch rõ ràng

Cũng như bất kì một chiến dịch marketing nào, bạn cần phải có một kế hoạch rõ ràng cho email marketing. Một cách đơn giản, bạn có thể dựa vào nguyên tắc 5W1H để làm rõ một kế hoạch email marketing:

What: Nội dung email là gì? Quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ nào? Why: Tại sao email này cần thiết cho người nhận? Tại sao bạn phải sử dụng cách thức, thông điệp như vậy? Nó sẽ mang lại lợi ích gì? Who: Đối tượng nhận email là ai? Độ tuổi, giới tính, thu nhập, sở thích thế nào? When: Chạy chiến dịch email marketing trong thời điềm nào? Gửi email vào thời gian nào để được phản hồi tốt nhất? Where: người dùng internet. How: Sử dụng dịch vụ email marketing nào? Soạn email ra sao? Màu sắc, nội dung, bố cục? Bao nhiêu email thì đủ? Sau khi trả lời đầy đủ những câu hỏi trên, bạn sẽ có một cái nhìn tổng thể về kế hoạch email marketing của mình. Để mang lại kết quả tốt nhất, bạn phải làm việc này thường xuyên để người nhận email cảm thấy doanh nghiệp của bạn đang “sống” và quan tâm đến họ. Từ đó, họ sẽ tin tưởng bạn hơn và sẵn lòng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

2. Kiểm tra những đổi mới

Bạn có những đổi mới trên webiste, và đang phân vân liệu những thay đổi như thế có mang lại kết quả tốt hơn không? Hãy dùng phương pháp “chia để xét” (split test, hoặc A/B Testing) để kiểm tra điều đó.

Cách làm khá đơn giản. Bạn chia ngẫu nhiên danh sách email của mình ra làm nhiều nhóm, mỗi nhóm bạn sẽ cho họ tiếp xúc với một ý tưởng (hoặc sự thay đổi) khác nhau trên website của bạn. Dựa vào kết quả tương tác trên website của từng nhóm người truy cập (ví dụ như số lượng đăng kí, thời gian lướt webiste…), bạn dễ dàng thấy được kết quả của những ý tưởng thay đổi của mình và có được quyết định tốt nhất.

3.Đo lường hiệu quả của thông điệp

Cách bạn thể hiện nội dung thông điệp, các trình bày email, thậm chí chỉ là màu viền của khung cũng có thể làm thay đổi kết quả của một chiến dịch Marketing. Bất cứ sự lựa chọn nào của bạn cũng ít nhiều mang tính chủ quan, vậy thì bạn hãy để khách hàng của mình lựa chọn đâu là cách thức tiếp cận tốt nhất cho chiến dịch email marketing của bạn.

Giống như thủ thuật ở trên, hãy sử dụng phương pháp “chia để xét” để tìm ra phương án tốt nhất. Cùng với một thông điệp, bạn hãy thiết kế ra những định dạng, màu sắc khác nhau và gửi đến từng nhóm khách hàng, hoặc từng thời điểm trong chiến dịch gửi email Marketing hàng loạt. Sự phản hồi của khách hàng sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất.

4. Phân loại khách hàng theo phân khúc thị trường

Nội dung email càng gần gũi với nhu cầu của khách hàng thì tỉ lệ ROI sẽ càng cao. Bạn hãy thường xuyên phân loại nhu cầu khách hàng trong danh sách email của mình, thiết kế những nội dung, hình thức phù hợp cho từng đối tượng khách hàng chuyên biệt.

Một trong những cách để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng là sử dụng các hình thức khuyến mãi, giảm giá cho những sản phẩm ở nhiều phân khúc (loại sản phẩm, giá cả, khu vực…). Tỉ lệ khách hàng xem và nhấp chuột trên email càng cao khi nội dung email phù hợp với họ. Từ kết quả đó, bạn sẽ phân loại được khách hàng theo từng phân khúc riêng.

5. Khảo sát khách hàng

Sở hữu một lượng lớn danh sách khách hàng, tức là bạn đang có tiềm năng nghiên cứu thị trường.

Một ví dụ đơn giản, bạn không biết nên giảm giá cho sản phẩm A hay sản phẩm B trong thời gian tới, hãy gửi một email để hỏi thăm ý kiến khách hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể phân loại khách hàng thông qua đợt khảo sát này

6. Thường xuyên giúp đỡ khách hàng

Email marketing không chỉ là đưa thông tin giới thiệu sản phẩm, chào hàng đến khách hàng của mình. Thay vào đó, bạn hãy thường xuyên tạo ra các nội dung bổ ích và thú vị, tăng cường mối quan hệ giữa bạn và khách hàng. Hãy cho khách hàng thấy bạn đang quan tâm đến họ, và họ sẽ nghĩ bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh. Khi đó, bất cứ lúc nào họ có nhu cầu, họ sẽ nghĩ đến bạn.

7. Cảm ơn, tặng quà cho khách hàng

Đây cũng là một cách hay và nên thường xuyên sử dụng để tăng cường các mối quan hệ. Hãy chọn ra những khách hàng đã bỏ ra nhiều tiền mua hàng của bạn và tặng họ một voucher giảm giá trong đơn hàng tiếp theo như một lời cảm ơn.

8. Định kì thu gọn danh sách người nhận thư

Gửi email cho những người không bao giờ mở ra đọc hoặc không còn quan tâm nữa là một việc vô ích. Hầu hết các phần mềm email marketing đều tính phí trên số lượng địa chỉ email và lượng email gửi đi. Do đó, định kì thu gọn danh sách email sẽ giảm thiểu cách chi phí vô ích và tăng tỉ lệ ROI của chiến dịch email marketing.

