Top 6 # Xem Nhiều Nhất Thủ Thuật Trong Outlook 2010 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Ngubao.com

Bài 6: Thủ Thuật Outlook 2010

Bài viết giới thiệu đến các bạn một số thủ thuật được dùng trong outlook 2010, để giúp công việc của các bạn được dễ dàng hơn.

Email, cũng giống như điện thoại, là dịch vụ được người dùng văn phòng sử dụng nhiều và liên tục. Dẫu rằng gửi hay đọc email là công việc hết sức đơn giản nhưng thực tế thì các ứng dụng như Microsoft Outlook lại cung cấp nhiều tính năng hơn so với chiếc điện thoại thông thường – có những tính năng mà người dùng bình thường không thể hiểu và khai thác. Những thủ thuật bên dưới sẽ giúp bạn sử dụng Outlook hiệu quả hơn và thậm chí có thể thay đổi nhận định về khả năng của tiện ích email và lịch của Microsoft.

1. Đừng lưu những gì quan trọng trong hộp thư “phế thải”

Nhiều người dùng có thói quen sử dụng Deleted Items như một thư mục lưu trữ thông thường trong khi đây thực chất là “thùng rác” của Outlook. Nếu một ngày đẹp trời nào đó bạn nghĩ một khoản mục bất kỳ (email, tập tin đính kèm, tài liệu) có thể trở nên quan trọng thì bạn hãy khoan xóa nó. Mà thay vào đó, hãy lưu chúng trong một thư mục khác của Outlook – bạn có thể tự tạo mới các thư mục cho từng mục đích sử dụng cụ thể.

Cùng lúc đó, hãy nhanh tay ngăn chặn việc Outlook có thể “tống khứ” những khoản mục mà bạn đã thẳng tay xóa đi vài ngày trước đó, nhiều khả năng bạn có thể khôi phục những khoản mục đã xóa. Trước tiên, bạn hãy tắt tính năng xóa nội dung trong hộp thư “phế thải”: trong Outlook, nhấn Tools.Options. Ở thẻ Other, bỏ chọn đối với mục Emty the Deleted items folder upon exiting. Sau đó, bạn bật tính năng AutoArchive (chọn trình đơn Tools.Options, chọn thẻ Other và nhấn nút AutoArchive) và thiết lập tính năng này tự động thực thi mỗi ngày. Kế tiếp, ở giao diện chính của Outlook, nhấn phải chuột lên thư mục (hộp thư) Deleted Items, chọn Properties; trong hộp thoại vừa xuất hiện, chọn thẻ AutoArchive và thiết lập cho thư mục này xóa sạch các khoản mục sau 5 ngày (hay một con số khác theo ý bạn).

2. Thư rác – thiết lập một lần để quên hẳn

Một nguyên tắc mà bạn cần ghi nhớ là đừng bao giờ lãng phí thời gian để quản lý, sắp xếp thư rác (spam hay junk mail). Với hầu hết người dùng, việc thiết lập mức High cho tính năng Junk Email Filter của Microsoft Outlook 2003 có thể giúp lọc triệt để thư rác (chọn Tools.Options, ở thẻ Preferences, nhấn vào nút Junk Email). Sau lần đầu tiên sử dụng tính năng lọc thư rác ở mức thiết lập High, bạn hãy quay trở lại hộp thư Junk mail của mình sau đó một tuần. Nếu không phát hiện ra bất kỳ sự nhầm lẫn nào (hay nói rõ hơn là các thư quan trọng bị nhận diện thành thư rác) thì bạn có thể an tâm duy trì mức thiết lập High cho bộ lọc. Bạn nên bổ sung những địa chỉ email mà mình thường liên lạc vào danh sách email an toàn Safe Recepients để bộ lọc thư rác “cho qua”. Nếu bạn thấy có quá nhiều sự nhầm lẫn, tốt hơn hết hãy chuyển thiết lập về mức mặc định Low. Ngoài ra còn hai chế độ tùy chọn No Automatic Filtering (không lọc thư) và Safe Lists Only (chuyển vào Inbox chỉ các thư trong danh sách người gửi/nhận an toàn).

