Top 8 # Xem Nhiều Nhất Thủ Thuật Với Outlook 2013 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Ngubao.com

Một Số Thủ Thuật Cho Outlook 2013

Về cơ bản, cách dùng Outlook 2013 không có nhiều khác biệt so với các phiên bản Outlook trước đó. Nhưng có một số tính năng mới được thêm vào giúp cho trải nghiệm người dùng trên Outlook tốt hơn.

Giao diện Outlook 2013

Thay đổi cửa sổ trả lời – chuyển tiếp

Theo mặc định khi bạn trả lời hay chuyển tiếp 1 email nào đó trong các phiên bản trước thì một cửa sổ mới sẽ được mở ra. Tuy nhiên với Outlook 2013 thì khi bạn bấm vào trả lời/chuyển tiếp 1 tin nhắn từ bên trong cửa sổ đọc thì sẽ được chuyển sang khung trả lời như vị trí của khung đọc. Nhiều người dùng có thể cảm thấy không thích với cửa sổ trả lời thư như thế này, muốn trở về khung trả lời tại 1 cửa sổ mới thì thực hiện 1 số thay đổi như bên dưới chuyển về phong cách cũ.

Từ giao diện Outlook 2013, truy cập bản tùy chọn bằng cách vào File/Options. Vào thẻ Mail, kéo xuống dưới mục Replies and forwards. Gỡ bỏ đánh dấu khỏi dòng Use inline replies when replying or forwarding. Cuối cùng bấm Ok và trở ra kiểm tra kết quả. Từ đây khi bạn bấm vào nút trả lời hay chuyển tiếp thì sẽ được đưa đến cửa sổ riêng giống các phiên bản trước. Lưu ý rằng khi bạn tạo 1 thư mới thì vẫn được mở ra với cửa sổ mới theo mặc định, tùy chỉnh ở đây chỉ có tác dụng khi bạn trả lời hoặc chuyến tiếp 1 nội dung bất kỳ.

Thay đổi đơn vị đo nhiệt độ trong Outlook 2013

Một tính năng khá thú vị trong Outlook 2013 là có hiển thị thông tin nhiệt độ thời tiết được nằm phía trên cùng của bảng lịch. Và mặc định thông tin thời tiết được hiển thị là ở New York và nó không phụ thuộc vào múi giờ cấu hình trong Outlook. Bạn bấm vào mũi tên bên cạnh địa điểm và chọn Add location rồi nhập địa điểm cần nhập vào. Công cụ này rất hữu ích khi bạn có kế hoạch cho các chương trình và sự kiện. Ví dụ như bạn có thể xem trước được thời tiết của những ngày tiếp theo trước khi lên kế hoạch cho 1 chương trình, sự kiện nào đó và chắc chắn ngày đó có nhiệt độ tốt, trời không mưa hay âm u. Tuy nhiên, theo mặc định thì thông tin thời tiết hiển thị theo độ F(Fahrenheit) – đơn vị nhiệt độ ít ai để ý hay sử dụng đối với Việt Nam. Để chuyển sang đơn vị đo nhiệt độ thông thường là C thì bạn hãy thực hiện theo 1 vài bước đơn giản sau.

Từ cửa số Outlook, truy cập bảng tùy chon bằng cách vào File/Options. Vào thẻ Calendar và kéo xuống dưới cuối trang để tìm mục chỉnh sửa thời tiết – Weather. Bạn chuyển sang hiển thị bằng đơn vị C (Celsius) bằng cách chọn sang nó rồi bấm Ok. Cài đặt thời tiết sẽ thay đổi từ F sang C ngay lập tức.

Thay đổi chế độ xem trước nội dung

Theo mặc định Outlook sẽ hiển thị 1 dòng mô tả của mỗi email để người dùng có thể xem trước và tìm email dễ dàng. Tính năng này rất tốt nhưng có thể tiết lộ chút ít thông tin nhạy cảm bên trong các email đó mà bạn không muốn người khác nhìn thấy. Nếu bạn cần bảo mật thì có thể tắt chế độ xem trước trong Outlook, và ngược lại nếu người dùng muốn mở rộng nội dung tin nhắn cần xem trước thì có thể bổ sung thêm.

