Top 12 # Xem Nhiều Nhất Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Ngubao.com

Thủ Thuật Excel Dùng Cho Kế Toán

1. Thủ thuật Excel – chọn tất cả dữ liệu

Cách 1: Ấn tổ hợp phím Ctrl + A

2. Thủ thuật Excel – chuyển qua lại các bảng tính Excel khác nhau

Chỉ cần một thao tác rất đơn giản là ấn tổ hợp phím “Ctrl + Tab” bạn có thể chuyển các bảng tính Excel khác nhau một cách dễ dàng. Đây cũng là cách để chuyển các tab Windows khác nhau. học kế toán thuế online

Để tạo thêm các shortcut trên Menu để có thể tiện lợi hơn trong việc sử dụng bạn thực hiện thao tác sau:

4. Thủ thuật Excel – Nhập vào giá trị bắt đầu với 0

Thêm dấu nháy đơn ‘ trước khi nhập chuỗi số bắt đầu bằng số 0

5. Thủ thuật Excel – ẩn hoàn toàn dữ liệu

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần ẩn học xuất nhập khẩu ở hà nội

Bước 3: Gõ ;;; sau đó ấn ok

6. Thủ thuật Excel – thêm một đường chéo trong ô

7. Thủ thuật Excel – tìm kiếm nhanh

Cách 1: Nếu bạn nhớ tên: ấn tổ hợp “Ctrl +F” sau đó gõ tên hoặc 1 phần tên cần tìm.

Cách 2: Nếu bạn không nhớ chính xác kết quả bạn cần tìm, bạn có thể thay thế những chữ bạn không nhớ rõ bằng dấu ? hoặc dấu * để gõ vào bảng tìm kiếm.

8. Thủ thuật Excel – thêm nhiều dòng mới hoặc cột mới

9. Thủ thuật Excel – di chuyển và sao chép dữ liệu trong ô một cách nhanh chóng

Bước 1: Chọn cột dữ liệu

Bước 2: Đặt chuột vào đường biên vùng ô được chọn đến khi chuyển sang biểu tượng mũi tên

Bước 3: Giữ di chuột kéo sang cột/dòng khác cần sao chép

10. Thủ thuật Excel – xóa ô dữ liệu trống một cách nhanh chóng

Bước 2: Bỏ chọn Select All sau đó chọn lại Blank

Bước 3: Các ô trống hiện ra, chọn tất cả ấn Delete

11. Thủ thuật Excel – chọn giá trị duy nhất trong một cột

12. Thủ thuật Excel – thiết lập giá trị hợp lệ cho ô

Ví dụ: Khảo sát những người độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi. Trong vùng dữ liệu, bạn cần nhập các giá trị trong khoảng từ 18 đến 60 tuổi.

13. Thủ thuật Excel – điều hướng nhanh

Ấn tổ hợp “Ctrl” và phím mũi tên trên bàn phím để chuyển sang các ô cạnh theo hướng mũi tên.

14. Thủ thuật Excel – chuyển dữ liệu từ dòng sang cột

Bước 1: Chọn khối dữ liệu muốn chuyển

15. Thủ thuật Excel – ghép nối văn bản

Sử dụng dấu “&”

Ví dụ: công thức =A2&B2&C2&D2 và có được kết quả LizaUSA25@ trong ô F2.

16. Thủ thuật Excel – chuyển đổi chữ hoa và chữ thường

17. Thủ thuật Excel – Tăng tốc độ nhập liệu

Ví dụ: bạn có thể gõ LZ thì Excel sẽ tự động thay bằng Liza Brown.

18. Thủ thuật Excel – Xem thống kê về số liệu

Di chuyển con trỏ chuột xuống góc dưới cùng bên phải và nhấn chuột phải và chọn một thống kê như Minimum hay Maximum.

