Top 8 # Xem Nhiều Nhất Thủ Thuật Với Word 2010 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Ngubao.com

Các Thủ Thuật Trong Word 2010 &Amp; Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010

Microsoft Office Word thuộc bộ Office của Microsoft, là một công cụ soạn thảo văn bản, tổ chức dữ liệu, lưu trữ nội dung tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay. Có nhiều phiên bản Microsoft Word như: Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2013, … Lý do có nhiều phiên bản như vậy là vì Microsoft đã không ngừng cải tiến chất lượng phần mềm để đáp ứng những mong muốn của người dùng, tăng hiểu quả trong công việc.

Bạn cần lưu ý: các thủ thuật phía dưới đã được test sử dụng trong Microsoft Word 2010 trên PC và Microsoft Word 2008 trên Mac. Một số chức năng có thể ở khác vị trí hoặc không có trên phiên bản của bạn.

2. Cách thêm máy tính vào Word 2010:

Trong quá trình soạn bạn đụng đến những con số và cần tính toán những con số đó trên Word. Thay vì cầm máy tính cầm tay hay bật công cụ tính toán Calculator của Windows lên. Lúc này bạn chỉ cần thêm vào 1 chiếc máy tính cho Word.

Đối với chức năng này hiện tại vẫn chưa có trên Mac nha.

Chỉ cần gõ =lorem(p,l) sau đó thay “p” bằng số đoạn văn và “l” bằng số câu mà bạn muốn. Để con trỏ ở cuối câu lệnh và nhấn Enter.

Cách khác, bạn có thể gõ =rand(p,l) để tạo ra các đoạn văn có sẵn từ Office.

Chú ý: ở trên Mac, chỉ có lệnh rand thực hiện được, nó sẽ lặp đi lặp lại câu “The quick brown fox jumps over the lazy dog.”

4. Word có thể đánh giá khá chính xác bài viết của bạn:

Không những có khả năng kiểm tra ngữ pháp và chính tả, Word còn có thể chấm điểm độ phức tạp trong văn bản. Ví dụ như việc check xem bài viết của bạn có phù hợp với mức hiểu biết của từng loại người đọc khác nhau hay không. Phần mềm soạn thảo này sử dụng các bài kiểm tra ngôn ngữ như Flesh Reading Ease, chấm theo thang điểm 100 dựa trên số lượng từ ngữ, câu chữ. Điểm càng cao có nghĩa là bài viết càng dễ hiểu. Theo tài liệu của Office, “Đối với hầu hết các văn bản chuẩn, điểm số trung bình là từ 60 – 70 điểm”.

Ngoài ra, Word còn chạy thêm bài kiểm tra Flesh-Kincaid Grade Level, chấm điểm theo độ khó của Mỹ (điểm đạt chuẩn rơi vào tầm 7.0 – 8.0).

5. Convert sang PDF và HTML:

Word có thể chuyển đổi văn bản của bạn thành file PDF hoặc HTML. Khi “save as” file, bạn sẽ thấy 1 menu kéo xuống “Save as type” cung cấp 1 loạt các tùy chọn bao gồm cả PDF và Web Page.

Lưu ý rằng chức năng save thành Web Page có thể bao gồm rất nhiều các đoạn mã phụ ở trong đó. Mặc dù không ảnh hưởng đến trang web nhưng có thể sẽ khiến bạn khó khăn một chút khi muốn sửa đổi một chút code trong đó. Một lựa chọn khác đó là sử dụng các trang convert miễn phí từ Word sang Clean HTML – tạo các code HTML dựa trên text được copy paste trực tiếp từ Word.

Tổ hợp phím Shift-F5 sẽ cho phép bạn quay con trỏ trở lại những nơi bạn vừa edit. Mẹo này thậm chí có thể lưu được những thông tin khi bạn mở lại 1 file Word trước đó.

Nếu bạn có một văn bản như thư từ chẳng hạn, muốn mở đi mở lại để edit một vài thông tin quan trọng trong đó, một mẹo nhỏ là hãy để Word cập nhật thời gian tự động.