Trong mọi trường hợp, đừng tốn thời gian xóa từng thư rác. Thay vào đó, hãy thiết lập tính năng tự động xóa hộp thư Junk Mail như hướng dẫn được trình bày trong thủ thuật 1.

3. Gửi thư số lượng lớn với Word

Nhiều người nghĩ rằng, tính năng trộn thư (mail merge) chỉ dùng để in nhãn cho thư tín. Bạn có thể đến bất kỳ thư mục danh bạ liên lạc nào trong Outlook và sử dụng lệnh chúng tôi Merge để khởi chạy một tác vụ soạn email và gửi đồng loạt với tiện ích MS Word mà không cần in thư ra giấy. Thực tế cho thấy, một email cá nhân có địa chỉ người nhận cụ thể thường dễ dàng qua mặt được các bộ lọc thư rác hơn email được gửi với địa chỉ người nhận là một địa chỉ thành phần trong mục Bcc.

4. Tạo hộp thư tìm kiếm

Outlook đi kèm 3 thư mục tìm kiếm là Follow Up, Large Email và Unread Mail, có khả năng hiển thị một cách tổng hợp cho toàn bộ thư mục trong hộp thư cá nhân. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra các thư mục tìm kiếm riêng bằng cách nhấn phải chuột lên thư mục Search Folder trong danh sách thư mục và chọn New Search Folder.

Ví dụ, nếu đã đăng ký nhận bản tin RSS từ Microsoft Developer Network, bạn có thể lọc các bản tin này bằng cách tạo ra một thư mục tìm kiếm mang tên New Outlook Stuff có nhiệm vụ hiển thị đúng email chưa đọc được gửi từ địa chỉ của MSDN.

5. Sao lưu Microsoft Outlook không cần phần mềm.

Hiện nay, Microsoft Outlook vẫn còn rất nhiều người sử dụng vì nó giúp bạn quản lý nhiều tài khoản email khác nhau cùng 1 lúc. Vấn đề là khi bạn cài đặt lại máy tính thì việc sao lưu nội dung Microsoft Outlook thường rất mất thời gian và không đơn giản. Bài viết này xin trình bày cách sao lưu Microsoft Outlook thủ công mà hiệu quả hơn bất kì phần mềm chuyên dụng nào.

Làm tương tự với file chúng tôi để tạo ra 2 file tự chạy với tên chúng tôi và chúng tôi . Đây là 2 files giúp bạn phục hồi chính xác nội dung lá thư và thông tin tài khoản gửi thư.

d. Phục hồi nguyên vẹn Microsoft Outlook

Bây giờ bạn đem các files chúng tôi chúng tôi chúng tôi chúng tôi lưu vào 1 nơi an toàn. Sau khi cài đặt lại máy, bạn lần lượt chại các file này để phục hồi lại Microsoft Outlook nguyên vẹn như ban đầu.

6. Skylook 2.0

Skylook là phần mở rộng của Microsoft Outlook. Khi cài đặt Skylook sẽ tạo một toolbar của Skype trên giao diện của Outlook, cho phép thực hiện các cuộc gọi cũng như ghi âm từ Skype.

7. Cấu hình tài khoản gmail

Nếu bạn đang sử dụng bộ Office của Microsoft có công cụ MS Outlook thì hãy tận dụng nó để duyệt và quản lý hộp thư của Google nhanh chóng hơn.

Sau đó, bạn mở MS Outlook lên.

Thêm một tài khoản e-mail trong Outlook

Nhấp vào tab File.

Trên tab Info, theo Account Information, nhấp vào Account Settings.

Nhấp vào Add Account.

Nhập tên, Địa chỉ email của bạn, và mật khẩu của bạn.

Nhấn Next

Nhấn Finish.