19. Thủ thuật Excel – Tạo chú thích cho cell

Chọn Insert / Comment ( hoặc nhấp chuột phải lên cell đó và chọn Comment ). Nhập vào lời chú thích cho cell đó. Khi bạn di chuyển mouse đến cell đó thì sẽ xuất hiện một popup với lời chú thích bạn đã nhập. học xuất nhập khẩu ở hà nội

20. Thủ thuât Excel – Sao chép Formula

Ấn tổ hợp phím Ctrl – D ở ô bạn muốn sao chéo công thức là bạn đã sao chép công thức từ ô bên trên xuống.

Mong rằng với những thủ thuật excel mà Kỹ năng kế toán chia sẻ ở trên, công việc kế toán của các bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Những phím tắt cơ bản trong Word có thể bạn chưa biết

Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán

Tổng hợp các thủ thuật excel cho kế toán

Vẽ hình vuông và bầu dục nằm trong cell

Khi sử dụng chức năng vẽ hình vuông và bầu dục trên thanh công cụ Draw, hình vẽ sẽ không nằm trên bất cứ một vùng cell nào trên bảng tính. Để hình vẽ nằm trong cell, khi vẽ bạn nhấn giữ phím Alt, hình vẽ sẽ đi theo từng cell khi bạn rê chuột.

Khi bạn sử dụng công thức tính toán nào đó trong một cell bên trên và lại muốn sao chép tiếp xuống cell bên dưới thì bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl – D để thực hiện.

Ðịnh hướng cho con trỏ khi nhấn Enter

Khi bạn nhập một dữ liệu nào đó trong một cell và bạn muốn dữ liệu đó xuống hàng trong cell đó ( tức là cell đó có 2 dòng ), để làm việc này bạn có 2 cách : 1/ Khi nào muốn xuống dòng nhấn Alt-Enter . 2/ Chọn Format – Cells, chọn tab Alignment và chọn mục Wrap Text, như vậy mỗi khi nhập vào nếu dài quá chiều rộng cell Excel sẽ tự động xuống hàng.

Khi bạn muốn làm một lời chú thích nào đó cho một cell, bạn chọn cell cần làm chú thích , chọn menu Insert / Comment ( hoặc nhấp chuột phải lên cell đó và chọn Comment ). Nhập vào lời chú thích cho cell đó. Khi bạn di chuyển mouse đến cell đó thì sẽ xuất hiện một popup với lời chú thích bạn đã nhập.

Sửa chữa nội dung cho chú thích (Comment )

Khi bạn nhập dữ liệu vào cell nhưng bạn thấy dữ liệu nhập vào có lỗi hoặc nhập không đúng cell. Muốn bỏ đi mà không muốn mất nội dung cũ một cách nhanh nhất là nhấn phím Esc.

Ðịnh dạng phần trăm ( % ) cho dữ liệu trong cell.

Khi nhập số phần trăm ( % ) vào một cell mà chỉ cần nhập vào con số thập phân thôi, còn phần thập phân bạn sẽ tự định nghĩa cho cell đó. Ví dụ nhập vào 20 thì sẽ được chuyển thành 20%, và khi bạn nhập vào là .2 thì cũng sẽ được chuyển thành 20 %. Ðể làm điều này, bạn chọn cell và chọn Menu Format – Cell. Bạn sẽ thấy xuất hiện một cửa sổ, bạn chọn tab có tên là Numbers, sau đó chọn Percentage và nhấn OK.

Khi điền vào những cell với nội dung như nội dung của các cell trong cột Số thứ tự trong bảng tính chẳng hạn, các số đó bắt đầu từ 1 trở đi và bạn không việc gì phải nhập lần lượt từng số vào cell, bạn sử dụng chức năng Auto Fill để làm việc này : có 2 cách :

Bạn chọn từ menu Edit – Fill : trong này sẽ liệt kê những chức năng AutoFill cho bạn tùy chọn. Hoặc cách khác bạn nhập một vài giá trị ban đầu ví dụ bạn nhập vào cell A1 : 1 và A2 : 2 . Sau đó dùng chuột chọn 2 cell này ( tô đen ). Rồi đưa chuột đến dấu vuông ở góc dưới bên phải của 2 cell này, con trỏ chuột của bạn có hình dấu cộng, bạn nhấp và kéo chuột đến vị trí cuối cùng cần điền giá trị rồi thả ra.