Vậy bạn hãy áp dụng những kinh nghiệm gửi email trên để áp dụng vào chiến dịch email marketing tôi tin rằng Những thủ thuật sử dụng email marketing trên sẽ giúp bạn rất nhiều trong chiến dịch của mình

Comments

Thủ Thuật Giúp Email Marketing Của Bạn Được Quan Tâm

Đây là những gì mà ai cũng thực sự muốn nhận được trong hộp thư đến:

Đúng thời điểm

Trúng thưởng hoặc ưu đãi

Thông tin hữu ích

Lời mời cá nhân

Những thông tin thiết thực

Tin tức nóng, hữu ích và phù hợp

Từ “miễn phí” hoặc “free”

“Giảm phần trăm” trong những ưu đãi đặc biệt

Tiêu đề email quá dài dòng

Yêu cầu giúp đỡ

Thủ đoạn “nhử và tráo”*

Vận động quyên góp

Vì vậy, hãy tham khảo những thủ thuật tốt nhất sau đây dành cho Email Marketing và giúp email của bạn nhận được sự chú ý (và tất nhiên là tỉ lệ được mở sẽ cao hơn):

Lên kế hoạch gửi email, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn nhất quán trong nội dung và tần suất gửi.

Nếu người theo dõi mong muốn nhận email của bạn hàng tháng, mỗi tháng hãy gửi cho họ một email. Nếu họ chỉ mong muốn nhận được thông tin về những ưu đãi đặc biệt và tin tức, hãy cứ gửi ưu đãi và tin tức cho họ. Mục tiêu của chúng ta là thu hút người đọc bằng cách đáp ứng theo yêu cầu của họ và khiến cho họ mở email mỗi khi họ nhận được.

Cung cấp những nội dung hấp dẫn, nóng hổi và phù hợp với đối tượng.

Điều này nghe có vẻ xưa như trái đất, nhưng đối với marketing qua email. Đây thực sự là công thức tuyệt vời nhất để bạn đạt được thị trường mục tiêu.

Như đã đề cập ở trên, Email Marketing sử dụng những từ như “miễn phí”. Và “giảm X phần trăm”, hoặc bất kì những câu cảm thán đều bị liệt vào thư rác.

Với tên cá nhân của bạn để gửi mail chứ không phải một email với một địa chỉ vu vơ, không rõ ràng. Việc gửi email từ một địa chỉ “no-reply” vô hình chung đã đẩy bạn ra khỏi mối quan hệ mà bạn đang cố gắng tạo dựng với khách hàng mục tiêu.

Khả năng truyền đạt ngắn gọn của bạn càng tốt thì khả năng email của bạn được mở sẽ càng cao.

Thử nghĩ xem: Điều gì khiến bạn mở một email nào đó? Mặt khác, điều gì khiến bạn xóa một email? Hiểu rõ cả hai điều này, bạn sẽ biết cách để trau chuốt tiêu đề cho mỗi email của mình.

Hỏi những câu ngắn gọn, tạo cảm giác hối thúc mạnh mẽ, kích thích trí tò mò của người đọc.

Sự hài hước cũng là một cách tốt. Người ta cũng thường thích những thông tin nội bộ, bí mật và độc đáo. Hãy vận dụng những điểm này một cách hợp lí nhất khi soạn email.

Viết email như thể bạn gửi cho từng người một.

Hãy soạn email như cách bạn đang nói chuyện với một người bạn của mình. Hãy giữ cho thông điệp của bạn gần gũi. Với người đọc như thể chỉ có bạn và họ tương tác với nhau vậy. Người nhận thông điệp muốn có cảm giác như bạn. Đang nói chuyện trực tiếp với riêng họ chứ không phải là cả một tá người khác. Họ muốn cảm thấy mình là người duy nhất nhận được thông tin mà bạn gửi. Bất kể bạn làm gì, đừng tỏ ra như bạn đang sử dụng kịch bản viết sẵn. Từ một trung tâm tư vấn qua điện thoại.

Hãy gửi Email Marketing vào thời điểm mà bạn nghĩ rằng người nhận sẽ mở ra và đọc chúng.

Điều này khó có thể dự đoán được, vì vậy nên bạn có thể kiểm tra những dữ liệu phân tích email hoặc tiến hành khảo sát để xem thời gian ảnh hưởng đến tỉ lệ mở email như thế nào.

Những cuộc trò chuyện với bạn bè thông thường không sử dụng những thứ đó. Vì thế nên bạn cũng đừng viết email như vậy.

Giữ cho những thông điệp trong Email Marketing trở nên tích cực trong mắt người nhận.

Những thông tin hữu ích, thú vị, mới và phù hợp với đối tượng sẽ giúp tạo nên một dòng tiêu đề hiệu quả nhất.

Nên nhớ rằng chỉ gửi email khi bạn có những điều giá trị để mang đến cho khách hàng. Người nhận email chỉ tìm kiếm những gì có ích cho họ mà vẫn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Sử dụng những từ ngữ dễ gây xúc động, đánh vào cảm giác của người đọc.

Bởi lẽ những từ này thu hút sự chú ý của người nhận. Và giúp dòng tiêu đề nổi bật trong đống email hỗn độn của họ.

Comments

Email Marketing Là Gì? 5 Bước Làm Email Marketing Hiệu Quả

Lý do phải sử dụng email marketing là gì?

Gần đây tôi nhận được khá nhiều quan điểm trái chiều về Email marketing. Cả tích cực lẫn tiêu cực?

Nhiều người cho rằng:

Tại sao phải triển khai email marketing, có hiệu quả gì đâu!

Mỗi lần gửi email cho người dùng toàn bị liệt vào mục spam email?

Mặc dù gửi email vào hộp thư chính của người nhận nhưng chẳng ai thèm đọc?

Vậy là họ chuyển sang marketing trên social media.

Tuy nhiên, một số khác lại thành công “vang dội” khi triển khai hoạt động email marketing, có thêm nhiều khách hàng.

Vậy bí quyết thành công của việc triển khai chiến dịch email marketing là gì? Bài viết này sẽ bật mí những hướng dẫn email marketing mới nhất cho bạn.

Tìm hiểu customer journey để áp dụng trong chiến dịch email marketing của bạn

Email marketing là gì?

Email marketing (Tiếp thị qua email) là hình thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua email (thư điện tử) để mang về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Cùng tìm hiểu về Email Marketing

Email marketing được đánh giá là một trong những kênh marketing online hiệu quả nhất. Đối với nhiều doanh nghiệp, đó chính là động lực số 1 để bán hàng online.

Lý do phải sử dụng email marketing là gì?

