Top 13 # Xem Nhiều Nhất Thủ Thuật Word 2016 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Ngubao.com

Những Thủ Thuật Hữu Ích Trên Microsoft Word 2022

Trở thành công cụ soản thảo văn bản hàng đầu hiện nay, Microsoft Word mang tới người dùng phiên bản 2016 với nhiều thay đổi và cập nhật thêm nhiều tính năng mới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn những tính năng, thủ thuật cần thiết và hữu dụng khi chúng ta làm việc với Word 2016.

1. Sao chép văn bản không định dạng:

Thông thường khi chúng ta copy và paste nội dung nào đó từ các nguồn khác nhau trên mạng sẽ dính định dạng gốc. Vì thế, tốc độ sao chép văn bản sẽ chậm hơn khi có định dạng.

Do vậy, việc xóa bỏ hoàn toàn những định dạng gốc là điều cần thiết. Đầu tiên, bạn copy nội dung văn bản từ nguồn khác, sau đó nhấp vào trình đơn Paste bên trên. Chọn Paste Unformatted để dán văn bản đã loại bỏ định dạng gốc.

2. Chọn các đoạn văn bản không liền nhau:

Thao tác này cũng rất quen thuộc với bất cứ ai khi làm việc với văn bản Word. Và trên bản Word 2016, để chọn các văn bản không liền nhau, nhấn và giữ phím Ctrl rồi dùng chuột bôi đen các đoạn văn bản cần chọn.

3. Trích xuất hình ảnh được sử dụng trong tài liệu:

Với những tài liệu kèm theo nhiều ảnh trong nội dung, để sao chép tất cả hình ảnh đó có một cách làm đơn giản hơn rất nhiều so với việc bạn copy từng hình ảnh một.

Bước 1:

Bước 2:

Tại mục File name sẽ là nơi lưu trữ những hình ảnh được sao chép. Chúng ta chỉ cần mở thư mục đó và tìm toàn bộ hình ảnh mà mình cần trong tài liệu mà thôi.

Ngoài ra, với những văn bản có phần mở rộng .docx, bạn hãy đổi tên với phần mở động đuôi .zip. Mở file .zip và tìm đến thư mục chứa hình ảnh tài liệu muốn sử dụng.

4. Cắt hình ảnh trong văn bản:

Ngoài việc soạn thảo, biên tập nôi dung văn bản, Word còn mang tới nhiều công cụ khác để hỗ trợ người dùng, chẳng hạn những tùy chọn xử lý hình ảnh trong có trong nội dung.

Bước 1:

Để cắt hình ảnh ngay trong nội dung văn bản Word 2016, nhấp chọn vào mục Format từ thanh ribbon để kích hoạt Picture Tools. Sau đó chúng ta sẽ chọn nút Crop để cắt hình ảnh.

Tiếp theo, bạn chỉ cần co hình ảnh đúng với kích thước mình cần.

Bước 2:

Sau khi đã điều chỉnh đúng tỷ lệ cần, nhấn tiếp nút Crop để áp dụng kích thước mới cho hình ảnh.

5. Gộp và chia ô trong nội dung Word:

Ngoài việc phải biên tập nội dung văn bản Word, thao tác tạo và xử lý bảng biểu cũng thường xuyên phải thực hiện, đăc biệt là thao tác gộp và chia ô.

Để làm việc với bảng biểu, trước hết hãy nhấn chọn Layout trên thành ribbon. Để gộp các ô với nhau, bôi đen sau đó nhấn nút Merge Cells. Để tách một ô thành nhiều ô, nhấn nút Split Cells.

6. Ngắt trang Word nhanh hơn:

Thông thường để kết thúc một trang cũ và sang trang mới, chúng ta sẽ nghĩ đến việc sử dụng phím nhấn Enter. Tuy nhiên, với bản Word 2016 bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác đó nhanh hơn nhờ tính năng Page Breaks.

Chức năng Page Breaks cho phép chúng ta ngắt trang hiện tại và sang trang mới nhanh hơn. Nội dung phía trước ngắt trang nếu đã được chỉnh sửa sẽ không ảnh hưởng đến bố cục nội dung văn bản ở phía sau. Ngoài việc ngắt trang, chúng ta cũng có thể sử dụng ngắt trang Word để chia cột văn bản.

7. Giảm kích thước hình ảnh trong Word:

Ngoài việc điều chỉnh lại hình ảnh bằng việc Crop, chúng ta cũng có thể giảm kích thước hình ảnh bằng tính năng Compress Picture.