Excel chỉ cung cấp cho bạn một số list để tự động điền vào list cho bạn như số thứ tự, số ngày trong tuần… .Bạn cũng có thể thêm vào trong list đó một kiểu autofill theo ý riêng của mình chẵng hạn như bạn muốn điền một dãy số theo thứ tự như : 1,5,9,13,… Ðể tạo ra một dãy số tăng theo thứ tự như vậy , bạn làm như sau : Nhập các giá trị của list vào trong các cell và sắp xếp như ý muốn, chọn menu Tools, Options, chọn tab Custom List, nhấp chọn nút lệnh Import. Rồi chọn vùng list bạn mới nhập và nhấp OK

Chuyển dòng thành cột hoặc ngược lại

Note: Dán dữ liệu đã sao chép (copy) hoặc đã cắt (cut), bạn chỉ cần chọn một ô rồi nhấn . Cách này dễ hơn dùng menu, nhấn một hình tượng hay nhấn -V hay –. Tuy nhiên cách này có nhược điểm là bạn chỉ có thể dán được một lần vì sau khi dán, clipboard sẽ không còn gì. Nếu phải dán nhiều lần, bạn phải dùng lệnh Paste

Nếu như bạn chưa biết hết các hàm trong Excel, hoặc bạn biết nhưng không nhớ hết được cú pháp các hàm trong Excel, bạn chọn menu Insert – Function, hộp thoại Paste Function xuất hiện, từ đây bạn có thể chọn hàm muốn sử dụng cho mục đích của bạn một cách chính xác.

Trong tài liệu mà bạn đang làm việc với Excel cần có một số nội dung mà nội dung đó giống như trong một tài liệu soạn thảo trong Word. Mà bạn muốn là khi thay đổi, chỉnh sửa nội dung thì cả hai nơi tài liệu Word và Excel cùng thay đổi. Bạn làm như sau :

Chọn đoạn văn bản bạn muốn sao chép từ Word và Copy đoạn văn đó.

Sao chép dữ liệu và công thức nhanh chóng

Thông thường khi cần sao chép dữ liệu hay công thức sang một loại các ô không liền kề nhau, bạn thường phải mất công copy và paste sang từng ô một. Nhưng nếu đã biết thủ thuật sau đây bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc này một cách rất nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trước tiên bạn hãy sao chép dữ liệu từ ô nguồn – ô chứa thông tin cần được sao chép ra, hãy dùng phím tắt Ctrl-C cho nhanh. Sau đó bạn vẫn giữ nguyên phím Ctrl và nhắp chuột trái vào từng ô mà bạn muốn sao chép dữ liệu sang. Lựa chọn xong bạn hãy ấn ổ hợp phím Ctrl-V là dữ liệu sẽ tự động dán vào những nơi cần thiết cho bạn.

Ứng dụng thủ thuật này để copy-paste dữ liệu cho một loạt ô liền kề nhưng không ở gần ỗ dữ liệu nguồn. Trước tiên bạn hãy dùng Ctrl-C để sao chép dữ liệu từ ô nguồn, sau đó vẫn giữ nguyên phím Ctrl và dùng chuột trái lựa chọn một loạt ô mà bạn muốn sao chép dữ liệu sang sau đó thả Ctrl ra và ấn Enter là xong.