Nếu bạn đang làm việc với một văn bản phức tạp với các style, cột, định dạng khác nhau, bạn có thể thấy có gì đó hơi khó nhìn. Cách tốt nhất để nhìn rõ là làm hiện lên những kí tự ẩn như tab, space. Để bật hoặc tắt chức năng này bạn ấn tổ hợp phím Ctrl-Shift-8 (trên Mac là Command-8).

Điều này khiến bạn giống như Neo trong series Ma trận, vào trong đó và nhìn ra thế giới thật sự là như thế nào.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ BÁC SĨ TIN HỌC

Liên hệ : 0907.20.1186 – 08.3333.4789 (Mr.Duy)

Địa chỉ 1: 204 Nơ Trang Long, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ 2: 520/31 Quốc Lộ 13,Khu Phố 6,Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức.

Chia Sẻ 5 Thủ Thuật Nâng Cao Word 2010

8 thủ thuật Word 2010 – 2013 – 2016 sau đây sẽ giúp bạn sử dụng các định dạng đó một cách hiệu quả và nhanh chóng.

1. Thủ Thuật Chèn ngắt vùng

Việc phân chia một tài liệu Word thành các vùng khác nhau cho phép bạn áp dụng các định dạng khác nhau cho từng vùng tùy theo từng mục đích sử dụng tài liệu. Ví dụ bạn có thể thiết lập một trang nào đó là trang nằm ngang trong khi các trang khác trong tài liệu là trang đứng. Hoặc bạn muốn tiêu đề header và số trang sẽ thay đổi trên các trang khác nhau. Dùng ngắt vùng, bạn có thể áp dụng các định dạng khác nhau khi cần thiết.

Để chèn một ngắt vùng, bạn vào thẻ Page Layout và chọn tùy chọn Breaks trên nhóm Page Setup. Đối với Word 2003, để sử dụng ngắt vùng bạn có thể vào Insert và chọn Break. Các loại ngắt vùng bạn có thể chèn là:

Next Page: bắt đầu một vùng mới trên trang kế tiếp. Thích hợp để bắt đầu một chương trong tài liệu.

Continuous: bắt đầu vùng mới trên cùng một trang. Thích hợp cho việc thay đổi định dạng.

 Even Page: bắt đầu vùng mới trên trang chẵn kế tiếp.

Odd Page: bắt đầu một vùng mới trên trang lẻ kế tiếp.

Hai tùy chọn Even Page và Odd Page thích hợp với việc bạn muốn các chương trong tài liệu sẽ bắt đầu ở trang chẵn hoặc trang lẻ.

Trong trường hợp muốn xóa một dấu ngắt vùng, bạn cần phải hiện mã định dạng tài liệu bằng cách nhấn vào biểu tượng Show/Hide trên nhóm Paragraph ở thẻ Home. Đối với Word 2003, biểu tượng Show/Hide nằm trên thanh công cụ Standard. Để xóa ngắt vùng, hãy chọn dòng chữ Section Break như hình sau và nhấn phím Delete.

2. Thủ Thuật Loại bỏ định dạng khi sao chép

Khi sao chép nội dung văn bản từ một nguồn khác, thậm chí là trong một tài liệu Word, mặc định Word sẽ giữ lại các định dạng nguồn nội dung của nó trên văn bản mới, bạn có thể loại bỏ các định dạng nguồn của nội dung như kiểu chữ, cỡ chữ, khoảng cách giữ các dòng… bằng các bước sau :

Sao chép nội dung vào Clipboard bằng tổ hợp phím Ctrl + C.

Trên tài liệu đích, đặt con trỏ nháy tại vị trí muốn dán và sau đó nhấn vào thẻ Home (trên phiên bản Microsoft Word sử dụng ribbon).

