Top 14 # Xem Nhiều Nhất Thủ Thuật Với Google Drive Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Ngubao.com

Thủ Thuật Hay Với Google Drive

Google Drive là kho lưu trữ đám mây dung lượng tương đối cao, hỗ trợ nhiều tính năng và công cụ hữu ích, đáng để bạn cân nhắc khi chọn lựa sử dụng. Tuy nhiên, khi lượng dữ liệu lưu trữ đã tăng cao, vấn đề quản lý sẽ không còn dễ dàng như ban đầu. Lúc này, những thủ thuật sau đây có thể sẽ giúp bạn quản lý thư mục và các tập tin thuận tiện hơn trên Google Drive.

Thay đổi quyền truy cập của từng đối tượng với thư mục được chia sẻ

Google Drive cho phép thiết lập quyền chia sẻ dễ dàng qua nhiều phương án khác nhau, đặc biệt có thể chia sẻ cho nhóm đối tượng sử dụng địa chỉ email trong lúc cấp quyền. Tuy nhiên, với thư mục đang chia sẻ, người dùng có thể thiết lập giới hạn sử dụng tập tin hay thư mục một cách riêng lẻ với từng thành viên trong danh sách. Thao tác chia sẻ thư mục thực hiện như thông thường cùng email người nhận, sau đó mở từng tập tin và thiết lập quyền truy cập mong muốn với từng địa chỉ email.

Thống kê số lượng tập tin trong thư mục

Với Google Drive, thống kê số lượng cũng như định dạng tập tin trong thư mục không dễ dàng như việc xem Properties thư mục trên Windows. Bạn hãy bấm chuột phải lên thư mục, chọn Download, tiếp đến bấm All Items để Drive hiển thị tổng số lượng tập tin trong thư mục (bao gồm cả thư mục con), sau đó bấm Cancel nếu mục đích chỉ là thống kê số lượng tập tin trong thư mục. Ngoài ra, bạn có thể tải về phần mềm Google Drive (ht tps ://dr i v e . chúng tôi riêng biệt cho Windows và có thể xem trực tiếp số lượng tập tin dễ dàng.

Tìm kiếm trên Drive

Bản thân Google là công cụ tìm kiếm tuyệt vời, và khả năng tìm kiếm này cũng được tích hợp trong dịch vụ Drive của hãng. Với công cụ tìm kiếm có sẵn, bạn có thể nhập từ khóa với nhiều lựa chọn có sẵn như tìm theo thể loại tập tin, thiết lập chia sẻ và quyền quản trị. Ngoài ra, các thủ thuật áp dụng với công cụ tìm kiếm Google thường dùng cũng có thể sử dụng với Drive.

Xóa tập tin trùng lặp

Hiện tượng trùng lặp file vẫn xảy ra thường xuyên cả trên Windows lẫn Drive. Trên Windows có nhiều thủ thuật để loại bỏ các tập tin bị lặp, và phương án để loại bỏ các file bị lặp ở đây là tận dụng các công cụ trên Windows áp dụng cho dữ liệu trên Drive. Bạn cần phải cài đặt phần mềm Google Drive từ hãng và đồng bộ dữ liệu xuống máy tính, sau đó sử dụng phần mềm loại bỏ tập tin trùng lặp trên Windows. Các ứng dụng phổ biến là dupeGuru (http://gg.gg/ i9jo), Duplicate Files Finder (http://gg.gg/i9jp)… Đường dẫn đến dữ liệu trên Drive thường là C:UsersTên người dùngGoogle Drive.

Những Thủ Thuật Nên Biết Với Tập Tin Pdf Trên Google Drive

Lưu trực tiếp file PDF lên Drive khi xem bằng Chrome

Bản thân Chrome được tích hợp một trình xem file PDF khá tuyệt với tốc độ tải nhanh chóng. Ngoài ra việc lưu file về máy, trình xem này còn có một nút lưu tập tin thẳng lên tài khoản Drive của chúng ta mà không nhiều người biết đến. Bình thường bạn phải tải về thủ công rồi upload lên lại Drive cũng thủ công, trong khi bây giờ chỉ cần một cú nhấp chuột là xong hết.

Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản. Trước hết bạn cần đảm bảo rằng mình đã đăng nhập tài khoản Google vào Chrome. Sau đó:

Duyệt trên web và mở một tập tin PDF bất kì

Trong màn hình mới xuất hiện, nhấn vào biểu tượng máy in trong thanh công cụ xuất hiện ở cạnh dưới

Chọn “Save to Google Drive“

Chỉnh sửa nội dung của tập tin PDF

Google Drive có tích hợp sẵn công nghệ giúp đọc và chuyển thể tập tin PDF. Dựa vào công nghệ này, bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm nội dung có trong file PDF tương tự như khi bạn tìm một từ khóa nào đó trong tập tin Word, Excel, PowerPoint. Ngoài ra, vì văn bản trong tài liệu PDF đã được chuyển hết sang dạng văn bản có thể chỉnh sửa nên bạn được quyền thoải mái biên tập lại nội dung theo ý của mình.

Cách thực hiện:

Upload tập tin PDF của bạn lên Drive

Khi tập tin đã mở ra thì lưu lại dưới dạng Google Docs

Chỉnh sửa, biên tập, tìm kiếm tùy ý muốn

Khi chỉnh sửa xong thì có thể lưu file ở dạng PDF để xài tiếp (xem hướng dẫn bên dưới)

Nội dung chuyển từ file PDF sang Google Docs để chỉnh sửa

Xuất bất kì tập tin tài liệu nào thành PDF

Bình thường, khi bạn chỉnh sửa các tập tin văn bản, bảng tính hay slide thuyết trình trên Google Drive, bạn sẽ có tùy chọn lưu nó xuống máy dưới dạng Word, Excel hoặc PowerPoint. Nhưng đó chưa phải là tất cả, bởi Drive còn hỗ trợ chúng ta xuất ra file PDF nữa. Thường thì để chia sẻ và không muốn người khác chỉnh sửa thì bạn nên chọn PDF, như vậy định dạng sẽ được bảo toàn, lại còn dễ xem trên nhiều loại thiết bị khác nhau nữa.

Cách làm như sau:

Trong bất kì tài liệu nào đang mở trên Drive, nhấn vào menu File

Quét tập tin PDF với ứng dụng trên di động

Khi bạn cài ứng dụng Drive trên Android hoặc iOS, bạn có thể tận dụng camera của điện thoại để quét một tài liệu nào đó ghi trên giấy và chuyển thể nó thành file PDF. Điểm đặc biệt đó là sau khi dùng camera chụp xong thì Drive sẽ tự cắt gọt lại trang giấy cho phù hợp, sau đó tăng tương phản và các thông số khác để giúp chúng ta dễ đọc hơn. Tờ giấy cũng có thể được làm phẳng ra và tăng độ sáng so với ảnh chụp từ camera. Rất tuyệt vời cho mục đích lưu trữ tài liệu online và quẳng bớt mớ giấy lằng nhằng đi.

Cách sử dụng:

Chạy ứng dụng Drive trên Android hoặc iOS

Nhấn vào dấu + như khi bạn tạo mới tài liệu

Chọn biểu tượng máy ảnh

Đưa tờ giấy vào khung ảnh, lưu ý nên chụp trong môi trường đủ sáng thì kết quả sẽ tốt hơn

Nhấn chụp, sau đó nhấn nút tick và đợi Drive chuyển thể ảnh thành PDF

2. Sử dụng add-on cài thêm từ bên ngoài thông qua Chrome

Đánh dấu trên tập tin PDF

Điền vào kí vào tập tin PDF

Tài khoản miễn phí của hai dịch vụ nói trên cho phép bạn thao tác với tổng cộng 3 file mỗi tháng, nhưng không sao cả vì nếu kí xong tập tin nào thì chúng ta có thể lưu lại trên Drive của chúng ta và xóa nó khỏi HelloSign / DocuSign.

Trộn nhiều tập tin PDF lại thành một

Khi mọi thứ đã như ý muốn, nhấn vào nút ” Merge ” mày xanh dương để thực hiện thao tác trộn. Bạn có thể lưu tập tin kết quả xuống máy tính hoặc lưu lên Drive đều được.

Cắt tập tin PDF, tại sao không?