Mặc dù các social media marketing (phương tiện truyền thông trên mạng xã hội) và hình thức spam (spam email chưa bao giờ là chiến lược marketing hiệu quả) ngày càng phát triển nhưng email vẫn là cách hữu hiệu nhất để nuôi dưỡng lead (khách hàng tiềm năng) và biến họ thành khách hàng.

Vậy vai trò quan trọng của email marketing là gì?

Thực ra có khá nhiều lý do không thể bỏ qua email marketing, nhưng tôi sẽ liệt kê 4 lý do cơ bản:

Email marketing có thể tiếp cận rộng rãi đến người dùng hơn

Theo thống kê của Radicati tháng 3/2018 ước tính có:

3,8 tỉ tài khoản email trên toàn thế giới

281 tỉ email được gửi đi trong năm 2018.

Và Radicati cũng dự đoán con số email có thể tăng đến 333 tỉ vào năm 2022.

Điều này có nghĩa là một nửa thế giới này đang sử dụng email. Woww!! Một con số đáng nể!

Trong khi đó, Facebook chỉ có hơn 1 tỉ người dùng đang hoạt động.

Email marketing mới là kênh giao dịch chủ yếu không phải là social media

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên và suy nghĩ lại về hành vi của người dùng online.

Bạn có để ý, trước khi đăng nhập/ đăng ký tài khoản của một website (1 shop online chẳng hạn), bạn phải làm gì?

Chẳng phải là điền email liên hệ để đăng nhập/ đăng ký tài khoản à?

Không thể phủ nhận Facebook có lượng tương tác người dùng cực kỳ lớn. Tuy nhiên, chẳng phải bạn cần có một tài khoản email để tạo tài khoản Facebook, Instagram, …?

Hơn thế, Facebook còn dùng email để thông báo đến người dùng khi họ được tag vào một tấm ảnh nào đó.

Hãy thử tưởng tượng, khi bạn trò chuyện với họ về thông tin sản phẩm/ dịch vụ, câu cuối cùng người dùng luôn nói là gì?

“Gửi thông tin chi tiết qua email cho mình?” hay “Gửi báo giá qua email cho anh nha!”, …

Gửi thông tin cần thiết qua email liên hệ

Đa số ai online đều cần lập tài khoản email. Vì vậy khi muốn kết nối với khách hàng tiềm năng, không có kênh nào tiếp cận rộng rãi đến người dùng hơn email marketing.

Tối thiểu 91% khách hàng check mail mỗi ngày thay vì chỉ lướt lướt trên mạng xã hội.

Email marketing truyền tải thông điệp của bạn

Nếu bạn phải chọn giữa 2 cách: Thêm subscriber (người đăng ký) vào danh sách email và cách có được fan mới trên facebook, thì tôi khuyên bạn nên lựa chọn subscriber từ email.

Có 2 lý do chủ yếu:

90% email được gửi đến đúng hộp thư đến của người dùng trong khi chỉ có 2% người dùng trên Facebook có thể nhìn thấy bài post của bạn trên newfeed của họ.

Những người đăng ký email của bạn nói rõ cho bạn biết họ đang muốn biết gì khi đăng ký vào danh sách email của bạn. (dựa vào sự phân nhóm subscribers – lát nữa tôi sẽ giải thích rõ cho bạn ở sau).

Email marketing có chi phí thấp nhưng mang lại tỉ lệ ROI (tỉ lệ lợi nhuận) cao nhất

Theo thống kê cho thấy, có hơn 138% người mua hàng thông qua email thay vì những người không nhận được email. Và email marketing có tỉ lệ ROI đến 3800%. Con số quá khủng!

Có phải bạn nghĩ social media có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn?

Suy nghĩ lại đi! Giá trị chuyển đổi của email marketing ít nhất tăng gấp 3 lần với tỉ lệ chuyển đổi của social media marketing đấy.

Theo nghiên cứu của Monetate, 4,24% người dùng từ email marketing mua hàng/sử dụng dịch vụ so với 2,49% người dùng từ các công cụ tìm kiếm. Và chỉ có 0,59% người dùng từ social media.

Email Marketing là một trong các công cụ sử dụng ở giai đoạn thu hút khách hàng trong Inbound Marketing. Bạn đã hiểu rõ Inbound Marketing là gì chưa?

Phần mềm email marketing hiệu quả bạn nên dùng:

Phần mềm email marketing

Tham khảo phần mềm email marketing hiệu quả bạn nên dùng giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng thông qua kênh email:1. Mailchimp2. Getresponse3. Infusionsoft

#1. Mailchimp

Công cụ Mailchimp là một phần mềm email marketing phổ biến và cực hữu ích đối với những ai mới bắt đầu thực hiện email marketing. Mailchimp không chỉ rất dễ cài đặt mà còn cung cấp một giao diện người dùng trực quan.

Bạn có thể sử dụng tính năng Mailchimp group và OptinMonster để thêm subscriber mới vào mục riêng. Bạn có thể dùng Mailchimp miễn phí với danh sách email dưới 2000 subscribers và chỉ được gửi 1200 email/tháng.

Nhưng nếu bạn muốn sử dụng Autoresponders hay các tính năng hiệu quả khác, bạn sẽ phải chuyển sang tài khoản trả phí (tùy theo số lượng subscribers để xác định chi phí). Mức phí thấp nhất là 10 đô/tháng và có thể lên đến 30 đô/tháng nếu có 2500 subscribers.

Danh sách subscribers càng lớn thì chi phí bạn cần chi trả càng nhiều.

Chi phí các gói dịch vụ của Mailchimp – công cụ email marketing hiệu quả

#2. GetResponse

Về cơ bản, GetResponse cho phép bạn tạo ra email phản hồi và autoresponder kết hợp với tính năng A/B Testing.

Bạn có thể dùng GetResponse Campaigns và OptinMonster gửi email mục tiêu liên hệ với từng subscriber. Với danh sách dưới 1000 subscriber, bạn có thể dùng gói 15 đô/tháng và có thể lên đến 1,199 đô/tháng đối với đối tượng là doanh nghiệp.

Ở 3 gói: Email, Pro, Max, bạn có thể sử dụng tài khoản dùng thử trong 1 tháng full tính năng.