8. Mở Calendar, Contacts hay Task List cùng lúc

Phải di chuyển chuột quá nhiều lần mỗi khi cần hoán đổi giữa Inbox và Calendar, hay Contacts và Tasks? Hãy nhấn chuột phải vào một trong những nút này và chọn Open in a New Window, bạn sẽ giữ được Contacts và Calendar được mở ở 2 cửa sổ riêng biệt. Các cửa sổ này vẫn mở ngay cả khi đọc thư, dùng tổ hợp Alt-Tab để di chuyển giữa các cửa sổ.

9. Hiển thị ngày tháng ở Calendar

Người dùng có thể chọn hiển thị nhiều ngày tháng cùng lúc, với các ngày liền kề hoặc không bằng cách giữ Ctrl và chọn những ngày tháng muốn xem ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ Calendar. Các ngày tháng đã nhấn chọn sẽ xuất hiện dưới dạng cột ở phần hiển thị chính của Calendar. Người dùng cũng có thể hiển thị nhiều ngày liên tục bằng cách giữ chuột và kéo để chọn các ô này.

10. Sử dụng ký tự viết tắt cho ngày, giờ

Calendar của Outlook có thể hiểu cả văn bản tiếng Anh dạng cơ bản lẫn những chữ viết tắt trong phần Start Time và End Time. Ví dụ như, thay vì gõ hẳn ngày tháng chỉ cần gõ “next Tue” hoặc “next month”, Calendar sẽ tự động chèn ngày chính xác. (“Next month” tính theo ngày cách ngày hôm nay 1 tháng.) Trong trường thời gian, người dùng có thể gõ “now” hoặc viết tắt như “4p”, Outlook sẽ chỉnh lại là “4:00 pm.” Tương tự, các ký tự viết tắt dạng cơ bản cũng có thể sử dụng với cửa sổ Scheduling, người dùng có thể mở hộp thoại Appointment Recurrence và nhập “next Thursday” vào phần Start, Outlook sẽ trả về ngày chính xác.

Thanh Ribbon vẫn tiếp tục xuất hiện trong phiên bản Office 2010 này, thậm chí nó đã được bổ sung vào tất cả các ứng dụng của bộ Office bao gồm cả Outlook và OneNote. Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là việc bạn có khả năng tùy biến thanh Ribbon. Bạn có thể quyết định xem tính năng nào được xuất hiện trên mỗi tab, thậm chí nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể thêm được tab mới và đặt những tính năng ưa dùng lên tab đó.

12. Thêm dữ liệu lịch biểu vào email

Nếu email đang sử dụng thuộc server Microsoft Exchange và cần gửi thư cho một ai đó cũng thuộc Exchange, người dùng có thể thêm dữ liệu từ lịch vào email. Trong cửa sổ soạn thảo thư, chọn trong dải Message (mặc định), chọn Calendar từ nhóm Include và chỉ định khoảng thời gian, mức độ chi tiết. Tùy chọn này không có sẵn nếu tài khoản người dùng thuộc server POP hoặc IMAP.

14. Các phím tắt

Các phím tắt sử dụng trong Microsoft Outlook.

– Ctrl+1: mở cửa sổ Mail.

– Ctrl+2: mở Calendar.

– Ctrl+3: mở Contacts.

– Ctrl+4: mở Tasks.

– Ctrl+5: mở Notes.

– Ctrl+Shift+M: tạo tin nhắn mới trong Outlook.

– Ctrl+Shift+C: tạo liên lạc (Contact) mới.

– Ctrl+N: soạn tin nhắn mới.

– Ctrl+R: trả lời tin nhắn.

15. Kéo và thả bất cứ thứ gì

Một trong những ưu điểm lớn nhất trong Outlook là bạn có thể kéo và thả bất cứ mục Outlook nào từ một thư mục này sang thư mục khác. Kéo một email vào thư mục các liên lạc của bạn, khi đó Outlook sẽ tạo một liên lạc cho bạn bằng first name và last name và địa chỉ email cho bạn. Kéo email vào thư mục lịch biểu, lúc này một cuộc hẹn sẽ được tạo ra cho bạn với các lưu ý của lịch biểu là phần body của email được nhập vào.