Bước 1:

Bước 2:

Tại nhóm Adjust, nhấn chọn nút Compress Pictures.

Bước 3:

Tại Compress Pictures, chúng ta chọn mục Email để tự động giảm kích thước tài liệu cho việc chia sẻ. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể chọn các tùy chọn giảm kích thước file như Print hay Web.

8. Mail Merge:

Đây là tính năng có ở hầu hết các phiên bản Word, dùng để tạo hàng loạt tài liệu có nội dung giống nhau. Nếu chúng ta cần tạo bản tin, thư mời, tờ rơi thì tính năng này sẽ rất hữu ích.

9. Khởi động chế độ Safe Mode Word:

Chế độ này sẽ giúp người dùng có thể khắc phục các sự cố, vấn đề khi xử lý nội dung văn bản.

Trước hết nhấn tổ hợp phím Windows + R rồi gõ windows /safe và nhấn Enter. Ngay sau đó, Word sẽ được khởi động và không chứa các add-on, hạn chế các tình trạng lỗi khi mở.

10. Khôi phục nội dung từ tài liệu Word bị lỗi:

Sự cố không mở được file Word là điều không hề hiếm gặp. Và để khôi phục lại những file bị lỗi đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng có sẵn trên Word.

Bước 1:

Bước 2:

Nếu file mở thành công, chúng ta hãy sao chép nội dung sang trang Word mới và lưu lại file.

Bạn cũng có thể tham khảo chi tiết hơn về cách thực hiện trong bài viết Cách khôi phục tài liệu Word 2016 bị lỗi hoặc bị mất.

20 Thủ Thuật Word 2022 Tuyệt Hay Bạn Không Nên Bỏ Qua

1. Thủ thuật tự động in hoa chữ cái đầu dòng trong word

Tự động in hoa chữ cái đầu dòng trong word là Mặc định cho word khi bạn đánh chữ thì những chữ đầu dòng hay là sau dấu chấm nó sẽ tự động in hoa. Nhằm tiết kiệm thời gian gõ hoa.

– Vào Proofing – Autocorrect Options

– Tick theo hướng dẫn dưới

2. Loại bỏ định dạng ban đầu

Khi sao chép văn bản trên Internet hoặc tài liệu khác vào văn bản của mình, bạn không ưng cách định dạng đó thì tốt nhất hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + Space hoặc nhấn vào lựa chọn Clear All Formatting để loại bỏ định dạng ban đầu đi.

3. Chọn các đoạn văn bản không liền nhau

Thao tác này cũng rất quen thuộc với bất cứ ai khi làm việc với văn bản Word. Và trên bản Word 2016, để chọn các văn bản không liền nhau, nhấn và giữ phím Ctrl rồi dùng chuột bôi đen các đoạn văn bản cần chọn.

4. Thao tác nhanh trong văn bản với các phím tắt thông dụng.

5. Đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu Word 2016

Đặt mật khẩu để bảo vệ file word của bạn, người khác muốn xem nội dung file Word này phải nhập mật khẩu.

B1: Nhấn F12

B2: Lựa chọn General Options.

Cửa sổ lưu được hiện ra, các bạn hãy để ý đến ô Tools (bên cạnh nút Save) lựa chọn General Options.

B3: Trong thẻ General Options, các bạn thấy 2 ô điền mật khẩu.

Password to open: cài mật khẩu để mở file

Password to modify: cài mật khẩu để xem file (chỉ xem tài liệu nhưng không thể chỉnh sửa)

Bạn nên nhập nó giống nhau để dể nhớ

Nhấp OK là xong.

6. Tắt tự động update của office 2016.

File/Account/Update Option/Disable Updates (chỉ cần làm 1 lần với word thì các app Exel, Power sẽ tự động tắt update theo)

7. Bỏ qua phần khởi động Start Screen của office 2016

Vào File / Option / General / bỏ check: Show the Start Screen when this application starts. (word, exel, power point phải bỏ chọn từng app riêng)

8. Cách đánh số trang trong Word 2016

2. Hộp thoại Page Number hiện thị cho các bạn tuỳ chỉnh vị trí hiển thị của số trang

Position: Chọn vị trí theo chiều dọc có 2 tùy chọn cho bạn là Top of page (Đầu trang) và Bottom of page (Chân trang).