Khi chọn thay đổi hiển thị, Outlook sẽ hỏi bạn có muốn áp dụng cho thư mục hiện hành hoặc là tất cả email trong thư. Chỉ cần chọn 1 trong 2 cái mà bạn muốn và sau đó quá trình sẽ bắt đầu. Sự thay đổi sẽ như thế này, ở đây tác giả thực hiện với quá trình tắt bỏ và hiển thị 3 dòng xem trước.

Thay đổi Font và màu của thư chưa đọc

Theo mặc định trong Outlook 2013 thì các là thứ chưa đọc sẽ có thông báo màu xanh và được in đậm lên. Tuy nhiên như thế vẫn khó phát hiện đối với những người không quen. Để đơn giản hóa việc tìm kiếm để xem các tin nhắn mới đến, người dùng có thể tùy chỉnh việc thay đổi màu sắc văn bản hoặc có thể thay đổi Font hiển thị cho những thư chưa đọc.

Đối với Outlook, mặc định hiển thị cho thư là văn bản màu đen trên nền trắng. Và tin mới chưa đọc sẽ được in đậm nhưng chỉ hiển thị trong phần mô tả. Để làm nổi bật các tin nhắn mới, người dùng có thể thường xuyên thay đổi màu sắc hoặc font chữ cho các email này.

Tại giao diện Outlook đang sử dụng, chuyển sang thẻ View và chọn View Settings bên trong thẻ View này. Trong cửa sổ View Settings, bạn tìm chọn và bấm vào nút Conditional Formating. Tại cửa sổ tùy chọn thiết lập, bạn chọn vào mục Unread messenges, sau đó bấm vào nút Font để thay đổi phông chữ, kiểu chứ và màu hiển thị cho các lá thư chưa đọc.

Tùy chọn này sẽ cho phép người dùng thay đổi phông chữ mà màu sắc cho nhiều những loại thư khác nhau như: thư chưa đọc, nhóm thư…

Thêm đường viền giữa các Email

Trong phiên bản Outlook 2013, mặc định các email trong hộp thư đến hiển thị trên nền trắng mà không có bất kỳ dải phân cách nào giữa các email. Điều này làm cho việc tìm kiếm và quản lý email trong Outlook trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, người dùng có thể thay đổi các thiết lập mặc định trong Outlook, và tùy chọn hiển thị đường phân cách giữa các Email, điều này sẽ giúp cải thiện khả năng hiển thị bằng cách cho phép người dùng tùy chọn phân biệt giữa các Email dễ dàng hơn.

Từ giao diện sử dụng của Outlook, bạn chuyển sang thẻ View, rồi bấm vào nút View Settings.

Outlook.com Với Những Thủ Thuật Hay

Dịch vụ email chúng tôi của Microsoft với giao diện Metro bắt mắt đã chiếm được thiện cảm của không ít người dùng chỉ sau ít ngày xuất hiện. Một vài thủ thuật hữu ích trong bài viết sẽ giúp bạn làm chủ chúng tôi và khai thác hết sức mạnh từ dịch vụ email thú vị này. 1. Tạo tài khoản chúng tôi Cách 1: Tạo tài khoản mới

– Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ Outlook.com.

Bấm nút Sign Up ở phía dưới góc bên trái hoặc phía dưới góc bên phải.

Điền vào các thông tin chi tiết theo yêu cầu, tương tự như bạn đăng ký tài khoản mới trong các dịch vụ email khác như: Tên, họ, mật khẩu, giới tính, ngày tháng năm sinh …

Sau khi điền đầy đủ thông tin cần thiết, bạn nhập vào mã xác nhận, rồi bấm nút I accept ở dưới cùng của trang để kết thúc việc đăng ký và chuyển thẳng đến hộp thư của bạn.

Cách 2: Tạo tài khoản chúng tôi từ tài khoản Hotmail

– Đăng nhập tài khoản Hotmail hiện tại của bạn.