16. Kích phải bất cứ thứ gì

Nếu bạn nghi ngờ và không muốn biết những gì cần thực hiện tiếp theo trong Outlook, chỉ cần kích phải vào một mục Outlook nào đó, khi đó menu sẽ xuất hiện và cung cấp cho bạn tính năng mong muốn. Kích phải vào tên trong địa chỉ email và chọn Add to Outlook Contact, khi đó liên lạc của bạn sẽ được tạo một cách tự động. Kích phải vào mục calendar, bạn có thể in nó và đem mang theo nó kèm bạn đến cuộc hẹn.

17. Tìm kiếm mọi thứ

Nếu bạn giống như chúng tôi, đợi một vài giây để tìm kiếm thứ nào đó có thể phát bực dọc thì một trong những tính năng tốt nhất mà chúng tôi thích trong Outlook 2010 là có thể tìm kiếm nhiều thứ nhanh hơn nhiều. Chỉ bản thân bộ tìm kiếm này cũng quả đáng nâng cấp nếu bạn vẫn đang sử dụng phiên bản Outlook cũ. Chỉ cần đánh vào bất cứ một từ nào trong hộp thoại Search trong Inbox của bạn hay bất cứ thư mục mail nào, Outlook khi đó sẽ tìm ra cho bạn email cần thiết. Bạn có thể thực hiện tương tự với các mục Contacts, Calendar hay Task. Hộp thoại tìm kiếm nằm phía trên bên trái của cửa sổ và sẽ nhanh chóng trả về kết quả tìm kiếm cho bạn. Cho ví dụ, trong thư mục Contact của bạn, chỉ cần đánh New York và tất cả các liên lạc của bạn có địa chỉ New York hoặc các lưu ý nào có ghi New York sẽ được hiện ra.

18. Tạo các thư mục mở cho bất cứ thứ gì

Một số trong số các bạn chắc hẳn đã biết được cách tạo các thư mục email mở rộng bằng cách kích phải vào danh sách thư mục và chọn New Folder. Bạn có biết mình có thể tạo các kiểu thư mục khác như các liên lạc khác, lịch biểu hoặc thư mục nhiệm vụ không? Để tạo thư mục Contact khác, có lẽ chỉ một liên lạc cá nhân nào đó, bạn kích phải vào bất cứ thư mục nào và chọn New Folder. Dưới “Folder Contains,” chọn Contact Items và chọn địa điểm bạn muốn lưu New Contact Folder, sau đó thư mục bạn vừa tạo sẽ hiện hữu ở đó.

19. Tiết kiệm thời gian thời gian, chỉ Download tiêu đề của Email

Chạy Outlook 2010 offline có thể có ích nếu bạn muốn thực hiện các nhiệm vụ khác ngoài email. Nhưng nếu bạn có 100 email và muốn tải chúng về máy của mình. Theo mặc định Outlook 2010 tải cả các email và các tập tin đính kèm và không yêu cầu người sử dụng về cài đặt này khi thiết lập một tài khoản cho lần đầu tiên.

Hộp thoại Send/Receive Groups hiển thị. Nhấn vào nút Edit.

Now under the Account Options, select ‘Download headers for subscribed folders’. This will download your emails faster by ignoring the attachments. This can be a quick way to send/receive emails and save time.

Bây giờ bên dưới mục Account Options, chọn “Download headers for subscribed folders”. Khi chọn mục này outlook 2010 sẽ tải về các email của bạn nhanh hơn bằng cách bỏ qua các tập tin đính kèm. Việc chọn này nhanh chóng để gửi / nhận email và tiết kiệm thời gian.

Mẹo Và Thủ Thuật Trong Outlook

Trang trí cho chữ ký của bạn

Kết thúc thư bằng chữ ký thể hiện phong cách riêng của bạn.

Chọn Mới, đặt tên cho chữ ký của bạn, rồi tạo chữ ký. Thêm đồ họa và liên kết hoặc trổ tài sáng tạo với phông chữ và màu sắc.

Chọn OK để bắt đầu sử dụng chữ ký mới của bạn.