Chi phí các gói dịch vụ của Getresponse – một công cụ email marketing tiện ích

#3. Infusionsoft

Tôi cũng đã từng sử dụng công cụ này để hỗ trợ thúc đẩy hiệu quả tiếp thị cho các gói dịch vụ SEO TPHCM tại GTV SEO. Tôi nhận thấy công cụ Infusionsoft hoạt động khá hiệu quả.

Infusionsoft có đầy đủ chức năng CRM (Customer Relationship Management) – Quản lý mối quan hệ với khách hàng và đưa ra giải pháp marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Infusionsoft cung cấp tính năng nâng cao cho phân nhóm danh sách subscriber, lead scoring (điểm số lead) và tự động marketing.

Nhìn chung, bạn có thể sử dụng Infusionsoft Tags và OptinMonster tích hợp tất cả các tính năng này vào opt-in form.

Mức phí tối thiểu 49 đô/ tháng cho gói Infusionsoft thông thường và 199 đô/tháng cho gói Infusionsoft Pro.

Chi phí các gói dịch vụ của Infusionsoft

Sau khi lựa chọn cho mình một công cụ, vậy cụ thể cách làm email marketing là gì?

Đừng lo lắng, tiếp tục kéo xuống …

Quy trình 5 bước về cách làm email marketing hiệu quả

#Bước 1: Xây dựng Database (cơ sở dữ liệu) chuẩn bị cho quá trình email marketing

Bạn có biết nguyên tắc 5″KHÔNG” và 4 “NÊN” trong email marketing là gì không? Đây là những nguyên tắc cốt lõi khi thu thập database email mà bạn nên nắm vững. Để tôi hướng dẫn làm email marketing cho bạn! đồng thờ bạn sẽ có thể xây dựng hệ thống email marketing của riêng bạn.

5 “KHÔNG” trong xây dựng database

Không dùng list email thông qua việc trao đổi mua bán, hoặc một bên thứ 3 nào đó.

Người dùng không tự động điền email sẽ không có nhu cầu mua hàng, hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Do đó, tôi không khuyến khích làm vậy.

Không thu thập data từ các nguồn có sẵn trên mạng:

Những nguồn data email marketing này không chất lượng, có thể là email phụ, ít sử dụng hoặc không còn sử dụng.

Đôi khi người đăng ký nhận email không có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Không tự ý thêm email vào list data nhận tin trong khi chưa có sự đồng ý của người dùng:

Đây là điều tối kỵ trong email marketing. Bạn cần phải có sự cho phép của họ.

Nếu vẫn cố tình gửi email liên hệ với khách hàng khi chưa được phép, điều này được xem như một hình thức spam email, vừa tốn thời gian và chi phí đầu tư, thậm chí vi phạm pháp luật.

Không lừa dối người dùng để đưa họ vào danh sách nhận tin. Ví dụ bạn “treo đầu dê bán thịt chó” hứa hẹn cho họ ưu đãi lớn sau khi điền email nhưng kết quả không như hứa hẹn.

Không xây dựng danh sách email từ danh sách ghi chép thủ công hay trên danh thiếp khách hàng. Đương nhiên, hình thức này không hiệu quả chút nào, vừa tốn thời gian vừa tốn công sức.

4 “NÊN” trong xây dựng database

Cung cấp cho người dùng lợi ích hay giá trị nào đó để tăng giá trị chuyển đổi. Ví dụ: ebook, file PDFs cung cấp thông tin, video, voucher, checklist, …

Luôn lọc, loại bỏ email ít tương tác, update email để làm danh sách email “sạch”: Có thể list data bạn đang có đã quá cũ, nhiều người không còn dùng email đó, hoặc ít dùng, thậm chí họ không còn quan tâm đến doanh nghiệp bạn.

Do vậy loại bỏ các email này, bạn có thể gửi email đúng nội dung, đúng người, đúng thời điểm.

Tôn trọng bảo mật thông tin khách hàng, không sử dụng chúng cho các mục đích khác:

Trong đa số các form điền thông tin để nhận bài viết của GTV SEO đều có câu cuối “Yên tâm! Thông tin của bạn được bảo mật”. Bảo mật thông tin cho khách hàng cũng chính là bạn đang nâng tầm chuyên nghiệp, độ uy tín của doanh nghiệp bạn.

Phân loại data khách hàng để tăng khả năng chuyển đổi: Phân nhóm khách hàng theo các trường thông tin như: khách hàng mới, khách hàng cũ, khu vực, lĩnh vực quan tâm, độ tuổi, … để bạn có thể kiểm soát được nội dung nào có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tips: Thủ thuật nho nhỏ để thôi thúc người dùng để lại email marketing – Exit-intent popup.

Thủ thuật khiến người dùng để lại email marketing là gì

Một trong các thủ thuật nho nhỏ để thôi thúc họ để lại email – Exit-intent popup.

Exit-intent popup là gì?

Bạn cũng cần cung cấp cho người dùng giá trị trong Exit-intent popup sau khi họ để lại email liên hệ.

Một ví dụ cho Exit-intent Popup

Đối với trường hợp này, Brian Dean đề xuất người dùng điền email để nhận cuốn ebook hướng dẫn cách kiếm 25,000 người truy cập mỗi tháng trước khi thoát trang.

Thêm một mẫu cho Exit-intent Popup

Hay,… Điền email để nhận 50 Bí quyết làm đẹp hiệu quả nhất.

Exit Popup của Leesa

Thậm chí, Leesa còn đưa ra ưu đãi: Để lại email để nhận mã code giảm 100 đô khi mua nệm của họ.

Vậy cách viết email marketing và cách spam email như thế nào là hiệu quả?

#Bước 2: Cách viết email marketing: Tối ưu hóa nội dung, thông điệp

#1. Tối ưu Lead Magnet cho chiến dịch email marketing

Nếu bạn chỉ tạo dựng opt-in form rồi ngồi đợi ai đó đi ngang, điền email đăng ký, thì có hiệu quả không? Đương nhiên là không.

Bạn sẽ cần lời đề nghị “lôi cuốn” hơn. Bạn cần Lead Magnet.

Vậy Lead Magnet là gì?