Bấm liên kết Options ở góc trên cùng bên phải và chọn Upgrade to Newmail.com.

Sau khi đã vào được Outlook, nhấn vào biểu tượng Settings ở phía trên bên phải và sau đó bấm vào tuỳ chọn More mail settings.

Trong cửa sổ mới hiển thị, bạn kích vào liên kết Create a Outlook alias phía dưới mục Managing your account. Lúc này, bạn có thể sẽ được yêu cầu đăng nhập lại một lần nữa.

Tại khung Email address bạn điền tên địa chỉ email mà bạn đang dùng từ tài khoản Hotmail mà bạn muốn tạo tài khoản dạng chúng tôi Sau đó bấm nút Create an alias.

Tiếp theo, bạn lựa chọn nơi lưu email được gửi tới địa chỉ mới tạo. Bạn có thể chọn lưu email ở bất kỳ folder nào (ví dụ Inbox), hoặc tạo ra một folder mới gắn với địa chỉ đó.

– Cuối cùng bấm nút Done, bạn sẽ nhận được thông báo rằng tài khoản ảo mới đã sẵn sàng hoạt động.

2. Đổi tên tài khoản Hotmail, MSN hay Live sang chúng tôi

Nếu bạn đã và đang sử dụng dịch email của Hotmail, MSN hay Live mà muốn đổi tên tài khoản sang chúng tôi nhưng vẫn giữ địa chỉ email, mật khẩu, địa chỉ liên lạc, email cũ thì cách sau đây sẽ giúp bạn.

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ chúng tôi và đăng nhập bằng địa chỉ email mới của bạn.

Tiếp theo, bạn kích vào biểu tượng Gears ở phía trên bên phải và sau đó bấm vào tuỳ chọn More mail settings.

Trong cửa sổ Options xuất hiện, bạn bấm chọn liên kết Rename your email address. Trong hộp thoại mới xuất hiện sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu tài khoản của bạn một lần nữa để tiếp tục.

Tiếp theo bạn chỉ cần gõ vào địa chỉ mới của bạn vào khung New Microsoft account và nhấn nút Save để hoàn tất việc đổi tên.

3. Sử dụng phím tắt Yahoo! Mail và Gmail trong chúng tôi

Bạn đang sử dụng quen các phím tắt trên Gmail hoặc Yahoo! Mail và muốn khi chuyển sang sử dụng chúng tôi thì vẫn có thể sử dụng các phím tắt đó được thì cách sau đây sẽ giúp bạn.

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ chúng tôi và đăng nhập bằng địa chỉ email mới của bạn.

Tiếp theo kích chuột vào biểu tượng Gears ở góc phía trên bên phải và sau đó bấm vào mục More mail options.

Trong cửa sổ Options xuất hiện, bạn bấm vào liên kết Keyboard shortcuts ở cột bên trái.

Nếu bạn muốn sử dụng các phím tắt của Yahoo mail thì bấm vào tuỳ chọn Yahoo! Mail , còn nếu bạn muốn sử dụng phím tắt của Gmail thì bấm vào tuỳ chọn Gmail sau đó bấm nút Save để lưu lại thay đổi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt các phím tắt bằng cách kích vào tùy chọn Turn off keyboard shortcuts

4. Quay trở lại tài khoản Hotmail và Live cũ từ tài khoản chúng tôi

Sau khi đã đổi tên tài khoản Hotmail và Live của bạn thành chúng tôi nhưng bây giờ bạn lại muốn chuyển về địa chỉ email trước đây mà bạn đang sử dụng thì cách sau đây sẽ giúp bạn.

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ chúng tôi và đăng nhập bằng địa chỉ email mới của bạn.

Bấm vào liên kết Remove phía dưới mục Other email addresses.

và sau đó nhấp vào nút Remove để xác nhận.

Bạn sẽ thấy hiển thị tin nhắn You’ve removed an email address from your Microsoft account

Trong khung New Microsoft account bạn chỉ cần gõ vào tên địa chỉ email của bạn trước đó rồi chọn tên miền email muốn lấy lại (Hotmail hoặc Live) và cuối cùng bấm nút Save để lưu lại thay đổi. Bạn sẽ nhận được thông báo You’ve changed your Microsoft account and your new Microsoft account is.