Chinh phục hộp thư đến của bạn với Dọn sạch

Bạn cảm thấy khó khăn khi cố gắng thực hiện Inbox Zero? Dọn sạch Thư mục có thể hữu ích.

Tại sao phải gửi bản sao trong khi bạn có thể gửi liên kết thay vào đó?

Bạn đang cộng tác với đồng nghiệp trên báo cáo hoặc dự án? Không cần gửi bản sao. Hãy thay bằng việc gửi liên kết.

Bí kíp là tải tệp lên OneDrive, rồi gửi liên kết đến tệp cho tất cả mọi người. Người nhận có thể cộng tác đồng thời trên cùng một tệp và bạn không cần phải lục tung hộp thư đến của mình để tìm nhiều bản sao.

Giờ đây, việc tập trung vào các cuộc hội thoại quan trọng đã trở nên dễ dàng hơn

Luôn tập trung vào các email quan trọng bằng cách bỏ qua các cuộc hội thoại. Những cuộc hội thoại bạn bỏ qua sẽ được di chuyển đến thư mục Mục Đã xóa.

Nói kèm theo hình ảnh

Hiển thị và cho biết trong thư email bằng cách chèn ảnh từ PC hoặc từ web.

Chọn ảnh của bạn, rồi bấm Chèn.

Để đổi kích cỡ ảnh, hãy kéo núm điều khiển ở một trong bốn góc.

Gắn thẻ cho liên hệ [bằng @Đề cập đến] và được lắng nghe

Không có lý do gì để mất email. Sử dụng @Đề cập để thu hút chú ý.

Trong nội dung của thư email hoặc yêu cầu họp, hãy nhập @ trước họ tên của ai đó. Chọn tên để xem tên được tô sáng trong nội dung và được thêm vào dòng Tới trên email.

Người nhận sẽ thấy ký hiệu @ trong danh sách thư của họ.

Cho mọi người biết bạn đang vắng mặt

Khi bạn đang đi nghỉ hay vắng mặt, email sẽ chất đống. Cho người gửi biết bạn đang vắng mặt và cung cấp cho họ đầu mối liên hệ khác trong lúc bạn vắng mặt. Họ sẽ nhận được những gì mình cần và bạn có thể nghỉ ngơi thật thoải mái.

Nhập thông điệp sẽ được hiển thị cho người gửi, rồi chọn OK.

Họp thông minh hơn với Skype và OneNote

Trước khi gửi yêu cầu họp đó, hãy tạo cuộc họp Skype và thiết lập không gian chung cho ghi chú về cuộc họp.

Trước khi bạn gửi yêu cầu cuộc họp, chọn Cuộc họp Skype. Liên kết cuộc họp trực tuyến sẽ được tạo tự động và được chèn vào yêu cầu họp. Đối với các ghi chú chia sẻ, hãy chọn Ghi chú Cuộc họp. Tạo sổ tay OneNote mới hoặc chọn một sổ tay hiện có. Một liên kết dẫn tới sổ tay sẽ xuất hiện trong yêu cầu họp.

Chuyển email đó thành PDF

Bạn cần tạo PDF từ thư email? Hãy in bằng Windows 10!

Bấm vào Ctrl+P để mở hộp thoại In, rồi chọn In thành PDF của Microsoft làm máy in của bạn.

Sau khi bạn chọn In, hãy chọn một thư mục, đặt tên cho tệp PDF của bạn, rồi chọn Lưu.

Chinh phục Outlook bằng các phím tắt

Bạn có muốn tạo thư email mới không? Nhấn Ctrl+Shift+M. Với liên hệ mới, hãy thử Ctrl+Shift+C. Outlook đã đề cập với bạn về các cuộc hẹn và cuộc họp. Ctrl+Shift+A tạo ra một cuộc hẹn trong khi Ctrl+Shift+Q sẽ mở ra yêu cầu họp mới. Các phím tắt Outlook phổ biến nhất là gì? Ctrl+Enter sẽ gửi thư của bạn đi.

Các Thủ Thuật Với Outlook. Outlook Doc

Dùng chung sổ địa chỉ giữa MS Outlook và Outlook Express.