Nãy thì trộn lại, giờ thì cắt ra. Sẽ có những lúc bạn cần cắt file PDF để lấy chỉ những trang cần thiệt hoặc để giảm kích thước file trước khi đăng tải lên một chỗ nào đó. Công cụ PDFSplit! sẽ giúp bạn làm việc này, và tất nhiên là nó được tích hợp tốt với Drive nên mọi thao tác càng trở nên thuật tiện hơn nữa.

Cách sử dụng:

Mở một tập tin PDF trong Drive

Nhấn vào biểu tượng Open With

Chọn PDFSplit!

Trong trang web mới xuất hiện, ở dòng “Pages, nhập số thứ tự của trang bạn muốn bắt đầu cắt và số thứ tự của trang kết thúc.

Ví dụ, mình muốn từ trang 6 đến 9 của một file PDF thì nhập số 6 vào ô đầu tiên, số 9 vào ô thứ hai.

Nhấn Split khi đã lựa chọn xong.

Đặt mật khẩu cho tập tin PDF

Với cách dùng tương tự như PDFSplit! nhưng add-in PDFProtect! sẽ cho phép bạn đặt mật khẩu bảo vệ tập tin PDF của mình. Bạn sẽ được chọn các cấp mã hóa khác nhau, có cho phép in tài liệu hay không, có cho phép thay đổi nội dung file hay không… Quá tuyệt vời và tiện lợi phải không nào?

Những Thủ Thuật Hữu Ích Cho Người Dùng Google Drive

Những thủ thuật thiết kế website wordpress giới thiệu với bạn đọc sau đây sẽ giúp người dùng thao tác thuận tiện hơn, truy xuất những tính năng phong phú để làm chủ hoàn toàn dịch vụ lưu trữ trực tuyến Drive của Google.

Có thể mở các tài liệu mẫu có sẵn trong các ứng dụng Google Docs, Sheets, Slides, Forms hay Drawings.

Hiển thị tất cả phím tắt bàn phím

Danh sách các phím tắt bàn phím trên Google Drive.

Phím tắt bàn phím sẽ giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều thao tác nhấn chuột cũng như thời gian. Google Drive cung cấp một loạt phím tắt bàn phím dễ dàng truy cập và bạn có thể mở từ bất kỳ ứng dụng Google nào hoặc khi đang ở trong danh sách các tài liệu của Drive.

Trong Windows, hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl và “/” hay trên máy Mac hãy nhấn phím Mac và “/”. Thao tác này sẽ làm xuất hiện một danh sách với tất cả phím tắt dành cho bất kỳ thư mục nào của Drive.

Thiết lập Google Drive làm thư mục mặc định

Nếu bạn muốn lưu tất cả dữ liệu của mình lên Google Drive, bạn có thể làm cho quá trình này liền mạch hơn bằng cách thiết lập Drive như là thư mục Documents mặc định trên máy tính của mình. Trong Windows, nhấn chuột phải vào thư mục Documents và chọn Properties.

Nhấn vào Include a folder, sau đó chọn ổ Google Drive từ danh sách. Nhấn Set Save Location, áp dụng các thay đổi.

Kể từ bây giờ, bất kỳ tài liệu mới nào tạo ra sẽ được lưu tự động vào ổ Drive của bạn.

Lưu thông tin từ trang web vào Drive

Google Drive cho phép lưu các nội dung trên web.

Tính năng này thực ra cần phải cài đặt một add-on vào trình duyệt Chrome. Chỉ cần tải phần mở rộng “Save to Google Drive” từ Chrome Web Store và cài đặt vào máy. Kể từ lúc này, mỗi khi bạn duyệt qua bất kỳ nội dung nào trên web và muốn lưu nó vào Google Drive, chỉ cần nhấn chuột phải vào phần nội dung đã chọn và nhấn vào tùy chọn Save to Google Drive. Bạn có thể lưu hình ảnh, video, liên kết, toàn bộ hay một phần nội dung trang web.

Nguồn: Tổng hợp

24 Thủ Thuật Google Drive Hữu Ích Cho Dân Văn Phòng

1. Truy cập dữ liệu ngoại tuyến

Dù là dịch vụ dựa trên nền điện toán đám mây, Google Drive vẫn cho phép người dùng truy cập dữ liệu ngoại tuyến chỉ với vài phút thiết lập. Nói cách khác, bạn vẫn có thể xem và biên tập tài liệu của mình mà không cần kết nối Internet – nhưng phải với trình duyệt Chrome của Google.