Mẹo Và Thủ Thuật Trong Outlook

Trang trí cho chữ ký của bạn

Kết thúc thư bằng chữ ký thể hiện phong cách riêng của bạn.

Chọn Mới, đặt tên cho chữ ký của bạn, rồi tạo chữ ký. Thêm đồ họa và liên kết hoặc trổ tài sáng tạo với phông chữ và màu sắc.

Chọn OK để bắt đầu sử dụng chữ ký mới của bạn.

Chinh phục hộp thư đến của bạn với Dọn sạch

Bạn cảm thấy khó khăn khi cố gắng thực hiện Inbox Zero? Dọn sạch Thư mục có thể hữu ích.

Tại sao phải gửi bản sao trong khi bạn có thể gửi liên kết thay vào đó?

Bạn đang cộng tác với đồng nghiệp trên báo cáo hoặc dự án? Không cần gửi bản sao. Hãy thay bằng việc gửi liên kết.

Bí kíp là tải tệp lên OneDrive, rồi gửi liên kết đến tệp cho tất cả mọi người. Người nhận có thể cộng tác đồng thời trên cùng một tệp và bạn không cần phải lục tung hộp thư đến của mình để tìm nhiều bản sao.

Giờ đây, việc tập trung vào các cuộc hội thoại quan trọng đã trở nên dễ dàng hơn

Luôn tập trung vào các email quan trọng bằng cách bỏ qua các cuộc hội thoại. Những cuộc hội thoại bạn bỏ qua sẽ được di chuyển đến thư mục Mục Đã xóa.

Nói kèm theo hình ảnh

Hiển thị và cho biết trong thư email bằng cách chèn ảnh từ PC hoặc từ web.

Chọn ảnh của bạn, rồi bấm Chèn.

Để đổi kích cỡ ảnh, hãy kéo núm điều khiển ở một trong bốn góc.

Gắn thẻ cho liên hệ [bằng @Đề cập đến] và được lắng nghe

Không có lý do gì để mất email. Sử dụng @Đề cập để thu hút chú ý.

Trong nội dung của thư email hoặc yêu cầu họp, hãy nhập @ trước họ tên của ai đó. Chọn tên để xem tên được tô sáng trong nội dung và được thêm vào dòng Tới trên email.

Người nhận sẽ thấy ký hiệu @ trong danh sách thư của họ.

Cho mọi người biết bạn đang vắng mặt

Khi bạn đang đi nghỉ hay vắng mặt, email sẽ chất đống. Cho người gửi biết bạn đang vắng mặt và cung cấp cho họ đầu mối liên hệ khác trong lúc bạn vắng mặt. Họ sẽ nhận được những gì mình cần và bạn có thể nghỉ ngơi thật thoải mái.

Nhập thông điệp sẽ được hiển thị cho người gửi, rồi chọn OK.

Họp thông minh hơn với Skype và OneNote

Trước khi gửi yêu cầu họp đó, hãy tạo cuộc họp Skype và thiết lập không gian chung cho ghi chú về cuộc họp.

Trước khi bạn gửi yêu cầu cuộc họp, chọn Cuộc họp Skype. Liên kết cuộc họp trực tuyến sẽ được tạo tự động và được chèn vào yêu cầu họp. Đối với các ghi chú chia sẻ, hãy chọn Ghi chú Cuộc họp. Tạo sổ tay OneNote mới hoặc chọn một sổ tay hiện có. Một liên kết dẫn tới sổ tay sẽ xuất hiện trong yêu cầu họp.

Chuyển email đó thành PDF

Bạn cần tạo PDF từ thư email? Hãy in bằng Windows 10!

Bấm vào Ctrl+P để mở hộp thoại In, rồi chọn In thành PDF của Microsoft làm máy in của bạn.

Sau khi bạn chọn In, hãy chọn một thư mục, đặt tên cho tệp PDF của bạn, rồi chọn Lưu.