Nếu cùng lúc bạn muốn sử dụng MS Outlook và Outlook Express thì hãy dùng chung sổ địa chỉ để tiết kiệm thời gian. Thủ thuật nhỏ này sẽ giúp bạn.

Đổi tên biểu tượng Outlook trên màn hình Desktop.

Thủ thuật giúp bạn đổi tên biểu tượng Outlook trên màn hình Desktop thành tên của riêng bạn.

Phục hồi biểu tượng Outlook 2000/2002 trên Desktop.

Nếu cùng lúc bạn muốn sử dụng MS Outlook và Outlook Express thì hãy dùng chung sổ địa chỉ để tiết kiệm thời gian. Thủ thuật nhỏ này sẽ giúp bạn.

Khởi động Registry Editor, tìm đến khóa HKEY_LOCAL_MACHINE Software Microsoft Windows CurrentVersion explorer Desktop NameSpace. Tạo một khóa mới trong cửa sổ bên trái với tên {00020D75-0000-0000-C000-000000000046}.

Logoff để cập nhật lại Registry, bạn sẽ thấy biểu tượng Outlook được phục hồi trên màn hình Desktop.

Mặc định, khi bạn khởi động Outlook Express thì Windows Messenger cũng khởi động theo, nếu không dùng Windows Messenger thì thủ thuật này giúp bạn không cho nó khởi động cùng Outlook Express.

Tìm đến khoá bên dưới trong Registry Editor, tạo một giá trị kiểu DWORD mới với tên ” Hide Messenger ” nếu chưa có và gán dữ liệu cho nó là 2 để không cho phép Windows Messenger khởi động cùng Outlook Express.

System Key: HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Outlook Express Name: Hide Messenger Type: REG_DWORD Value: 2 – không cho Windows Messenger khởi động cùng Outlook Express.

Không cho phép thay đổi tài khoản trong Outlook Express.

Để đảm bảo Outlook Express trên máy bạn đang dùng là của riêng bạn, không có bất kỳ tài khoản nào được thêm vào. Thủ thuật này giúp bạn vô hiệu hóa chức năng thay đổi tài khoản trong Outlook Express.

Tìm đến khoá bên dưới trong Registry Editor, tạo một giá trị kiểu DWORD mới với tên ” No Modify Accts ” nếu chưa có và gán dữ liệu cho nó là 1 để không cho phép thay đổi tài khoản sử dụng trong Outlook Expre ss.

System Key: HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Outlook Express Name: No Modify Accts Type: REG_DWORD Value: 0: mặc định, 1: không cho phép thay đổi các tài khoản.

Khởi động chế độ ghi nhật ký trong Outlook 2000

Mặc định, Outlook 2000 không sử dụng chế độ ghi nhật ký khi làm việc với Internet, SMTP, POP. Thủ thuật này giúp bạn khởi động chế độ này.

Khi đó, trong thư mục C:WindowsTempOutlook Logging sẽ có 3 tập tin được tạo ra ghi nhật ký làm việc của Outlook với internet (InetXP.txt), nhận mail bằng POP (pop3log.txt), gửi mail bằng SMTP (sm tplog.txt).

Khởi động chế độ ghi nhật ký trong Outlook 2000

Mặc định, Outlook 2000 không sử dụng chế độ ghi nhật ký khi làm việc với Internet, SMTP, POP. Thủ thuật này giúp bạn khởi động chế độ này.

Khi đó, trong thư mục C:WindowsTempOutlook Logging sẽ có 3 tập tin được tạo ra ghi nhật ký làm việc của Outlook với internet (InetXP.txt), nhận mail bằng POP (pop3log.txt), gửi mail bằng SMTP (sm tplog.txt).

Tắt màn hình giới thiệu Splash của Outlook Express.

Màn hình Splash là màn hình giới thiệu khi bạn khởi động các ứng dụng để giới thiệu về tên, số phiên bản … Màn hình này làm mất một chút thời gian của chúng ta, thủ thuật này hướng dẫn bạn tắt nó đi.