Để làm điều này, từ trong Chrome, bạn cài ứng dụng Drive của Google cung cấp rồi truy cập vào chúng tôi sau đó nhấn vào tuỳ chọn More Option trong trình đơn phía bên trái, chọn tiếp Offline để kích hoạt việc truy cập ngoại tuyến với toàn bộ các tài liệu trong Google Drive trên máy tính đang sử dụng.

Tuy khá tiện lợi, chế độ này cũng có một lưu ý mà bạn nên để ý là việc kích hoạt cần phải được thực hiện đơn lẻ trên từng máy tính khác nhau chứ không có giá trị mặc định – trừ khi bạn đang sử dụng Chromebook.

2. Chuyển Google Drive thành ổ cứng trên máy tính

Ngoài việc quản lý các tài liệu mà không cần kết nối Internet, thủ thuật Google Drive này cũng cho phép bạn thực hiện đồng bộ dữ liệu giữa những thứ đang có trên kho đám mây với thư mục ngay trên ổ cứng của bạn (gần tương tự như mô hình của Dropbox) với các thao tác kéo thả tiện lợi. Để sử dụng chức năng này, bạn cần tải ứng dụng đồng bộ Google Drive cho hệ thống của mình (lưu ý chọn đúng phiên bản cho Windows hoặc Mac). Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ có thể chọn một thư mục trên ổ đĩa của máy để đồng bộ theo thời gian thực dữ liệu với kho trực tuyến của mình trên Google Drive.

3. Mở rộng chức năng đồng bộ dữ liệu

Dù chức năng đồng bộ dữ liệu mặc định đã cho phép đưa các tập tin từ ổ trực tuyến lên máy tính nhưng với tài liệu văn bản hoặc bảng tính được tạo ra từ Google Docs, cơ chế đó không thực sự hiệu quả. Những tập tin nhóm này được lưu ở chuẩn Docs độc quyền của Google – điều khiến cho chúng không thể được mở trên các ứng dụng văn phòng thông dụng như Microsoft Word. Do đó, bạn sẽ cần tới một công cụ như Syncdocs – thứ cho phép đồng bộ dữ liệu từ Google Drive và thư mục trên ổ cứng máy tính như thông thường nhưng sẽ có thể chuyển đổi các tập tin Docs của Google sang dạng tiêu chuẩn cho Microsoft Word hoặc Open Office và ngược lại. Nhược điểm duy nhất? Bạn chỉ có một khoảng lưu trữ giới hạn đối với phiên bản miễn phí hoặc chấp nhận chi 19,95 USD để mở rộng thêm dung lượng và các chức năng khác.

4. Kéo-thả các tập tin

Bạn có một tập tin muốn đưa lên Drive càng nhanh càng tốt? Thay vì phải thực hiện các lệnh sao chép hay tải lên phức tạp, hãy đơn giản kéo và thả chúng vào trang Drive đang mở. Thủ thuật Google Drive này sẽ ngay lập tức kích hoạt việc tải lên mà không cần bạn phải can thiệp thêm bất cứ điều gì.

5. Bổ sung hình ảnh dễ dàng hơn

Khi biên tập một tài liệu, bạn luôn có thể chèn thêm hình ảnh vào thông qua thanh công cụ phía trên màn hình. Tuy nhiên thực tế có một phương án đơn giản hơn: kéo và thả tập tin ảnh từ trong máy tính của bạn vào thẳng tài liệu. Nó sẽ tự động được chèn vào dòng soạn thảo.

6. Tìm kiếm các liên kết

Khi thêm một liên kết vào tài liệu bằng cách nhấn Ctrl+K hoặc sử dụng thanh công cụ phía trên màn hình, bạn chỉ việc gõ một đoạn đầu vào hộp thoại, Google sẽ tự động tìm kiếm trên web theo nội dung bạn nhập và đưa ra liên kết URL để bạn chọn nhanh theo ý muốn.