Lead Magnet là hình thức cung cấp giá trị, lợi ích cho người dùng để đổi lấy địa chỉ email của họ. Bạn sẽ không phải tốn chi phí đầu tư. Thông thường tài liệu của lead magnet là bản PDF, file MP3, video tự tạo miễn phí, …

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ điều gì bạn muốn nhưng phải cung cấp miễn phí giá trị cho người dùng.

Cách phát triển lead magnet để người dùng tự động để lại email liên hệ:

Dễ tiếp thu: Lead magnet chỉ hiệu quả khi người dùng sử dụng chúng. Nếu thông tin cung cấp trong lead magnet quá dài, họ sẽ xem nhanh và cho nó vào một xó xỉnh nào đó.

Áp dụng được: Đó có thể là phần mềm, kĩ thuật hay thông tin hữu ích nào đó mà người dùng có thể hiểu, áp dụng được.

Chú trọng loại nội dung lead magnet: Bổ sung thông tin nổi bật mà người dùng quan tâm hoặc tóm gọn thông tin bạn cung cấp.

Luôn có sẵn: Người dùng thích sự tiện lợi, vì thế hãy cung cấp lead magnet đúng lúc, đúng nơi.

#2. Tối ưu tiêu đề email:

Vì vậy làm sao để tối ưu tiêu đề email?

Tiêu đề email phải ngắn ngọn

Tiêu đề email marketing hiển thị trên desktop tầm 60 ký tự (tầm 6 – 8 từ) trong khi trên điện thoại chỉ hiển thị 25- 30 ký tự.

Đặt từ quan trọng nhất ở đầu

Theo thống kê, có đến 50% email được đọc trên giao diện mobile. Bạn sẽ không biết có bao nhiêu chữ trong tiêu đề email có thể xuất hiện trên giao diện mobile. Vì vậy, nếu không đặt thông tin quan trọng lên đầu, những thông tin đó có thể bị cắt giảm đi.

Loại bỏ những từ không cần thiết

Đừng lãng phí khoảng trống quý giá này bằng những từ kiểu như “chào”, “rất vui được gặp bạn”, “ cảm ơn” thay vì chèn chúng trong phần nội dung email.

Dòng tiêu đề email nên thể hiện chính xác nội dung email đề cập để người nhận có thể đề cao tầm quan trọng của email mà không cần phải mở nó.

Cách này có thể giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm lại email khi cần.

NNổi bật giá trị bạn đề cập

Nếu bạn gửi những email “lạnh lùng” đến một người mà bạn chưa hề biết, bạn cần có tiêu đề email chỉ rõ giá trị mà người dùng có thể nhận được. Và khi bạn đưa ra các ưu đãi, giảm giá hay dịch vụ, bạn cần chắc những điều này xuất hiện trong tiêu đề email.

Không dùng từ in hoa

Sử dụng từ in hoa để thu hút sự chú ý của người dùng, nhưng đó là một cách sai lầm. Điều này giống như bạn đang hét vào mặt người dùng.

Việc của bạn là làm cho người nhận dễ dàng đọc hiểu tiêu đề chứ không phải khiến họ lo lắng. Do vậy, hãy sử dụng dấu gạch ngang “-” hoặc dấu hai chấm “:” để tách nghĩa và tránh dùng in hoa, các kí tự đặc biệt như @#$%&*.

Tips: Thay vì in hoa cả tiêu đề email, bạn có thể in hoa từng chữ cái đầu trong mỗi từ. Tôi đã test thử và thấy hiệu quả hơn hẳn, tỉ lệ mở email cũng tăng.

Sử dụng những con số

Cũng giống như viết tiêu đề blog, sử dụng con số sẽ mang lại hiệu quả cho email marketing. Ví dụ: con số ưu đãi cụ thể, số lợi ích bạn mang lại. (Hơn 750 người khác tham gia sự kiện này, 3 bước đơn giản tăng 60,000 traffic/năm trong 6 tháng, …)

Sử dụng đoạn text xem trước

Số lượng chữ phụ thuộc vào cài đặt của người dùng và khách hàng.

Tối ưu đoạn text xem trước để thu hút khách hàng

Nếu bạn không cài đặt đoạn text xem trước này, email sẽ tự động lấy nội dung trong phần nội dung của email để đưa vào. Trong trường hợp này, bạn đã bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với khách hàng của mình rồi đấy.

Tips: Chèn chữ “Video” vào tiêu đề email có thể giúp tăng tỉ lệ mở email (open rates) và giảm tỉ lệ hủy đăng ký nhận tin (unsubscribe rate).

Nếu bạn còn đang phân vân cách đặt tiêu đề?

Hãy sử dụng công cụ A/B Testing hoặc “Grandmother Testing” để thử xem tiêu đề nào mang lại hiệu quả nhất cho hoạt động email marketing của bạn.

Giờ thì chắc bạn đã hiểu một phần cách tối ưu tiêu đề trong email marketing là gì rồi! Vậy còn nội dung trong email marketing thì sao? Tối ưu làm sao để níu giữ người dùng đọc hết toàn bộ email?

#3. Tối ưu hóa nội dung:

3 Phần chính chính trong nội dung email

Who: (Email này dành cho ai)

Bạn có thể liệt kê ra các vấn đề người dùng đang gặp phải hoặc nhu cầu tìm hiểu của người dùng.

What: (Email này giúp ích được gì cho người nhận)

Bạn liệt kê những lợi ích mà người nhận có thể nhận được khi đọc bài viết: kiến thức, kết quả thành công, …

How: (Bài viết này giúp cho người nhận như thế nào)

Bạn nên nêu sơ những ý chính của phần lead magnet bạn cung cấp giúp ích cho người dùng.

Lưu ý khi triển khai nội dung email marketing

Bạn cũng phải chú ý đến một số yếu tố khi triển khai hoạt động email marketing:

Email đã có lời chào chưa? (Có thể cá nhân hóa phần lời chào này để tạo sự thân thiết với người nhận) Ví dụ: Chào Vân, Hi Tuấn, ….

Có chèn logo thương hiệu chưa? Logo thương hiệu là yếu tố ghi dấu ấn mạnh mẽ cho người nhận về thương hiệu và cho người dùng biết ai là người gửi email cho họ.

