Minh xin chia sẻ Thủ thuật bán hàng online, Một trong những cách tiếp cận và bán hàng trực tuyến nhanh nhất, dễ dàng nhất hiện nay chính là thông qua mạng xã hội, trong đó Facebook là công cụ quyền lực nhất với số lượng người dùng khổng lồ. Mẹo thủ thuật bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả mà bạn chưa biết.
Facebook có một điều khác hẳn với Google, trong khi bán hàng trên Google thì người mua thực sự đã quan tâm đến sản phẩm đó và họ sẽ tìm kiếm trên Google, tỷ lệ mua có thể rất cao nhưng số lượng lại vừa phải. Ngược lại, Facebook có cơ chế hoàn toàn khác, bạn có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến với những người chưa hề biết đến sự tồn tại của nó, nhưng chỉ cần họ quan tâm thì tỷ lệ mua hàng sẽ cực cao. Vì vậy, để bán hàng trên Facebook thành công bạn cần nắm rõ “cơ chế” cũng như các “thủ thuật” trên Facebook mà không phải ai cũng biết.
Như bạn đã biết, các status đăng bởi tài khoản cá nhân luôn được Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin nhiều nhất. Lượng tiếp cận tự nhiên của bài đăng bởi trang cá nhân có thể nhiều gấp 3-4 lần so với fanpage và group.
Bên cạnh đó, tài khoản cá nhân còn có khả năng target khách hàng mục tiêu miễn phí và dễ dàng hơn rất nhiều so với fanpage và nhóm. Khi thấy khách hàng tiềm năng thì bạn chỉ cần làm một việc đó là biến họ trở thành bạn bè của mình, khi đó khả năng họ nhìn thấy bài đăng của bạn là rất lớn.
Nếu chúng ta có 15 tài khoản Facebook, mỗi tài khoản có 3000 bạn bè (tức những khách hàng mục tiêu mà bạn đã target để kết bạn đó). Hàng ngày bạn đăng bài tự động lên tất cả các tài khoản đó. Như vậy là chúng ta có thế tiếp cận gần 30 nghìn người mà chi phí bỏ ra rẻ hơn rất nhiều.
Làm sao để bán hàng trên tài khoản cá nhân hiệu quả?
Bước 1: Tạo tài khoản Facebook
Đầu tiên, chúng ta phải có nhiều tài khoản Facebook và các tài khoản này cần được nhiều người biết đến. Tốt nhất bạn nên dùng những tài khoản đã lập lâu, khoảng trên 3-6 tháng. Để có được nhiều tài khoản Facebook uy tín, bạn cần bỏ thời gian “nuôi” các tài khoản. Sau khi tạo tài khoản, hãy tối ưu profile cá nhân và hiển thị đầy đủ thông tin để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
Trước khi tạo tài khoản bạn nên mua vài cái sim rác về xác thực tài khoản để không bị check, hoặc thêm 5 bạn bè thật để có thể nhận diện khuôn mặt khi bị xác minh hình ảnh. Bên cạnh đó, thông tin của từng tài khoản, ngày tháng năm sinh… cũng cần được lưu lại vì những thông tin này rất quan trọng và có thể cần thiết về sau.
Bước 2: Tiếp cận đối tượng tiềm năng
Có nhiều cách để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhưng nhanh nhất là vào group, fanpage và tài khoản cá nhân. Đầu tiên phải nhắc đến group bởi vì nếu bạn là thành viên thường xuyên sinh hoạt ở group đó thì những người trong nhóm sẽ “quen mặt” bạn và khi bạn gửi lời mời kết bạn thì họ sẽ chấp nhận nhanh hơn. Ngoài ra, thao tác kết bạn thủ công qua group cũng nhanh hơn, bạn chỉ cần vào group đó, chọn “Thành viên” và chỉ việc bấm hàng loạt nút “Kết bạn” là xong.
Còn với tài khoản cá nhân thì hãy tìm những Hot Face (HF), các tài khoản sống ở khu vực mà bạn muốn rồi vào mục “Bạn bè” của họ và thực hiện kết bạn. Tuy nhiên, nếu mục bạn bè để chế độ riêng tư thì không thể làm được theo cách này nên bạn lại cần phần mềm để thực hiện việc kết bạn.
Bước 3: Biến đối tượng tiềm năng thành bạn bè
Để những đối tượng tiềm năng trên dễ dàng chấp nhận yêu cầu kết bạn thì bạn cần đầu tư thời gian và phải có tư duy một chút. Đối với các group thì chúng ta cần tích cực tương tác trong group thì khi kết bạn, tỷ lệ đồng ý sẽ rất cao. Còn với các cá nhân thì họ không biết bạn là ai thì trước khi kết bạn, bạn cần “nuôi” các tài khoản này thật tốt. Ví dụ đối tượng khách hàng là các “mẹ bỉm sữa” thì khi kết bạn, nhất định avatar phải để hình bé hoặc ảnh gia đình và trên dòng thời gian chia sẻ nhiều kiến thức về con cái. Còn nếu đối tượng tầm “tuổi teen” thì fake nick hot boy, hot girl…
Bước 4: Đăng bài