Top 14 # Xem Nhiều Nhất Thủ Thuật Sử Dụng Word 2016 / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Ngubao.com

Thủ Thuật Sử Dụng Word 2007 / 2023

Sử dụng Word 2007 trong 5 phút Microsoft Word 2007 ra đời đánh dấu một thế hệ mới trong dòng sản phẩm ứng dụng văn phòng của hãng Microsoft. Trong phiên bản mới này, các nhà thiết kế tái cấu trúc hầu hết giao diện của bộ Office theo một phong cách hoàn toàn mới. Tuy nhiên, hầu hết các chức năng đều được giữ lại và có thay đổi chút ít so với phiên bản 2003. Những tính năng chính yếu gần như được bảo tồn 100%. Có mới hay chăng là cách sắp xếp và thể hiện tính năng đó trên chương trình. Tuy vậy, Word 2007 vẫn còn quá khó sử dụng đối với nhiều người. Nhiều người sử dụng kêu ca rằng họ không thể sử dụng Word 2007. Nhưng thực tế nếu bạn chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy cấu trúc mới trong phiên bản 2007 tiện lợi hơn rất nhiều so với phiên bản 2003 trước đó. Do sự thay đổi quá lớn về giao diện nên đa số người sử dụng không tìm ra được vị trí các nút lệnh quen thuộc và cả cách cấu hình cho Word cũng có sự đổi khác rất rõ. Để khai thác được Word 2007, người sử dụng không những phải bỏ một ít thời gian làm quen với giao diện mới mà còn phải biết cấu hình đúng cho Word hoạt động suông sẻ. Cấu hình đúng Word trước khi sử dụng sẽ giúp bạn tránh nhiều được nhiều lỗi không mong muốn mà những lỗi này có thể ngốn hết thời gian làm việc hay nghiêm trọng hơn chúng có thể hủy cả công sức làm việc hay làm cho văn bản của bản kém đi phần chuyên nghiệp. Khác với Word 2003, để truy cập vào phần cấu hình của Microsoft Word phiên bản 2007, bạn nhấp chuột vào nút có biểu tượng Office nằm ngay góc trên bên trái của màn hình Word, tiếp tục nhấp chọn Word Options ở cuối góc phải của hộp thoại vừa hiện ra. Khi truy cập được vào hộp thoại cấu hình, chúng ta sẽ cấu hình lần lượt từng thành phần quan trọng trong Word và giải thích những lỗi có thể phát sinh trong quá trình làm việc. Thẻ Popular: Show mini toolbar on Selection: Đây là menu nhỏ mà bạn thường thấy khi quét chọn một đoạn văn bản. Menu này rất tiện dụng và tiết kiệm thời gian cho bạn. Tuy vậy, một số người lại thấy sự xuất hiện của menu này là “vướng” tầm nhìn của họ. Bạn có thể chọn tùy chọn này để sử dụng thanh công cụ này hay bỏ tùy chọn để tắt nó đi. Enable Live Preview: Chức năng live preview giúp bạn xem trước các định dạng thực thi lệnh tạm thời trước khi bạn quyết định thực thi lệnh hay không. Bạn có thể thấy rõ chức năng này trong khi chèn bảng, chèn các style,… Tính năng này rất được ưa thích. Bạn hãy chọn tùy chọn này nếu nó không được chọn. Xem trước Table được chèn vào văn bản: Nếu bạn không phải làm việc với các Macro của word thì bỏ chọn tùy chọn Show Developer tab in Ribbon. Đây là thẻ dành cho những nhà viết macro (một loại ngôn ngữ lập trình có tên là Visual Basic for Application). Vì thế thẻ này có thể chiếm không gian làm việc của bạn. Trong phần Popular này, bạn có thể tùy chọn màu gao diện cho Word. Ngay tại mục Color Scheme, bạn có thể chọn màu đen (black), màu trắng bạc (Sliver) thay cho màu xanh mặc định.Thẻ Display: Trong thẻ Display này, bạn chú ý đến 2 tùy chọn phía trên cùng. Nếu bỏ tùy chọn này, những trang trong word sẽ được nối liền lại với nhau mà không cách bởi header và footer. Những biên trên và biên dưới cũng được lược bỏ đi. Tùy chọn này giúp bạn nhìn vào văn bản sẽ thấy sự liền lạc giữa các trang. Chọn tùy chọn này sẽ rất tiện lợi khi bạn mới soạn thảo phiên bản nháp. Để bỏ chế độ này, bạn chỉ cần dùng chuột nhấp kép vào biên nối liền giữa các trang. Các trang văn bản nằm kề cận nhau Show highlighter marks: Nếu bạn nhận được một văn bản với quá nhiều điểm được tô màu dạ quang, bạn sẽ làm gì khi không muốn nhìn thấy chúng trong bản in ra giấy? Tùy chọn này chính là cách để làm ẩn các màu dạ quang trong văn bản cũng như trong bản in. Nó sẽ rất có ích trong công việc và sớm hay muộn bạn cũng sẽ nhờ đến chức năng này.Thẻ Proofing: Trong thẻ này, chức năng khá hay nhưng cũng rất phiền hà là chức năng AutoCorrect. Cho dù Word có thông minh đến đâu thì nó cũng không thể đúng trong mọi trường hợp nó tự động sửa lỗi cho mình. Do đó, bỏ đi một số tính năng nhỏ của AutoCorrect sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn nhiều. Đầu tiên bạn nhấp vào nút AutoCorrect trong thẻ Proofing này. Khi hộp thoại AutoCorrect xuất hiện, tiếp tục nhấp chọn thẻ AutoCorrect, bỏ tùy chọn Replace text as you type. Nhấp tiếp tục vào thẻ Math AutoCorrect