Đặt khách hàng làm trọng tâm: Nội dung gửi đến khách hàng nên là thứ họ cần chứ không phải là thứ doanh nghiệp muốn cung cấp.

Thiết kế, viết nội dung ngắn gọn, rõ ý: Đa phần trên các phần mềm email marketing hiện nay đều có template sẵn hỗ trợ cho bạn.

Tuy nhiên đó chỉ là template mẫu, bạn nên thiết kế lại email hoàn chỉnh theo mục đích riêng của mình. Khách hàng không có nhiều thời gian để tập trung vào 1 email chi chít chữ đâu. Viết email ngắn gọn như đang tâm sự với khách hàng.

Local SEO là gì? Hướng dẫn tối ưu vị trí top theo khu vực

#Bước 3: Phân nhóm email list:

Phân nhóm email list là quá trình chia nhỏ subscribers theo từng nhóm cụ thể dựa trên mục đích riêng.

Có thể dựa vào nhiều yếu tố để phân nhóm email list:

Subscriber mới: gửi cho những người mới đăng ký email “chào đón” hoặc series email nurture lead – nuôi dưỡng khách hàng mới (tôi sẽ update quy trình nurture lead GTV hiện đang áp dụng sau).

Tỉ lệ mở email: Bạn có thể gửi tặng quà hoặc ưu đãi đặc biệt cho người dùng thường xuyên tương tác.

Không tương tác: Gửi email thông báo hoặc thôi thúc người dùng đã lâu không tương tác với bạn tiếp tục thực hiện các hành động bạn mong muốn.

Lead Magnet: Bạn có thể gửi email dựa trên danh sách topic mà người dùng điền opt-in form.

Đặc biệt trong Ecommerce thường có hình thức nhắc người dùng đã lựa chọn sản phẩm trong giỏ hàng nhưng chưa thanh toán.

Các yếu tố để phân loại email list

Phân nhóm data email sẽ giúp:

Tăng tỉ lệ mở email

Giảm tỉ lệ unsubscribe (hủy đăng ký nhận tin)

Chưa kể, dựa vào quá trình phân nhóm email, bạn có thể gắn tag cho subscriber để gửi email hàng loạt nhờ vào Autoresponder. Nghe có vẻ lạ lẫm phải hông?

Bước 4: Tự động hóa email marketing với Autoresponder:

Yayyyyy! Đã đến lúc gửi email đi rồi! Bạn đã sẵn sàng tự động hóa quy trình gửi email và biến “cuộc thập tự chinh” email marketing của mình thành bộ máy “kiếm tiền” chưa nào!

Autoresponder là gì?

Chuỗi autoresponder là một công cụ hiệu quả nhất hỗ trợ cho marketer. Autoresponder giúp bạn tiếp cận danh sách email, xây dựng mối quan hệ và biến người dùng thành khách hàng.

Vậy chính xác autoresponder là gì?

Autoresponder là một chương trình hỗ trợ bạn gửi chuỗi email marketing tự động cho nhóm người dùng trên email list.

Sử dụng Autoresponder

Nội dung của chuỗi email autoresponder có thể được upgrade (nâng cấp), thiết lập gửi đúng thời gian với sự hỗ trợ của phần mềm email marketing. Mỗi doanh nghiệp cần sử dụng autoresponder cho 2 mục đích chính:

1. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: Cung cấp thông tin có giá trị, insight cũng như hướng cho người dùng cách đưa ra quyết định tốt hơn thông qua quy trình tự động.

2. Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng: giúp bạn xây dựng “Know – Biết đến, Like – Ưa thích, Trust – Tin cậy” trước khi bán hàng. Bạn có thể chào hàng vào thời điểm tốt nhất mà không quá lạm dụng nó.

3 bước trải nghiệm của khách hàng

Vậy làm sao để bạn tạo ra chuỗi email autoresponder hiệu quả?

#1: Chọn mục tiêu cho autoresponder

Có rất nhiều mục tiêu khác nhau cho Autoresponder nhưng chủ yếu tập trung vào 4 yếu tố. Chọn 1 (hoặc kết hợp cả 4) mục tiêu bên dưới cho chuỗi email autoresponder trước khi tạo dựng:

Gửi cho subscribers mới chuỗi email “welcome – chào đón”

Đây là thông điệp mà bạn cần cung cấp cho người truy cập ngay khi họ điền email. Nó có thể chứa liên kết đến lead magnet dễ download, email cảm ơn đã đăng ký, có thể là CTA (Kêu gọi hành động) để thôi thúc người dùng kiểm tra các bài post phổ biến nhất của bạn. Mỗi list email cần có một chuỗi email “welcome”: Đừng bỏ lỡ cơ hội thu hút các subscriber mới và biến họ thành fan trung thành của bạn.

Sử dụng autoresponder như một lead magnet/ khóa học miễn phí

Mục đích của việc này là thu hút subscriber mới. Bạn cung cấp thông tin giá trị, miễn phí hoặc khóa học trong vài ngắn, vài tuần để đổi lại email của người dùng.

Bán hàng

Tạo một kênh bán hàng qua chuỗi email autoresponder là một chiến lược được áp dụng rộng rãi bởi các marketer và cũng phổ biến với các công ty phần mềm, doanh nghiệp ecommerce hoặc các nhà cung cấp dịch vụ.

Ví dụ, gửi email theo quy tắc (4-6)/1. Bạn có thể gửi 4-6 email cung cấp kiến thức và kèm theo 1 email bán hàng. Hoặc bạn tạo ra 1 chuỗi email chia sẻ kiến thức miễn phí và sau đó mời họ tham gia các buổi webinar, livestream trực tuyến với một số ưu đãi.

Upsell hoặc bán chéo

#2: Vạch ra toàn bộ chuỗi email

Trong bước này, bạn sẽ vạch ra outline cho chuỗi Autoresponder: chạy trong bao lâu và gửi bao nhiêu email.

Không có quy luật cụ thể nào tính chính xác email bạn cần gửi trong chuỗi email này. Tuy nhiên, chuỗi autoresponder cần đủ dài để giúp bạn hoàn thành mục tiêu, phân loại subscriber, …

Tiếp đến bạn cần tính toán tần suất gửi email. Có thể 2 ngày gửi 1 email “giáo dục” – chia sẻ kiến thức và 3-4 email trong 1 ngày nếu bạn đang triển khai bán hàng khi sắp đến giai đoạn nước rút.