Chắc bạn đã biết cách dùng nhiều lần khung hội thoại Find trong Word nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc dùng khung hội thoại này trong Excel. Khung hội thoại Find trong Word và Excel có phần khác nhau. Giả sử bạn cần tìm tất cả các hàm SUM xuất hiện trong bảng tính. Chọn chúng tôi (hoặc nhấn -F). Gõ SUM vào khung hội thoại Find rồi bỏ chọn mục ” Find entire cells only“. Nhấn Find Next để tiếp tục. Lưu ý rằng bạn có thể tìm theo cột, theo dòng. Khi lệnh Find tìm thấy chuỗi ký tự cần tìm, nó chọn ô chứa chuỗi ký tự đó. Nếu cần tìm một chuỗi cụ thể ví dụ như =SUM(A1:A5), bạn có thể dùng khung hội thoại Find để tìm theo công thức hoặc giá trị bằng cách chọn Formulas hay Values trong khung Look in.

Bấm chuột phải vào cell hoặc hình ảnh mà bạn muốn nó là một hyperlink rồi chọn mục hyperlink trong menu phụ xuất hiện. Dưới mục Link to… phía bên trái của hộp thoại xuất hiện, bạn bấm nút Create New Document. Nhập tên của tập tin cần tạo mới vào mục Name of new document, có thể nhập luôn cả đường dẫn để lưu tập tin vào mục này, nếu không thì bấm nút Change để chọn đường dẫn thư mục. Bên dưới mục When to Edit bạn chọn mục Edit the new document later nếu muốn nhập nội dung cho tập tin này vào lúc khác và bạn chọn mục Edit the new document now nếu muốn nhập nội dung cho tập tin ngay sau khi bạn nhấn OK để đóng hộp thoại (tập tin mới chính là một tập tin được lưu dưới dạng html do Excel tạo ra).

Nguồn: Tổng hợp từ Internet.

Các Thủ Thuật Excel Hay Nhất Dành Cho Kế Toán

Các Thủ Thuật Excel Hay Nhất Dành Cho Kế Toán

Hãy để mình làm chủ Excel – làm chủ công việc và được chào đón ở bất kì doanh nghiệp bạn ứng tuyển

1. Thủ thuật Excel – chọn tất cả dữ liệu

2. Thủ thuật Excel – chuyển qua lại các bảng tính Excel khác nhau

Chỉ cần một thao tác rất đơn giản là ấn tổ hợp phím “Ctrl + Tab” bạn có thể chuyển các bảng tính Excel khác nhau một cách dễ dàng. Đây cũng là cách để chuyển các tab Windows khác nhau.

3. Thủ thuật Excel – tạo Shortcut Menu mới

4. Thủ thuật Excel – thêm một đường chéo trong ô

5. Thủ thuật Excel – thêm nhiều dòng mới hoặc cột mới

6. Thủ thuật Excel – di chuyển và sao chép dữ liệu trong ô một cách nhanh chóng

Bước 1: Chọn cột dữ liệuBước 2: Đặt chuột vào đường biên vùng ô được chọn đến khi chuyển sang biểu tượng mũi tênBước 3: Giữ di chuột kéo sang cột/dòng khác cần sao chép

7. Thủ thuật Excel – xóa ô dữ liệu trống một cách nhanh chóng

8. Thủ thuật Excel – tìm kiếm nhanh

Cách 1: Nếu bạn nhớ tên: ấn tổ hợp “Ctrl +F” sau đó gõ tên hoặc 1 phần tên cần tìm.Cách 2: Nếu bạn không nhớ chính xác kết quả bạn cần tìm, bạn có thể thay thế những chữ bạn không nhớ rõ bằng dấu ? hoặc dấu * để gõ vào bảng tìm kiếm.

9. Thủ thuật Excel – chọn giá trị duy nhất trong một cột

10. Thủ thuật Excel – thiết lập giá trị hợp lệ cho ô

11. Thủ thuật Excel – điều hướng nhanh

Ấn tổ hợp “Ctrl” và phím mũi tên trên bàn phím để chuyển sang các ô cạnh theo hướng mũi tên.