5 Thủ Thuật Sử Dụng Jquery Với WordPress / 2023

Thật không khó để sử dụng jQuery trong trang WordPress, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn 5 cách đối phó với jQuery khi bạn sử dụng nó trong WordPress Theme hoặc Plugin.

function my_init() { if (!is_admin()) { wp_enqueue_script('jquery'); } } add_action('init', 'my_init');

Bạn có thể thay thế tên my_init bằng bất cứ cái tên nào mà bạn muốn, tuy nhiên các bạn nên đặt tên duy nhất để tránh xung đột với những plugins nào đó cũng sử dụng tên này. Các bạn có thể chèn đoạn code trên vào bên trong file chúng tôi của theme wordpress bạn đang sử dụng, hoặc chèn trực tiếp vào bên trong file plugin mà bạn đang phát triển. Để hiểu rõ hơn về đoạn code trên các bạn có thể tham khảo :

2 Load jQuery từ Google AJAX Library Khi chúng ta sử dụng wp_enqueue_script(‘jquery’); thì WordPress sẽ tự động load jQuery từ thư mục wp-includes/js/jquery/jquery.js . Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn không muốn load từ thư mục này mà bạn muốn lấy jQuery trực tiếp từ Google AJAX Library thì bạn nên viết lại như thế này :

function my_init() { if (!is_admin()) { wp_deregister_script('jquery'); wp_register_script('jquery', 'https://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.3.2/jquery.min.js', false, '1.3.2'); wp_enqueue_script('jquery'); } } add_action('init', 'my_init'); function my_init() { if (!is_admin()) { wp_deregister_script('jquery'); wp_register_script('jquery', '/wp-includes/js/jquery/jquery.js', false, '1.3.2', true); wp_enqueue_script('jquery'); } } add_action('init', 'my_init');

Chìa khóa giải quyết vấn đề ở đây là đặt giá trị true vào vị trí tham số $in_footer (vị trí cuối cùng ) của hàm wp_enqueue_script()

4 Chèn một file jQuery từ folder theme hay folder plugin của bạn Giả sử bạn có một file.js muốn chèn vào bên trong web từ theme hay plugin thì các bạn có thể làm như sau :

init() { if (!is_admin()) { wp_deregister_script('jquery'); wp_register_script('jquery', 'https://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.3.2/jquery.min.js', false, '1.3.2', true); wp_enqueue_script('jquery'); wp_enqueue_script('my_script', get_bloginfo('template_url') . '/js/theme.js', array('jquery'), '1.0', true); } } add_action('init', 'my_init');

Trong đoạn code trên chúng tôi chính là file JavaScript mà chúng ta muốn chèn vào.

5 Quy ước coding jQuey Để tránh xung đột với các mã nguồn khác, mặc định WordPress tự động gọi hàm jQuery.noConflict(); , để chuyển đổi biến $ thành jQuery, do đó các bạn có thể viết các câu lệnh jQuery như sau :

jQuery(function ($) { /* You can safely use $ in this code block to reference jQuery */ });

như vậy là thay vì đặt kí tự $ ở đằng trước như mọi khi, thì các bạn có thể sử dụng jQuery đứng trước để thay thế, việc làm này sẽ giúp bạn tránh được xung đột với các code khác.