Điều này phụ thuộc toàn bộ vào mục tiêu triển khai chuỗi autoresponder (ở bước #1)

Bạn cần cân bằng giữa email cung cấp giá trị và email bán hàng. Không quan trọng bạn gửi bao nhiêu email nhưng bạn phải cung cấp email giá trị nhiều hơn email bán hàng.

#3: Tạo lập chuỗi Autoresponder

Hướng dẫn tạo email html chi tiết

#Bước 5: Đo lường và phân tích dữ liệu sau khi thực hiện email marketing:

Bạn không thể chỉ gửi email hàng loạt cho subscriber rồi để đấy, mặc kệ họ có nhận được email hay mở email hay không. Làm sao bạn biết chiến dịch email marketing của mình có hiệu quả?

Cách tốt nhất chính là đo lường và phân tích dữ liệu sau khi triển khai chiến dịch email marketing.

Các chỉ số cơ bản đo lường mức độ hiệu quả của email marketing:

Total email sent: Tổng số email được gửi đi

Total email delivered (Deliverability): Tổng số email được phân phát đến hộp thư của khách hàng (Tỉ lệ phân phát thư)

Chỉ số Total email opened: Tổng số email được mở.

Lead generate: Số lượng khách hàng mới để lại thông tin qua opt-in form.

Dựa vào các chỉ số này, bạn có thể theo dõi được hoạt động email marketing của mình có hiệu quả hay không.

Đây là toàn bộ quy trình 5 bước triển khai chiến dịch email marketing tôi muốn chia sẻ đến bạn. Vậy mẫu email như thế nào mới chuẩn.

Tiêu chuẩn email không spam:

Khi mới bắt đầu triển khai Email Marketing, hẳn bạn đã gặp phải trường hợp email của bạn rơi vào mục spam.

Một trong những lý do phổ biến nhất email của bạn rơi thẳng vào mục spam là vì bộ lọc. Tuy nhiên, bộ lọc spam này chưa hẳn chính xác 100%, vì thế đôi lần email của bạn rơi vào khu vực spam không mong muốn này.

Một số lý do cơ bản khiến người dùng đánh giá bạn đang spam email:

Chưa nhận được sự đồng ý nhận tin của người dùng. (Điều này tôi cũng đã đề cập ở đầu bài viết.)

Địa chỉ IP đã từng được sử dụng để spam

Tỉ lệ mở email thấp

Subscriber không nhớ đến bạn

Gửi cho tài khoản email ít được sử dụng

Thiếu tiêu đề email

Thông tin người gửi thiếu chính xác “From: ….”

Email của bạn không chứa link “unsubscribe” – hủy đăng ký nhận tin

Sử dụng các từ đi kèm mang tính spam trong tiêu đề email như: “Đại hạ giá”, “chào bạn”, “ưu đãi đặc biệt”, …

Tham khảo các email marketing mẫu

#1: Hướng dẫn Subscriber lập whitelist cho email của bạn:

Whitelist là gì?

Whitelist là cơ sở dữ liệu các địa chỉ email và các miền mà bạn mong muốn nhận email từ đó.

Trong email “chào đón” subscriber mới sau khi họ điền email; bạn nên hướng dẫn chi tiết cho họ cách tạo lập whitelist cho email của bạn. Càng đơn giản càng tốt.

Điều này sẽ giúp bạn chắc chắn subscriber sẽ nhận được email quan trọng sau khi họ đăng ký.

Và càng nhiều người tạo lập whitelist cho email của bạn sẽ làm tăng độ uy tín cho doanh nghiệp. Chưa kể, nó còn giúp tăng khả năng email của bạn nằm trong hộp thư đến.

Vậy làm sao tạo lập whitelist? Tôi sẽ giúp bạn.

Cách tạo lập whitelist trong email marketing

Đây là template tạo lập whitelist bằng gmail mà bạn có thể áp dụng cho email “chào đón” của mình:

Mở email

Chọn “Add to Contacts List” (Thêm vào danh sách liên lạc)

Chọn mục Add to Contact List – Cách tạo email marketing

Chọn định dạng lọc email

Chọn Create filter để tạo bộ lọc

Sau đó, chọn mục “Never send it to Spam” (Không bao giờ gửi vào spam)

Chọn mục Never send it to spam

#2: Hướng dẫn người dùng Gmail thả email từ mục “Promotion” vào hộp thư chính.

Mặc dù email của bạn không bị rơi vào mục spam; thì người dùng có thể cũng gặp vấn đề khi tìm kiếm email của bạn. Bởi vì chúng bị lọc vào diện “Promotion”.

Để hạn chế điều này, trong email chào đón. Hãy nhắc người dùng kéo thả email vào hộp thư chính Gmail:

Giống y như tiêu đề tôi đề cập, bạn chỉ cần kéo và thả. Đơn giản phải không?

Nhắc nhở người dùng kéo email vào phần Primary

#3: Hướng dẫn người dùng cách hệ thống email vào tệp đặc biệt:

Hãy nhớ rằng tương tác là vấn đề lớn nhất có thể ảnh hưởng đến tỉ lệ rơi vào mục hộp thư chính.

Vì vậy giúp người dùng theo dõi các email kế tiếp cũng là cách tránh để email của bạn rơi vào mục spam.

3 Bước đơn giản hệ thống lại email:

Tạo folder đặc biệt archive (lưu trữ) email sau khi người dùng đọc xong.

Không tạo bộ lọc tự động điều hướng email vào những folder này.

Sau khi đọc xong email, di chuyển nó vào folder này thủ công.

Đăng ký học thử 3 ngày khóa học SEO Online miễn phí Entity Mastermind x10 Organic Traffic ngay hôm nay!

Kết luận

Khái niệm email marketing là gì.

Tại sao phải triển khai email marketing cho doanh nghiệp bạn?

3 Công cụ hỗ trợ bạn nên dùng

Quy trình 5 bước triển khai email marketing

Cách thức tối ưu để email không rơi vào spam.