3. Thủ Thuật Gỡ bỏ Các định dạng

Việc loại bỏ các định dạng một văn bản không phải là khó. Có nhiều cách khác nhau để có thể làm điều này. Khi muốn loại bỏ một định dạng duy nhất như in đậm hoặc in nghiêng, bạn có thể chọn văn bản và nhấn vào một tùy chọn thích hợp, hầu hết là bật tắt. Chẳng hạn, nhấn vào biểu tượng Bold hoặc Italic để bật hoặc tắt định dạng in đậm hoặc in nghiêng. Bạn có thể vào hộp thoại Font và bỏ chọn các tùy chọn để gỡ bỏ thêm các định dạng khác.

Nếu muốn gỡ bỏ tất cả định dạng, có một phương pháp nhanh hơn đó là bạn chọn văn bản cần gỡ bỏ định dạng, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Spacebar. Phím tắt này sẽ gỡ bỏ tất cả các định dạng ngoại trừ các định dạng được định nghĩa của Style được áp dụng trong tài liệu. Để loại bỏ định dạng của một đoạn văn bản, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + Q.

4. Thủ thuật Loại bỏ đường thẳng biên

Nếu bạn gõ ba dấu gạch ngang và nhấn Enter, Word sẽ thay thế chúng bằng một đường thẳng liền mạch kéo dài từ trái sang phải. Có những lúc bạn gõ ba dấu gạch ngang ngay phía dưới văn bản, Word sẽ tạo ra đường thẳng đó và gắn nó như một định dạng đóng khung dưới của đoạn văn bản đó.

Nếu bạn muốn gỡ đường thẳng biên này thì sao? Bạn chọn đoạn văn bản và đường thẳng đó. Kế tiếp nhấn vào No Border trên nhóm Paragraph như hình sau. Đối với Word 2003, tùy chọn này nằm trên thanh công cụ Formatting.

5. Dùng Find And Replace để thêm định dạng

Thông thường bạn sử dụng tính năng Find And Replace của Word để tìm và thay thế văn bản. Nhưng bạn có thể sử dụng tính năng này để thêm định dạng. Ví dụ, bạn muốn thêm định dạng của đoạn văn bản nào đó từ in đậm và chuyển sang kết hợp với in nghiêng thì phải làm thế nào. Hãy làm theo các bước sau:

Nhấn Ctrl + H để mở hộp thoại Find And Replace.

Tại thẻ Replace, nhấn vào More.

Nhấn Replace All. 

Thủ Thuật Sử Dụng Word 2010 Hữu Ích Dành Cho Bạn

1. Kỹ năng word cơ bản chuyển chữ thường thành chữ hoa.

Thông thường nếu muốn viết chữ in hoa thì cần bật phím Caps Lock hoặc nhấn giữ tổ hợp phím Shift + chữ mà bạn muốn. Nhưng trong trường hợp các bạn muốn chỉnh sửa đoạn văn bản mà mình vừa soạn thảo từ chữ thường thành chữ hoa một cách nhanh nhất thì cũng rất đơn giản.

Sau khi bôi đen đoạn văn bản mà bạn muốn viết chữ hoa, trên thanh Menu của cửa sổ chương trình Word, các bạn chọn tab Home, sau đó nhấp vào biểu tượng Change Case (biểu tượng “Aa”).

Sentence case: Viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi câu trong văn bản.

lowercase: Viết thường tất cả các chữ trong văn bản.

Capitalize Each Word: Viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ trong câu.

Toggle Case: Chỉ viết thường chữ cái đầu tiên của mỗi từ, các chữ sau của từ viết chữ hoa.

Với cách này thì các bạn chỉ cần bôi đen dãy chữ cần chuyển, sau đó nhấn giữ tổ hợp phím tắt Shift + F3. Khi bạn sử dụng tổ hợp phím này thì dãy chữ được chọn sẽ chuyển từ chữ thường sang chữ in hoa và ngược lại.