Các Thủ Thuật Cơ Bản Khi Sử Dụng Ms Word 2007 / 2023

Dù hiện có rất nhiều trình soạn thảo văn bản mới nhưng Microsoft Word vẫn là phần mềm phổ biến nhất. Ngoài những kỹ thuật căn bản, bạn đọc tham khảo một số mẹo nhỏ sau để có thể thật sự làm chủ công cụ soạn thảo đa năng này. Cấu hình các tùy chọn dán

Khi bạn copy một đoạn văn bản từ một nguồn khác vào một văn bản Word, phần mềm này sẽ tự động giữ lại định dạng gốc của văn bản đó hoặc cung cấp cho bạn các tùy chọn để định dạng nó cho phù hợp với văn bản hiện có trên MS Word.

Trong bốn menu đổ xuống, bạn có thể chọn Keep Source Formating nếu muốn giữ định dạng gốc của đoạn văn bản bạn vừa sao chép, hoặc tự động thay đổi dịnh dạng cho phù hợp với văn bản hiện tại.

Thay đổi định dạng từ Justify sang full-justification

Khi định dạng Justify được áp dụng cho toàn bộ một đoạn văn bản, MS Word sẽ tự động canh chữ sang hai bên trái và phải bằng cách tăng khoảng cách giữa các từ trên một dòng. Và nhược điểm thường thấy của cách làm này đó là để lại những khoảng trống lớn giữa các từ gây mất thẩm mỹ.

Tự động cách khoảng

Trong soạn thảo văn bản, người dùng thường dùng phím space hoặc canh Tab để đẩy dòng đầu tiên của một đoạn văn bản lùi vào so với các dòng còn lại gọi là cách khoảng đầu dòng (còn có một dạng cách khoảng khác ít dùng hơn đó là cách khoảng tất cả các dòng trừ dòng đầu tiên).

Trong vùng tùy chọn indentation, ở menu Special bạn có thể chọn First line (cách khoảng đầu dòng) nếu muốn lùi dòng đầu tiên hoặc chọn Hanging nếu muốn lùi dòng tất cả trừ dòng đầu tiên.

Đánh số trang

Việc đánh số trang không còn xa lạ gì với phần lớn người dùng MS Word, thế nhưng có một vấn đề đó là một số văn bản không yêu cầu đánh số trang ở những trang đầu tiên vì lý do thẩm mỹ. Bạn cần phải chỉnh lại tính năng đánh số để phù hợp với yêu cầu này.

Sao lưu thanh công cụ Quick Access

Thanh truy cập nhanh (Quick Access) như đã nói ở trên đó là môt menu chứa những lệnh thường dùng. Nếu bạn đã mất nhiều thời gian để tùy chỉnh thanh công cụ Quick Access, hãy sao lưu lại phòng khi cài lại hệ điều hành bạn không phải làm lại thanh công cụ này. Hoặc đơn giản là bạn có thể mang thanh công cụ đã tạo trên máy tính của bạn sang máy tính của cơ quan có cài đặt MS Word 2007.

Trong Window XP, bạn vào đường dẫn C: Documents and Settings [tên máy tính hoặc người dùng] Settings Local Application Data Microsoft Office, trong Window Vista và Window 7 bạn vào đường dẫn C: Users [tên máy tính hoặc người dùng] AppData Local Microsoft Office. Tại đây bạn sẽ tìm thấy một tập tin tên chúng tôi bạn có thể copy nó vào một nơi khác để sao lưu hoặc sử dụng cho các máy tính khác.

Hủy bỏ định dạng

Tổ hợp phím nóng để bạn trả về định dạng font và cỡ chữ mặc định là Ctrl+ Space. Nếu định dạng ban đầu có áp dụng style, bạn hãy dùng tổ hợp phím Ctrl + Shitf + N để đưa đoạn văn bản về định dạng mặc định (thường là font Times News Roman và cỡ chữ 12).

Có nhiều lý do dẫn đến nhu cầu so sánh giữa hai văn bản, MS Word cung cấp các tùy chọn để mở hai file văn bản cạnh nhau cho mục đích này (và nó là chức năng của chính MS Word chứ không phải Aero Snap của Window 7).

Di chuyển nhiều đối tượng bằng Spike

Khi soạn thảo, động tác cắt, dán là những thao tác thường dùng nhất. Thế nhưng bộ nhớ đệm thường chỉ nhớ được một đối tượng văn bản. Trong MS Word 2007 có một tính năng ít được biết đến, tính năng này giúp bộ nhớ đệm nhớ được nhiều đối tượng văn bản và bạn có thể lựa chọn một trong các đối tượng văn bản đó để dán vào văn bản hiện hành.