7. Theo dõi các thay đổi

Google Docs không có chức năng theo dõi thay đổi (Track Changes) như trong Microsoft Word – dù nhiều người dùng thường xuyên cần tới tính năng cực kì tiện dụng này. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra lại danh sách chi tiết những thay đổi đối với tài liệu của mình hoặc thậm chí tìm lại các phiên bản cũ của chúng, hãy mở chức năng Revision History của Google Docs. Để thực hiện thao tác này, bạn có thể sử dụng trình đơn File hoặc nhấn phím tắt Ctrl+Alt+Shift+G.

Với nhiều người dùng, phím tắt là món không thể thiếu với bất cứ ứng dụng nào – kể cả là Google Drive. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ các phím tắt mà dịch vụ này hỗ trợ bằng việc nhấn tổ hợp Ctrl + / từ bất cứ nơi nào trong trang web của Google Drive.

9. Tăng cường sự tập trung với chức năng toàn màn hình

Thực tế, phần lớn người dùng Windows thường có thói quen biên tập tài liệu ở chế độ toàn màn hình để hạn chế tối đa sự phân tâm. Nếu bạn cũng nằm trong nhóm này, hãy tìm tới lệnh Full Screen trong trình đơn View của Google Docs. Lệnh này sẽ “dẹp” mọi thứ khỏi cửa sổ truy cập ngoại trừ phần nội dung của tài liệu đang mở. Để quay về chế độ hiển thị thông thường, bạn chỉ việc nhấn Esc mà thôi.

10. Chia sẻ dữ liệu với người dùng khác

11. Tuỳ biến giao diện

Bạn có thể thay đổi giao diện của Google Drive để phù hợp với thói quen làm việc của mình hơn. Để làm điều này, từ cửa sổ chính của Drive, bạn nhấn chuột vào nút nhỏ bên góc phải (biểu tượng với bốn ô vuông nhỏ) để chuyển chế độ hiển thị từ danh sách sang dạng lưới biểu tượng trực quan hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng bên cạnh đó (với các dòng kẻ ngang) để trở lại chế độ cũ.

Bên trái hai biểu tượng kể trên, bạn cũng sẽ nhìn thấy cơ chế chuyển đổi sắp xếp các tập tin. Nhấn vào biểu tượng hình bánh răng, thủ thuật Google Drive này cho phép bạn thay đổi mật độ hiển thị tập tin trên cửa sổ ứng dụng theo nhiều chế độ khác nhau.

12. Quản lý dữ liệu hiệu quả hơn

Dù Google Drive cho phép bạn quản lý dữ liệu thông qua các thư mục nhưng một thao tác có thể sẽ giúp việc phân loại nội dung trở nên hiệu quả hơn: đánh dấu mã màu cho từng đối tượng. Đây là chức năng tương tự như trong Finder của Mac OS X. Để làm điều này, bạn chỉ việc nhấn chuột phải vào các thư mục trong Google Drive và chọn Change Color từ trình đơn hiện ra.

13. Thiết kế phong bì riêng

Hiện tại, Google Docs chưa cho phép bạn tạo phong bì với thiết kế riêng theo yêu cầu. Tuy nhiên, một ứng dụng của nhà phát triển thứ ba cho Chrome mang tên Envelopes for Google Docs sẽ bỏ sung chức năng còn thiếu này. Tất cả những gì bạn cần làm là cài ứng dụng rồi chạy nó. Tiện ích sẽ hỏi bạn kích thước phong bì bạn cần và tạo một tài liệu mới cho phép bạn in chính xác kích thước đó.

14. Chuyển đổi định dạng tập tin

Nếu có ý định tải lên các tập tin PDF hoặc hình ảnh với kích thước lớn, bạn có thể sử dụng chức năng chuyển đổi định dạng của Google Drive. Nó sẽ rà quét và phát hiện văn bản trong PDF cũng như các hình ảnh sau đó đưa chúng vào một tập tin tài liệu có thể biên tập được. Bạn có thể tìm thấy tuỳ chọn để làm điều này bằng việc nhấn vào biểu tượng bánh răng trong cửa sổ chính của Google Drive và xem mục Upload Settings.