Chinh phục Outlook bằng các phím tắt

Bạn có muốn tạo thư email mới không? Nhấn Ctrl+Shift+M. Với liên hệ mới, hãy thử Ctrl+Shift+C. Outlook đã đề cập với bạn về các cuộc hẹn và cuộc họp. Ctrl+Shift+A tạo ra một cuộc hẹn trong khi Ctrl+Shift+Q sẽ mở ra yêu cầu họp mới. Các phím tắt Outlook phổ biến nhất là gì? Ctrl+Enter sẽ gửi thư của bạn đi.

6 Thủ Thuật Hay Cho Word 2013

Chuyển nhanh Line Spacing mong muốn

Thông thường, sau khi đã gõ thô một văn bản vào Word xong, bạn bắt đầu xử lý các vấn đề quy chuẩn như canh lề, tiêu đề,… Trong đó, vấn đề giãn dòng được quan tâm không kém phần. Thay vì phải tìm đến đoạn văn bản (hay toàn bộ văn bản) cần giãn dòng theo ý muốn, sau đó đi tìm tính năng Line and Paragraph Spacing rồi chọn kiểu giãn dòng mong muốn, thì ta có cách nhanh gọn hơn nhiều.

Bạn có thể thay đổi khoảng cách dòng trên một đoạn duy nhất, một trang hoặc toàn bộ tài liệu của mình chỉ với hai tổ hợp phím đơn giản nhất.

Để thực hiện, bạn phải đặt con trỏ chuột tại nơi cần chỉnh giãn dòng, tiếp theo có ba tùy chọn cho bạn.

– Ctrl + 1: Tổ hợp phím này sẽ căn chỉnh các dòng ở khoảng cách đều nhau, tức là ở mức 1.0. Tuy nhiên, nhìn tài liệu của chúng ta lúc đó sẽ rất khít dòng, gây cảm giác khó đọc.

– Ctrl + 2: Nhấn tổ hợp phím này, Word sẽ căn chỉnh dòng mở mức 2.0, tức là gấp đôi khoảng cách đều nhau. Với cách giãn dòng này, bạn sẽ đọc thoải mái hơn, không sợ mỏi mắt nhưng lại xuất hiện tình trạng quá phung phí giấy nếu in ra.

– Ctrl + 5: Đây là tiêu chuẩn có lẽ bạn nên áp dụng cho các tài liệu văn bản của mình. Các dòng được giãn cách với mức 1.5. Trông chúng rất cân đối và dễ đọc mà không gây lãng phí giấy khi in ra.

Tạo ngẫu nhiên đoạn văn bản

Có một tính năng cực kỳ thú vị trong Word mà có lẽ ít người biết đến. Đó là tính năng tạo một đoạn văn bản mẫu để hiệu chỉnh hoặc thử nghiệm hiệu ứng cho người đang học Word mà không cần phải gõ một văn bản mẫu bất kỳ.

Để làm được điều đó, bạn chỉ cần cho con trỏ về đầu dòng một đoạn hay trang mới bất kỳ, sau đó gõ cú pháp: =Rand(x1,x2).

Trong đó, x1 chính là số đoạn văn bản mà bạn muốn Word tạo ra ngẫu nhiên; x2 là số lượng câu trong mỗi đoạn được tạo.

Ví dụ, nếu gõ =Rand(2,4), thì sau khi nhấn Enter, bạn sẽ được hai đoạn văn bản tự động với số câu trong mỗi đoạn là bốn câu.

Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào bất kỳ từ nào trong văn bản đang hiệu chỉnh và nhấp chuột phải một lần.

Bước 2: Trong trình đơn thả xuống vừa mới xuất hiện, bạn chọn mục Define.

Bước 3: Một bảng trình đơn sẽ mở ra cho bạn và việc tiếp theo bạn cần làm là xác định đúng nghĩa cho từ đó trong các liệt kê gợi ý của Word có sẵn.