12. Thủ thuật Excel – chuyển dữ liệu từ dòng sang cột

13. Thủ thuật Excel – ẩn hoàn toàn dữ liệu

14. Thủ thuật Excel – ghép nối văn bản

Sử dụng dấu “&”Ví dụ: công thức =A2&B2&C2&D2 và có được kết quả LizaUSA25@ trong ô F2.

15. Thủ thuật Excel – chuyển đổi chữ hoa và chữ thường

– Upper: Viết hoa tất cả– Lower: Viết thường tất cả– Proper: Chỉ viết hoa chữ đầu tiên của chuỗi

16. Thủ thuật Excel – Nhập vào giá trị bắt đầu với 0

Thêm dấu nháy đơn ‘ trước khi nhập chuỗi số bắt đầu bằng số 0

17. Thủ thuật Excel – Tăng tốc độ nhập liệu

18. Thủ thuật Excel – Xem thống kê về số liệu

Di chuyển con trỏ chuột xuống góc dưới cùng bên phải và nhấn chuột phải và chọn một thống kê như Minimum hay Maximum.

19. Thủ thuật Excel – Sao chép Formula

Ấn tổ hợp phím Ctrl – D ở ô bạn muốn sao chéo công thức là bạn đã sao chép công thức từ ô bên trên xuống.

20. Thủ thuật Excel – Tạo chú thích cho cell

Chọn Insert / Comment ( hoặc nhấp chuột phải lên cell đó và chọn Comment ). Nhập vào lời chú thích cho cell đó. Khi bạn di chuyển mouse đến cell đó thì sẽ xuất hiện một popup với lời chú thích bạn đã nhập.

Nguồn: Sưu tầm

Khóa Học 100 Thủ Thuật Excel Kế Toán

Excel luôn là một trợ thủ đắc lực của kế toán, 100 thủ thuật Excel thường dùng trong kế toán tài chính sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề thường gặp trong công tác hàng ngày một cách dễ dàng nhưng lại vô cùng hiệu quả.

BÍ QUYẾT: “EXCEL = EXCELLENCE “

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay. Nhiều phần mềm kế toán chuyên dụng được thiết kế và phục vụ tốt cho công tác kế toán – tài chính doanh nghiệp. Giúp giảm thời gian thao tác, nhập liệu và lập báo cáo. Tuy nhiên, với những báo cáo được định dạng sẵn này sẽ không hữu ích và thiếu sự linh hoạt, nhất là trong trong việc phân tích các báo cáo quản trị và các kế hoạch ngân sách hoạt động. Và khi đó, Excel lại trở về vai trò của trợ thủ đắc lực và đúng tầm quan trọng vốn có.

NỘI DUNG ĐÀO TẠO Phần 1: 50 thủ thuật thường gặp khi thao tác trên bảng tính

Thủ thuật tìm kiếm và thay thế dữ liệu: Tìm kiếm kiểu dữ liệu đặc biệt, xóa nhanh các ô trống trong bảng tính, điền nhanh dữ liệu, tìm nhanh dữ liệu không theo điều kiện, Copy nhanh những ô có giá trị, sử dụng linh hoạt khung search box…

Thủ thuật định dạng dữ liệu: Chuyển dữ liệu Text sang Number, Chuyển dữ liệu Number sang Text, Chuyển dữ liệu Text sang Date, định dạng nhanh dữ liệu dạng ngày tháng…

Sử dụng hiệu quả các phím tắt: Chọn nhanh vùng dữ liệu, di chuyển nhanh, các phím tắt thông dụng và hiệu quả…

Sử dụng hiệu quả các template có sẵn của Excel

Các thủ thuật về định dạng và in ấn nhanh trong Excel

Thủ thuật bảo vệ bảng tính và chia sẻ bảng tính cho nhiều người cùng nhập dữ liệu.

Phần 2: 40 thủ thuật thường gặp khi sử dụng các hàm trong Excel

Thủ thuật sao chép dữ liệu và công thức nhanh chóng, kỹ thuật thay đổi nhanh liên kết đến bảng tính có dung lượng lớn.