Alignment: Chọn vị trí theo chiều ngang có 4 tùy chọn cho bạn là Left, Right, Center, Inside, Outside.

Show number at first page: Nếu đánh dấu vào tùy chọn này thì tài liệu của bạn sẽ được đánh số từ trang đầu tiên.

9. Gộp và chia ô trong nội dung Word

Ngoài việc phải biên tập nội dung văn bản Word, thao tác tạo và xử lý bảng biểu cũng thường xuyên phải thực hiện, đăc biệt là thao tác gộp và chia ô. Để làm việc với bảng biểu, trước hết hãy nhấn chọn Layout trên thành ribbon.

Để gộp các ô với nhau, bôi đen sau đó nhấn nút Merge Cells. Để tách một ô thành nhiều ô, nhấn nút Split Cells

10. Cách chia cột văn bản trong Microsoft Word 2016

Chọn thẻ Layout / Columns, chọn số cột văn bản từ danh sách xổ ra, hoặc nhấn More Columns nếu bạn cần nhiều cột hơn. Word 2016 cho phép bạn tạo đến 12 cột văn bản trên một tài liệu.

Ở ví dụ trong bài viết này là Two (2 cột). Bạn nhấp lên trình đơn xổ xuống, phần Apply to bạn chọn This point forward rồi OK.

Nếu không thực hiện thao tác này, tiêu đề và phần giới thiệu của bạn sẽ trở thành một phần của cột văn bản. Nhấn nút OK để xác nhận các thay đổi.

11. Tạo khung viền trên Word 2016

Tạo khung viền cho văn bản Word giúp bạn trang trí tài liệu của mình trở nên đẹp và chuyên nghiệp hơn

Bước 1: Mở file cần tạo khung / Insert / Shapes /chọn hình dạng khung muốn tạo, thường là hình chữ nhật.

Bước 2: Tiếp theo, nhấp chuột phải lên khung vừa chèn, chọn Style, Fill hoặc Outline để tùy chỉnh khung nhanh.

Bước 3: Kế tiếp, nhấp chuột phải lên khung, chọn Format Shape để có nhiều tùy chọn định dạng cho khung, chữ trong khung.

12. Định dạng dãn dòng, dãn đoạn cho văn bản chuẩn

Sau khi chỉnh sửa canh lề in trang xong, Bạn sẽ định dạng dãn dòng cho báo cáo của mình là 1.5 line.

Các bạn nhấn Ctrl+A để chọn hết văn bản, sau đó chọn dãn dòng như hình dưới

13. Cách tạo Watermark (Tạo chữ ký Word 2016)

Watermark sẽ giúp bạn soạn thảo một văn bản có ký hiệu của riêng mình, tránh trường hợp bị sao chép, ăn cắp bản quyền – việc đang rất thông dụng hiện nay.

Bạn thực hiện các bước như sau:

Page Layout /Watermark / Custom watermark

Trong cửa sổ Printed Watermark, chọn text watermark, phần Text: gõ nội dung bạn muốn thể hiện và OK

Font: chọn kiểu chữ

Size: chọn cỡ chữ

Color: chọn màu chữ

14. Lưu file Word 2016 sang file Word 2003

– Với những phiên bản Word 2003 sẽ không thể đọc xem file được lưu trên các phiên bản word mới hơn như 2007, 2010, 2013 và 2016. (định dạng .docx) vậy nên bạn cần chuyển từ docx sang doc.

Bước 1: Nhấp F12 (File/save as)

Bước 2: Tại mục Save as Type chọn Word 97-2003 Document

15. T hay đổi thời gian tự động lưu (auto save) trong word, excel, powerpoint update 2017

16. CÁCH GÕ CÔNG THỨC TOÁN HỌC TRONG WORD 2007 2010 2013 2016

17. In nhiều trang trên một tờ A4 trong Word đơn giản

Các Thủ Thuật Dùng Trong Word

1. Chuyển đổi nhanh cả 1 đoạn văn từ chữ viết thường sang chữ VIẾT HOA

Chắc chắn đã có lúc, bạn gõ xong cả 1 đoạn văn bản dài ngoằng, nhưng khi đọc lại yêu cầu thì họ lại muốn phải viết hoa toàn bộ những dòng này, với hầu hết người sử dụng Word không chuyên thì cách làm là xóa đi bật capslock và gõ lại.