15. Tra cứu thông tin nhanh

16. Dịch tài liệu ngay trong Google Docs

Một thủ thuật Google Drive khá thú vị là việc nó có thể dịch ngay các tài liệu sang ngôn ngữ khác cho bạn ngay trên Google Docs. Để sử dụng chức năng tiện lợi này, bạn chỉ việc nhấn vào trình đơn Tools khi đang biên tập tài liệu và chọn “Translate Document”. Khi đó, ứng dụng sẽ đưa cho bạn danh sách các ngôn ngữ đích. Sau khi được xác nhận, nó sẽ chuyển toàn bộ nội dung tài liệu đang mở sang ngôn ngữ mới trong một tập tin văn bản mới.

17. Đơn giản hoá quá trình lưu tập tin

Nếu thường xuyên phải lưu nhiều nội dung từ các trang web vào Google Drive của mình, bạn có thể xem xét sử dụng một phần mở rộng của Google Chrome mang tên “Save to Google Drive” để đơn giản hoá thao tác này. Công cụ do chính Google phát triển này sẽ bổ sung thêm lệnh với cùng tên gọi vào trình đơn phím phải chuột của Chrome. Nó sẽ có thể lưu hình ảnh, tài liệu, ảnh chụp màn hình của nguyên trang web và thậm chí là các tập tin hình ảnh, phim vào thẳng Google Drive.

18. Biến Google Drive thành máy fax

Dù công nghệ fax đã khá cũ kĩ, nó vẫn là một trong những hình thức chuyển văn bản thông dụng hiện tại. Với một phần mở rộng mang tên HelloFax, bạn có thể yêu cầu Google Drive vận hành như máy fax của chính mình.

Sau khi cài đặt HelloFax qua Chrome như mọi ứng dụng khác, bạn nhấn chuột phải vào bất kì tài liệu nào trong danh sách Google Drive và tuỳ chọn fax sẽ hiện ra. Hiện tại, dịch vụ của HelloFax cho phép gửi miễn phí 50 trang văn bản mỗi tháng. Nếu trả thêm một khoảng phí (theo tháng hoặc theo năm), bạn có thể mở rộng thêm giới hạn này và sử dụng một số tính năng mới – kể cả nhận fax gửi tới thông qua dịch vụ này với một số điện thoại chọn trước.

19. Khởi tạo tài liệu nhanh chóng

Bạn có thể tiết kiệm thời gian đáng kể bằng cách đặt nút khởi tạo tài liệu mới nhanh cho Google Docs ngay trên trình duyệt Chrome. Bạn chỉ cần cài phần mở rộng (Extension) mang tên Google Docs Quick Create và nút bấm mới này sẽ xuất hiện cho phép bạn tạo nhanh không chỉ tập tin văn bản mà cả bảng tính và các bản trình chiếu.

20. Yêu cầu Google Drive lập bảng thu thập dữ liệu

Bạn có thể tạo ra các bảng trưng cầu ý kiến từ Google Drive bằng việc mở trình đơn Tools trong một bảng tính Google Docs và chọn “Create a form” sau đó làm theo các bước hướng dẫn. Với tính năng này, bạn có thể kết hợp mọi loại hình câu hỏi như văn bản đơn thuần, chọn câu trả lời có sẵn (với hộp kiểm) hoặc nhiều loại hình khác.

21. Biến Google Drive thành công cụ viết mã

Với tài liệu văn bản thông thường, Google Docs vận hành khá tốt, tuy nhiên nếu bạn thường xuyên làm việc với các đoạn mã máy tính, ứng dụng Chrome mang tên Drive Notepad sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Nó cho phép bạn xem và chỉnh sửa văn bản đơn thuần rồi lưu vào ổ Google Drive. Điểm mạnh của công cụ này là cho phép đánh dấu các cú pháp lệnh hay các đoạn mã của những ngôn ngữ lập trình thông dụng ví dụ như HTML, Python, Perl, Ruby hay JSON…

22. Chuyển lịch làm việc doanh nghiệp vào Google Drive

23. Tìm kiếm bên ngoài Google Drive

Với thiết bị di động Android, bạn còn có thể sử dụng chức năng Voice Search để thực hiện tìm kiếm theo cách tương tự nhưng với khẩu lệnh.

24. Biến Google Drive thành kho đám mây đa nền tảng