Sử dụng linh hoạt nhóm hàm tìm kiếm và tham chiếu; Sử dụng bẫy lỗi kết hợp với các hàm tìm kiếm, sử dụng biến trung gian để gia tăng tính linh hoạt cho nhóm hàm tham chiếu.

Thủ thuật thao tác, tính toán trên nhóm hàm ngày tháng

Thủ thuật thao tác, tách dữ liệu với các nhóm hàm Text (Tách họ tên, mã hàng, nhóm hàng trong chuỗi mã vật tư, quy cách…)

Thủ thuật chuyển đổi bảng tính từ dòng sang cột và ngược lại. Bài tập thực hành: Tạo file nhật ký chung theo mẫu yêu cầu của cơ quan thuế.

Thủ thuật phát hiện các lỗi về công thức nhanh trong excel bằng công cụ “Trace Error auditing”

Nhận số liệu từ file text, tạo hyperlink đến một tập tin đã có sẵn, lấy dữ liệu tự động từ website

Cách tìm kiếm và sử dụng các hàm viết trên VBA trong Excel.

Phần 3: 20 Thủ thuật về phân tích và tập hợp số liệu

Thủ thuật sử dụng Pivotable để tính tổng, và phân tích dữ liệu

Thủ thuật sử dụng tính năng “sort”, filter để lọc dữ liệu và lập báo cáo theo các điều kiện

Thủ thuật sử dụng linh hoạt kết hợp “Conditional formatting” và filter để lọc dữ liệu theo điều kiện

Sử dụng các công cụ “What if Analysis” để phân tích dữ liệu

Thông tin về khóa đào tạo

Thời gian: 3 buổi 7-8-9/12/2015 18h-21h

Cuối tuần 23-24/4/2016 chiều thứ 7 và cả ngày chủ nhật, sáng 8h30-11h30, chiều 13h30-16h30.

Học phí: 2.500.000 VND (chưa bao gồm 10% VAT)

Địa điểm : 79 Nguyễn Đình Chiểu, Q3, Tp. HCM

Giảng viên

Ông Trần Tuấn có hơn 10 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý cao cấp tại các tập đoàn đa quốc gia. Cựu giám đốc tài chính tập đoàn British American Tobacco (BAT)

Ông hiện là Tổng Giám Đốc của Công ty Cổ Phần Tư Vấn Thuế VINATAS cung cấp dịch vụ tư vấn thuế, lập kế hoạch, chiến lược thuế cho các tập đoàn trong và ngoài nước như Công ty CP Vinamit, DNTN Võng Xếp Duy Lợi, Công ty TNHH Thực Phẩm Tuyền Ký, Tập đoàn Giáo Dục Achiever Global, World Link Resource Corp…

Hơn 6 năm hoạt động, với hơn 2000 học viên tham dự các khóa đào tạo chuyên đề kế toán – tài chính. Chúng tôi tin khóa học này sẽ mang lại nhiều giá trị và kinh nghiệm cần thiết để bạn làm nghề quản lý tài chính chuyên nghiệp, thu thập thêm nhiều kinh nghiệm thực tế và thành công với nghề kế toán- tài chính.

Đăng ký tham dự

Nếu bạn cần tư vấn thêm về khóa học, nhận chương trình đào tạo chi tiết, chính sách khuyến mãi…vui lòng liên hệ với các bạn tư vấn tuyển sinh

Ms. Thiên Hà : 0916.022.247 – Ms. Bảo Châu: 0916.000.247 – Hotline: 0903.110.120

Nếu bạn đã sẵn sàng, bạn có thể đăng ký trực tuyến ngay để nhận giáo trình, bài đọc và tài liệu để tham khảo trước buổi học.

Chất lượng trong từng khóa học luôn là tiêu chí hàng đầu của chúng tôi. Cam kết hoàn trả 100% học phí nếu học viên không hài lòng.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH CLEVERCFO

Last modified on Monday, 04 April 2016