Nhưng Word có 1 cách nhanh hơn rất nhiều lần đó là bôi đen đoạn văn bản và bấm Shift + F3. Phần mềm sẽ tự chuyển đổi giữa chữ thường/ CHỮ HOA/ Chỉ Viết Hoa Chữ Đầu.

Giống như Excel, các bạn cũng không cần phải xem đồng hồ hay xem lịch rồi gõ tay vào văn bản như vẫn thường làm. Word có hỗ trợ phím tắt giúp bạn chèn ngay giờ hoặc ngày hiện tại vào văn bản bằng tổ hợp phím: Shift + Alt + D để chèn ngày hiện tại và Shift + Alt + T để chèn giờ hiện tại.

4. Chụp ảnh màn hình chương trình trên máy tính và chèn luôn vào văn bản

Theo cách thủ công, các bạn sẽ phải bấm nút Print Screen trên bàn phím để chụp ảnh toàn bộ màn hình, sau đó mở một ứng dụng sửa ảnh và bấm Ctrl + V để dán ảnh chụp màn hình vào rồi cắt cúp cho đẹp sau đó xuất ra hình để chèn vào Word.

Quá dài dòng, Word 2013 có hỗ trợ các bạn chèn nhanh hình ảnh hiện tại của 1 cửa sổ ứng dụng đang chạy trên máy vào văn bản, cách làm như sau:

5. Ẩn nội dung trong văn bản bí mật

Với các phiên bản Word trước đây, người ta thường biến đoạn văn bản muốn ẩn thành font chữ màu trắng để che giấu nó. Nhưng cách đó quá cổ điển và dễ bị phát giác chỉ bằng cách bôi đen văn bản, đồng thời vị trí đó cũng sẽ xuất hiện 1 khoảng trắng bất thường khiến trẻ con cũng phải nghi ngờ.

Để ẩn nội dung văn bản cao siêu hơn, các bạn hãy bôi đen đoạn văn bản đó và nhấn Ctrl + D, sau đó tích vào nút Hidden như trong hình. Đoạn văn bản đó sẽ biến mất không để lại dấu vết.

Để xem lại đoạn văn bản này các bạn phải bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8 để hiện toàn bộ nội dung ẩn có trong văn bản lên.

Thông thường, các phần mềm xem file PDF thông dụng như Adobe Acrobat Reader chỉ cho phép các bạn xem nội dung file PDF, vậy muốn chỉnh sửa nội dung của chúng thì sao?

Đơn giản, chỉ cần mở file đó bằng Word 2013 và chỉnh sửa nó như một văn bản Word bình thường.

7. Bắt đầu gõ văn bản từ bất kỳ vị trí nào trong trang

Rất nhiều người trong số các bạn sẽ cười nhếch mép vì chỉ cần đặt con trò đến dòng mình muốn rồi nháy nút cách cho đến khi con trỏ ở vị trí mình muốn là được, quá đơn giản.

Nhưng chắc ít bạn biết rằng, chỉ cần nháy đúp chuột vào vị trí mong muốn là con trỏ sẽ được đặt ở đúng vị trí và Word sẽ tự thêm khoảng trắng cho các bạn.

8. Kiểm tra tương thích ngược với các bản Word cũ

Word sẽ kiểm tra những thành phần có trong văn bản không tương thích với các phiên bản cũ và báo lại cho bạn để sửa.

Vậy các bạn đã biết được bao nhiêu trong số những mẹo nói trên? Hy vọng sau khi biết các bạn sẽ làm việc với Word nhanh và chuyên nghiệp hơn.