Đầu tiên bạn chọn một đối tượng văn bản cần di chuyển và nhấn Ctrl+F3 (bạn có thể lặp lại thao tác này cho các đối tượng cần di chuyển khác để thêm nó vào danh sách của Spike). Sau đó bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+F3 để gọi lại danh sách này và dán nó vào vị trí mong muốn.

Cách làm này sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thao tác cắt dán thông thường khi bạn muốn di chuyển nhiều đối tượng văn bản cùng một lúc.

7 Thủ Thuật Excel 2022 Giúp Bạn Tính Toán Tốt Hơn, Sử Dụng Excel Thành / 2023

Bảng tính Excel chắc hẳn không còn gì xa lạ với chúng ta ngày nay khi đây là công cụ đắc lực dùng để tính toám với phiên bản mới nhất Excel 2016 nằm trong bộ phần mềm Office 2016 ra mắt cách đây không lâu. Và dù cho bạn có là người thành thạo trong Excel đi chăng nữa thì chắc chắn 7 thủ thuật Excel 2016 sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn tính toàn tốt hơn, sử dụng Excel thành thạo hơn

Trong Excel có vô vàn thủ thuật mà bạn có học cả đời cũng không hết được, đặc biệt là về các hàm trong Excel là một phần quan trọng nhất với người sử dụng. Đặc biệt sử dụng Excel để tính toán lương, điểm số hệ số sử dụng các hàm tính toán thông dụng. Việc sử dụng các hàm tính toán như hàm SUMIF, hoặc hàm Sum là một trong những thủ thuật cơ bản mà ai cũng phải biết.

Bước 1: Giả sử bạn có một dữ liệu như hình, nhấn vào một ô dữ liệu bất kỳ chọn thẻ Insert. Sau đó chọn dạng biểu đồ và nhấn nút OK.

Bước 2: Và đây là kết quả, bạn có thể chỉnh sửa tên, chỉ số của biểu đồ này.

Bước 1: Bôi đen các ô dữ liệu. Nhấn vào Home ở ô Styles nhấn Conditional Formatting.

Sau đó nhập giá trị so sánh và nhấn OK.

Và đây là kết quả, các ô có giá trị lớn hơn 2 sẽ được làm nổi bật.

Quick Analysis(Thao tác nhanh)

Tính năng này giúp phân tích và thực hiện nhanh một vài tác vụ đối với dữ liệu được chọn.Đầu tiên chọn dữ liệu và sau đó nhấn vào biểu tượng Quick Analysis tại góc dưới bên phải của vùng chọn. Hộp thoại mở ra bao gồm các thẻ như FORMATTING (định dạng dữ liệu), CHARTS (tạo biểu đồ), TOTALS (các phép tính thống kê), TABLES (tạo Pivot Table)…

Nếu bạn không thấy biểu tượng Quick Analysis. Để hiện biểu tượng đó trở lại nhấn thẻ File, chọn Options từ khung bên trái; chọn General ở khung bên trái (mặc định); trong vùng User Interface Options, đánh dấu vào tùy chọn Show Quick Analysis Options On Selection. Nhấn OK.

Tạo chuỗi AUTOFILL

Cách này để tạo một chuỗi theo một quy luật nhất định, thay vì nhập từng ô bạn chỉ cần một vài thao tác kéo đơn giản là xong. Ví dụ Taimienphi muốn làm một cột có số thứ tự tăng dần.

Bước 1: Đầu tiên nhập 2 ô đầu tiên làm mẫu có số 1 vs 2.

Bước 2: Sau đó bôi đen 2 ô đó và nhấn vào góc dưới bên phải và kéo xuống.

Bước 3: Kết quả sẽ được các ô có số thứ tự tăng dần.

Power View(Tổng quan và tìm hiểu)

Power View là một công nghệ trực quan hóa dữ liệu cho phép bạn tạo biểu đồ, đồ thị, bản đồ và các hình ảnh trực quan khác có tính tương tác cao, giúp dữ liệu của bạn trở nên sống động. Power View sẵn có trong Excel, SharePoint, SQL Server và Power BI. Cách làm như sau.

Bước 1: Nhập dữ liệu và nhấn thẻ Insert.

Bước 2: Ở phần Reports chọn Power View và chọn cách thức bạn muốn hiển thị.

Pivot Table(Phân tích dữ liệu trang tính)

Tính năng này giúp bạn phân tích tất cả dữ liệu trong trang tính có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn.

Bước 1: Nhập dữ liệu, chọn thẻ Insert và nhấn tùy chọn PivotTable. Bảng thông báo hiện ra nhấn OK.

Bước 2: Chọn tùy chọn theo ý của bạn ở bảng bên phải.