Thay đổi địa chỉ thư mục chứa mail

Thủ thuật này hướng dẫn bạn thay đổi thư mục chứa mail để dễ quản lý Outlook của mình hơn.

Thay đổi trang web khởi động của Outlook Express.

Mỗi khi bạn khởi động Outlook Express, ở màn hình bên phải có một trang Web được tải lên. Bạn có thể thay thế trang web này bằng một trang khác tùy thích.

Thay đổi tiêu đề cửa sồ Outlook Express.

Bạn muốn thay chữ Oulook Express trên thanh tiêu đề của ứng dụng này bằng một từ khác theo ý bạn, rất đơn giản với hướng dẫn sau.

User Key: HKEY_CURRENT_USERIdentities {E0BD0F8F-E698-4CC0-B98D-55516645E877} Software Microsoft Outlook Express 5.0 (6.0) Name: WindowTitle Type: REG_SZ Value: Nội dung cho thanh tiêu đề.

Lưu ý! Xóa giá trị WindowTitle để trả về tiêu đề mặc định khi cần.

Thu nhỏ Outlook 2002 xuống khay hệ thống.

Mặc định, khi khởi động Outlook 2002 sẽ nằm trên thanh tác vụ (Taskbar), thủ thuật này làm cho nó thu nhỏ thành một biểu tượng trong khay hệ thống.

Tìm đến khoá bên dưới trong Registry Editor , tạo một giá trị kiểu DWORD mới với tên ” MinToTray ” nếu chưa có và gán dữ liệu cho nó là 1 để thu nhỏ Outlook 2002 xuống khay hệ thống.

Thủ Thuật Làm Slide Trình Diễn Trong Powerpoint 2010

Chỉnh sửa bài thuyết trình trực tuyến Để có thể lưu trữ bài thuyết trình của mình lên mạng, trước tiên cần phải đăng ký một tài khoản miễn phí trênskydrive.com/ – chúng tôi Sau khi đăng ký xong, bạn sẽ có một tài khoản sở hữu một không gian lưu trữ liên đến 25GB dữ liệu trực tuyến. Không những thế bạn còn có một địa chỉ e-mail dạng chúng tôi hoặc chúng tôi . Với kho lưu trữ này bạn có thể phục vụ cho mục tiêu lưu trữ tài liệu, hình ảnh, video… và đặc biệt là bạn có thể tạo mật khẩu để lưu trữ những vùng thông tin đặc biệt riêng tư hoặc bảo mật.

Sau khi đã lưu trữ bài trình bày của mình trên mạng, bạn có thể mở nó ngay trên trình duyệt bất cứ lúc nào. Office Web Apps sẽ cho phép bạn thực hiện những chỉnh sửa đơn giản ngay trên trình duyệt.

Bạn cũng có thể thay đổi định dạng luôn cho đoạn phim thông qua công cụ Video Format. Bạn có thể thay đổi màu sắc cho đoạn phim, tạo các hiệu ứng cho phim như một hình ảnh thông thường.Ví dụ như tạo khung, đổ bóng, phản chiếu, tỏa sáng, hình ảnh nổi lên hoặc chìm xuống, hiệu ứng 3 chiều, xoay.. Bạn cũng có thể tạo một hoặc nhiều “book mark” cho đoạn video để người trình bày có thể chuyển nhanh đến đoạn cần biểu diễn thay vì phải chạy một cách tuần tự.

Chèn video từ mạng Bạn cũng có thể nhúng một đoạn video và cũng có thể chèn một đoạn video từ mạng Internet. Đoạn video có thể từ một địa chỉ web, một đường link hoặc đoạn mã nhúng đến đoạn video trên Youtube chẳng hạn…

Nếu bạn muốn xác định thời gian chính xác cho từng slide mà không lồng tiếng của mình vào thì có thể dùng lệnh Rehearsal Timing. PowerPoint 2010 sẽ mở màn hình ở chế độ Full Screen và cho phép bạn nhập vào thời gian trình diễn cho từng slide một.