Tôi hy vọng kiến thức này có thể hỗ trợ bạn triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả. Email của bạn sẽ không bị người dùng “ngó lơ” hay rơi vào hộp thư spam email kia.

Marketing qua kênh email chỉ là một trong các chiến lược trong bức tranh Marketing tổng thể. Để tận dụng nguồn dữ liệu người dùng thông qua hệ thống email marketing, bên cạnh dịch vụ email marketing, hãy thử tìm hiểu gói Dịch vụ Marketing Online của GTV SEO.

Chúng tôi sẽ cho bạn chiến lược tổng quan và hiện thực hóa mục tiêu đảm bảo doanh thu. Tham khảo ngay!

SEO Mastermind – Khoá học SEO online với lộ trình bài bản A – Z dành cho người mới bắt đầu.

Tài Liệu Tham Khảo:

Thủ Thuật Marketing Facebook Siêu Hiệu Quả

Nhưng không phải ai củng đưa ra cho mình một chiến lược marketing facebook hiệu quả.Là một doanh nghiệp bạn phải biết những điều nên làm và không nên làm trên facebook.

+ Nhửng điều nên làm :

-Hảy giúp đỡ người khác, gạt bỏ cái tôi của mình.Bạn nên nhận ra rằng phương tiện truyền thông không phải chỉ dành cho một mình bạn và hảy chia sẻ kiến thức quý báu của mình để giúp đỡ người khác.

– Chia sẻ nội dung.Nếu thực sự bạn muốn giành được sự tin cậy của người khác, bạn nên lưu ý rằng hảy chia sẻ những nội dung có giá trị.

-Đưng đăng thông điệp đại chúng.Hảy đăng các thông điệp có tính cá nhân hóa, thay vì nhứng thông điệp đại chúng tới danh sách bạn bè.

ĐẦU TIÊN : Sự hiện diện của bạn hảy cho khách hàng thấy :

2.Không thể thiếu là fanpage.Nếu bạn là một doanh ngiệp,hay có thương hiệu riêng, các công ty , các loại sản phẩm,và là một người rất nổi tiếng thì đây chính là trang dành cho bạn.Bởi lẻ nó cho phép các đơn vị , tổ chức hoạt động một cách công khai trên facebook.Hảy tân dụng nút like và chia sẻ những thông tin thực sự hay.Bạn hảy làm những điều tuyệt vời cho trang của mình,nó tạo ra cho bạn một mối quan hệ lâu dài với fan.

3.Hảy tạo group và event.Chúng sẻ tạo ra sự chú ý của mọi người dành cho bạn

HẢY LÀM ĐIỀU TIẾP THEO NHÉ : Sử dụng facebook cho những chiến dịch oline marketing như thế nào mới hay ??????

4.Đôc _Lạ và luôn biết luôn làm mới.Một facebook nhạt nhẻo,không có gì thú vị liệu bạn có đem lại cho người khác cảm giác mà họ mong muốn không.Tất nhiền điều này không thể xảy ra rồi.Nó sẻ trở nên buồn chán vì vậy bạn hảy thể hiện cá tính riêng của mình cộng thêm một chút hài hước.Hảy thử lập trình một ứng dụng nào đó chỉ cho trang của bạn điều này sẻ tạo ra sự khác biệt cho trang của bạn với nhiều trang khác,để người sử dụng có thể quay lại,thay vì để họ chờ những lần cập nhật khác từ bạn.

5.Avatar hảy làm cho nó lơn.hảy chú ý đến kích thước,sử dụng một bức ảnh đại diện cỡ lớn là một cách tốt nhất cho thương hiêu trang của bạn.Bạn sẻ nổi bật trong đám đông.Khách hàng sẻ chú ý đến bạn hơn.Biết đâu họ sẻ vào trang của bạn..nhìn thấy được những sản phẩm mà bạn đang bán..Đơn giản nhưng củng thật tuyệt đúng không

6.Đánh dấu người hâm mộ.Những bức hình chọn lọc,nhửng hình ảnh về sản phẩm mà bạn muốn bán hảy đánh dấu khách hàng hoặc bạn có thể yêu cầu họ tự đánh dấu bản thân giống như là một phần trong một trò chơi.Họ sẻ chú ý đến sản phẩm,thương hiệu của bạn.

7.Tạo một trang LANDING PAGE :

Nên sử dụng những trang landing page khác nhau cho những nhu cầu khác nhau của mọi người.Giới thiệu những fans mới đến một trang landing Page ” đẹp ” điều này bạn đang khuyến khích họ LIKE hay cho họ thấy một sự thú vị và họ sẽ quay lại.Nhửng thành viên có thể sẽ được chuyển đến trang wall hay một game mà họ quan tâm.

9.Thu hút người like trang page.Bạn nên tổ chức một cuộc thi nào đó và giành những món quà tuyệt vời.Có rất nhiều cách tổ chức cuộc thi nhưng bạn nên nhớ xem qua các hướng dẩn của Facebook để nắm rõ các chức năng và giới hạn của trang trong quá trình tổ chức cuộc thi.Các công ty phần mềm cũng là cánh tay đắc lực giúp bạn sáng tạo các công cụ hổ trợ cho cuộc thi

13 Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được

Các dử liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên facebook nói riền mà còn có thể dùng cho mọi hoạt động marketing khác.Mục tiêu của bạn không dừng ở việc thu hút nhiều fans trên facebook mà là thúc đẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung câó.Hảy tận dung cơ hội tốt để tiếp thị và đáp ứng nhu cầu của khách hàng

14.Marketplace : với facebook marketplace bạn có thể mua hoặc bán bất cứ thứ gì trên một list các dịch vụ/mặt hàng.Đây là một trang ứng dụng hiển thị tất cả những hoạt động mua bán gần đây nhất trên mạng của bạn.Tại đây bạn có thể tìm thấy những gì mà mọi người đang muốn mua,những cái gì mà họ đang rao bán và cũng như làm thế nào có thể kết nối họ trên facebook.

Đây được coi là những chiến lược vô cùng quan trong cho một chiến dịch marketing facebook..Nếu bạn thấy nó không phải là những ngôn từ viết ra để chém gió thỳ hảy áp dụng ngay cho mình..