Nếu như bộ Office bạn đang xài mà Word không có tính năng này, thì vẫn còn có cách khai thác khác. Bạn vào thẻ Insert, nhấn nút Store. Chọn vào mục Reference bên dưới Category trong mục Apps for Office screen. Trong các ứng dụng tham khảo đó, bạn chọn vào một từ điển, chẳng hạn Merriam-Webster. Màn hình lựa chọn ứng dụng xuất hiện, bạn chọn vào Trust It và sau đó Word sẽ tự tải về ứng dụng vào máy tính của bạn.

Để thực hiện thủ thuật này, bạn cần tạo tiêu đề xác định cho các đoạn văn bản trong cùng một ý chính, nhằm mục đích khi nhấp chuột vào tiêu đề đó, các đoạn văn bản trong ý đó sẽ được đưa ra.

Bước 1: Mở một tài liệu mẫu có nhiều đoạn văn bản để thực hiện. Bạn cũng có thể sử dụng lại hàm Rand phía trên nếu không muốn sử dụng trực tiếp tài liệu quan trọng.

Nhập một tiêu đề cho hai đoạn văn bản đầu tiên, sau đó chọn dòng đó và nhấp chuột chọn kiểu Heading1 từ hóm Styles trong thẻ Home.

Bước 2: Làm lại các thao tác như trên bước 1, chọn tiếp Heading1 lần nữa. Sau đó, đặt con trỏ chuột vào tiêu đề đầu tiên, nhấp chuột phải. Chú ý đến dòng Expand/Collape sẽ có một nút tam giác kế bên lệnh đó, ta rê chuột vào. Chọn vào tùy chọn Collapse Heading.

Như vậy là các đoạn thuộc về tiêu đề bạn xác định khi nãy sẽ được thu gọn lại một cách tự động.

Gạch dưới nhanh

Khi bạn muốn tạo một dòng gạch dưới ngang trang văn bản hiện hành nhanh chóng, có lẽ biện pháp lâu nay bạn vẫn sử dụng đó chính là nhấn và giữ phím gạch nối rồi đợi đến khi nó chạy đến hết dòng thì ngưng. Thay vì làm cách nghiệp dư như vậy, thủ thuật tiếp theo này sẽ hướng dẫn bạn làm nhanh hơn và bảo đảm tính chuyên nghiệp.

– Nếu thích một đường gạch đậm nét hơn, bạn có thể nhấn ba lần dấu gạch dưới (_) và cũng nhấn Enter. Như vậy, đường tạo ra lúc này sẽ có độ đậm 1.5 point.

– Nhấn ba lần dấu ngã (~) và Enter, bạn sẽ được một đường gạch dạng nhấp nhô kiểu zíc zắc.

– Nhấn ba lần dấu sao hoa thị (*) và Enter, ngay lập tức kết quả trả về là một đường ngang với các ô vuông nhỏ liên tiếp.

– Cuối cùng, nhấn phím dấu bằng (=) ba lần và Enter thực thi, một đường dài với hai gạch song song sẽ xuất hiện.

Mẹo đơn giản sắp xếp lại danh sách

Nếu bạn có một danh sách được đánh số thứ tự đầu dòng hoặc gạch đầu dòng cho mỗi ý. Nếu sau khi hiệu chỉnh xong, bạn phát hiện thứ tự các ý ở mỗi dòng không đúng như ý muốn trình bày. Ví dụ, bạn muốn sửa lại dòng số 2 là ý ở dòng 5, và số 4 nên đánh ở ý 2. Theo thói quen, ta thường sử dụng cách cut và paste đối với các ý đánh nhầm số thứ tự.

Không sao cả, bây giờ mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn thực hiện nhanh hơn.

– Đặt con trỏ ở bất kỳ vị trí nào trong dòng muốn tác động.

– Nhấn tổ hợp phím Alt + Shift và giữ đó, sau đó bấm phím mũi tên lên hoặc xuống để di chuyển dòng đó đi lên hoặc xuống trong sách.

Việc cuối cùng bạn phải làm là chỉnh sửa lại thứ tự đếm đối với danh sách đánh số đầu dòng là xong. Thủ thuật này cực kỳ hiệu nghiệm đối với danh sách được gạch đầu dòng.

Võ Tình Thương votinhthuong9@gmail.com