2. Mẹo word dịch văn bản bằng Bing Translator.

Chỉ cần máy tính của bạn có kết nối mạng Internet, thì bạn có thể thực hiện dịch văn bản một cách nhanh chóng và thuận tiện ngay trên Word thông qua bộ dịch Bing Translator được cài đặt sẵn trong Microsoft Office. Các bước thực hiện thủ thuật word 2010 này cụ thể như sau:

Bước 1: Sau khi khởi động Word 2010 lên, các bạn chọn tab ” Review” trên thanh công cụ, ở trong nhóm lệnh Language, bạn nhấn vào lệnh ” Translate “.

Bước 4: Bây giờ, bạn chỉ cần nhập hoặc copy văn bản từ ngoài vào Word, rồi bôi đen đoạn văn bản đó. Ngay lập tức sẽ xuất hiện hộp thoại “Microsoft@ Translator” có chứa nội dung văn bản đã được dịch ra. Bạn chỉ cần rê chuột lại vị trí của hộp thoại và tham khảo bản dịch đã được thực hiện.

Tương tự như Excel, bạn cũng có thể thêm nhanh ngày hoặc giờ hiện tại vào văn bản một cách đơn giản với thủ thuật Word hữu ích sau đây.

Bằng việc sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Alt + D để chèn ngày hiện tại và Shift + Alt + T để chèn giờ hiện tại, bạn sẽ không cần xem đồng hồ hay xem lịch rồi gõ tay vào văn bản một cách thủ công nữa.

4. Thêm tính năng Screenshot, thủ thuật Word 2013.

Trong các phiên bản Word trước đây, chúng ta thường sử dụng thủ thuật biến văn bản thành font chữ màu trắng để ẩn đi.

Tuy nhiên, đây là một cách thủ công và thường rất dễ bị phát hiện. Chính vì thế, để ẩn nội dung văn bản một cách an toàn và bí mật hơn, các bạn chỉ cần bôi đen đoạn văn bản đó và sử dụng tổ hợp phím Ctrl + D.

Sau khixuất hiện giao diện cửa sổ Font, bạn chọn mục Hidden, cuối cùng nhấn OK. Bằng cách này, đoạn văn bản đó sẽ bị ẩn đi không để lại dấu vết.

6. Thủ thuật Word 2010 chỉnh sửa file PDF.

Các file PDF thông thường được xem bởi Adobe Acrobat Reader hoặc một trình duyệt như CocCoc hay Chrome, tuy nhiên lại không cho phép các bạn chỉnh sửa nội dung. Vậy, để chỉnh sửa file PDF thì phải làm sao?

Cách chỉnh sửa văn bản trong word 2010 rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn mở file đó bằng Word và chỉnh sửa nội dung như một văn bản trong Word bình thường.

7. Thủ thuật Word gõ văn bản ở vị trí bất kỳ trong trang.

Một cách thủ công để rời con trỏ đến một vị trí bất kỳ trong văn bản đó là nhấn liên tục phím cách. Nhưng cách này sẽ tốn khá nhiều thời gian nếu với một văn bản dài.

Bạn có thể rút ngắn thời gian bằng các thủ thuật trong word đơn giản như di chuyển con trỏ chuột đến một vị trí nào trong trang, nhấp đúng chuột rồi gõ thẳng nội dung vào đó. Word sẽ tự động thêm khoảng trắng cho bạn.

8. Kiểm tra tương thích ngược với các văn bản cũ.

Word sẽ kiểm tra chắc chắn những nội dung có trong văn bản liệu có tương thích với các phiên bản cũ hay không và báo lại cho bạn để chỉnh sửa.

9. Chụp ảnh màn hình và chèn luôn vào văn bản

Những Thủ Thuật Hay Với Hình Ảnh Trong Powerpoint 2010

1. Chèn hình ảnh

Bước 1: Nhấp vào tab Insert, chọn biểu tượng Picture trong nhóm Images.

Bước 2: Cửa sổ Insert Picture xuất hiện, bạn chọn hình mà mình muốn chèn vào trong slide, rồi nhấn Insert để hoàn thành.

Bạn cũng có thể thay đổi vị trí của hình ảnh bằng cách kích chuột lên hình để nó xuất hiện mũi tên 4 chiều và khi đó bạn nhấn và giữ chuột rồi di chuyển hình tới nơi muốn đặt. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước hình bằng cách đưa chuột vào các góc của hình chờ xuất hiện mũi tên 2 chiều rồi tăng giảm kích thước tùy ý.

2. Làm mờ hình nền

Bạn có kho hình nền với rất nhiều hình nền đẹp, bạn muốn chèn vào slide powerpoint của mình. Đối với những hình nền được thiết kế riêng cho powerpoint với những khoảng trống cho bạn nhiều không gian để chèn hình ảnh, chèn chữ thì không có gì để nói. Nếu bạn có hình nền với quá nhiều chi tiết, bố cục và màu sắc thì sao? Lúc đó, chữ sẽ bị mờ, khó đọc và nhìn slide trông rất rối mắt. Giải pháp chính là làm mờ hình nền đi. Có 2 cách để bạn thực hiện điều đó.

Cách 1:

– Chèn hình nền vào slide (theo hướng dẫn trên), tiếp theo chọn tab Picture, chọn Color.

– Trong hộp thoại Color, tại Recolor, chọn Washout.

Cách 2: Bạn cũng có thể làm mờ ảnh nền bằng cách sử dụng hiệu ứng Artistic Effects. Cách làm như sau:

– Sau khi đã chèn hình nền vào slide, chọn tab Picture, chọn Artistic Effects.

– Trong hộp thoại Artistic Effects, chọn Blur.

– Trong hộp thoại Artistic Effects Options, bạn kéo điều chỉnh thông số Radius để tăng giảm độ mờ cho ảnh nền. Nhấp chọn Close là xong.

3. Thay đổi hình nền Slide

Đôi khi sử dụng mãi những slide đơn điệu được tích hợp sẵn trong PowerPoint cũng khiến bạn nhàm chán. Sao bạn không thử thay đổi hình nền trong PowerPoint để những Slide trình chiếu trở lên hấp dẫn và thu hút hơn. Đối với Power Point 2010 bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào tab Design, nhìn qua bên góc trên phải khu vực Background, kích vào mũi tên phía dưới như hình:

Bước 2: Cửa sổ Format Background xuất hiện, tiến hành thực hiện chèn hình nền như các bước trong hình dưới:

4. Tạo album ảnh

PowerPoint 2010 không chỉ giúp bạn tạo những bài thuyết trình ấn tượng mà còn có tính năng tạo album ảnh nữa. Bạn có thể tạo album theo ý mình với các phông nền và chú thích cho từng bức ảnh. Hãy làm theo các bước sau để tạo album ảnh cho riêng mình:

Bước 1: Mở phần mềm PowerPoint 2010.

Bước 2: Chọn thẻ Insert.

Bước 3: Kích vào Photo Album.

Bước 4: Hộp thoại Photo Abum sẽ xuất hiện. Chọn File/Disc.

Bước 5: Chọn những bức ảnh mà bạn muốn cho vào album. Bạn có thể chọn nhiều bức ảnh cùng lúc. Nếu bạn muốn xem trước ảnh bạn chỉ cần kích chuột vào ảnh đó. Thứ tự ảnh có thể được chỉnh bằng cách kích vào ảnh và chọn Move Up hoặc Move Down.

Bước 6: Bạn có thể chỉnh sửa khung ảnh bằng cách chọn trong mục Frame Shape.

Bước 7: Sau khi đã chọn xong, kích Create để tạo album.

Bước 9: Nếu bạn muốn chỉnh sửa album ảnh : Hãy chọn thẻ Insert rồi chọn mũi tên ở dưới nút Photo Album. Kích vào Edit Photo Album.

Hộp thoại Edit Photo Album sẽ hiện ra. Dưới mục Picture, hãy chọn Captions below All pictures box. Chọn Update. Bạn có thể sửa tên mỗi bức ảnh.

Bước 10: Để chọn theme cho album ảnh: Hãy chọn thẻ Design, ở mục Themes hãy chọn theme mà bạn muốn. Bạn có thể tải thêm theme trên mạng.