Thủ Thuật Sử Dụng Word 2007

Sử dụng Word 2007 trong 5 phút Microsoft Word 2007 ra đời đánh dấu một thế hệ mới trong dòng sản phẩm ứng dụng văn phòng của hãng Microsoft. Trong phiên bản mới này, các nhà thiết kế tái cấu trúc hầu hết giao diện của bộ Office theo một phong cách hoàn toàn mới. Tuy nhiên, hầu hết các chức năng đều được giữ lại và có thay đổi chút ít so với phiên bản 2003. Những tính năng chính yếu gần như được bảo tồn 100%. Có mới hay chăng là cách sắp xếp và thể hiện tính năng đó trên chương trình. Tuy vậy, Word 2007 vẫn còn quá khó sử dụng đối với nhiều người. Nhiều người sử dụng kêu ca rằng họ không thể sử dụng Word 2007. Nhưng thực tế nếu bạn chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy cấu trúc mới trong phiên bản 2007 tiện lợi hơn rất nhiều so với phiên bản 2003 trước đó. Do sự thay đổi quá lớn về giao diện nên đa số người sử dụng không tìm ra được vị trí các nút lệnh quen thuộc và cả cách cấu hình cho Word cũng có sự đổi khác rất rõ. Để khai thác được Word 2007, người sử dụng không những phải bỏ một ít thời gian làm quen với giao diện mới mà còn phải biết cấu hình đúng cho Word hoạt động suông sẻ. Cấu hình đúng Word trước khi sử dụng sẽ giúp bạn tránh nhiều được nhiều lỗi không mong muốn mà những lỗi này có thể ngốn hết thời gian làm việc hay nghiêm trọng hơn chúng có thể hủy cả công sức làm việc hay làm cho văn bản của bản kém đi phần chuyên nghiệp. Khác với Word 2003, để truy cập vào phần cấu hình của Microsoft Word phiên bản 2007, bạn nhấp chuột vào nút có biểu tượng Office nằm ngay góc trên bên trái của màn hình Word, tiếp tục nhấp chọn Word Options ở cuối góc phải của hộp thoại vừa hiện ra. Khi truy cập được vào hộp thoại cấu hình, chúng ta sẽ cấu hình lần lượt từng thành phần quan trọng trong Word và giải thích những lỗi có thể phát sinh trong quá trình làm việc. Thẻ Popular: Show mini toolbar on Selection: Đây là menu nhỏ mà bạn thường thấy khi quét chọn một đoạn văn bản. Menu này rất tiện dụng và tiết kiệm thời gian cho bạn. Tuy vậy, một số người lại thấy sự xuất hiện của menu này là “vướng” tầm nhìn của họ. Bạn có thể chọn tùy chọn này để sử dụng thanh công cụ này hay bỏ tùy chọn để tắt nó đi. Enable Live Preview: Chức năng live preview giúp bạn xem trước các định dạng thực thi lệnh tạm thời trước khi bạn quyết định thực thi lệnh hay không. Bạn có thể thấy rõ chức năng này trong khi chèn bảng, chèn các style,… Tính năng này rất được ưa thích. Bạn hãy chọn tùy chọn này nếu nó không được chọn. Xem trước Table được chèn vào văn bản: Nếu bạn không phải làm việc với các Macro của word thì bỏ chọn tùy chọn Show Developer tab in Ribbon. Đây là thẻ dành cho những nhà viết macro (một loại ngôn ngữ lập trình có tên là Visual Basic for Application). Vì thế thẻ này có thể chiếm không gian làm việc của bạn. Trong phần Popular này, bạn có thể tùy chọn màu gao diện cho Word. Ngay tại mục Color Scheme, bạn có thể chọn màu đen (black), màu trắng bạc (Sliver) thay cho màu xanh mặc định.Thẻ Display: Trong thẻ Display này, bạn chú ý đến 2 tùy chọn phía trên cùng. Nếu bỏ tùy chọn này, những trang trong word sẽ được nối liền lại với nhau mà không cách bởi header và footer. Những biên trên và biên dưới cũng được lược bỏ đi. Tùy chọn này giúp bạn nhìn vào văn bản sẽ thấy sự liền lạc giữa các trang. Chọn tùy chọn này sẽ rất tiện lợi khi bạn mới soạn thảo phiên bản nháp. Để bỏ chế độ này, bạn chỉ cần dùng chuột nhấp kép vào biên nối liền giữa các trang. Các trang văn bản nằm kề cận nhau Show highlighter marks: Nếu bạn nhận được một văn bản với quá nhiều điểm được tô màu dạ quang, bạn sẽ làm gì khi không muốn nhìn thấy chúng trong bản in ra giấy? Tùy chọn này chính là cách để làm ẩn các màu dạ quang trong văn bản cũng như trong bản in. Nó sẽ rất có ích trong công việc và sớm hay muộn bạn cũng sẽ nhờ đến chức năng này.Thẻ Proofing: Trong thẻ này, chức năng khá hay nhưng cũng rất phiền hà là chức năng AutoCorrect. Cho dù Word có thông minh đến đâu thì nó cũng không thể đúng trong mọi trường hợp nó tự động sửa lỗi cho mình. Do đó, bỏ đi một số tính năng nhỏ của AutoCorrect sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn nhiều. Đầu tiên bạn nhấp vào nút AutoCorrect trong thẻ Proofing này. Khi hộp thoại AutoCorrect xuất hiện, tiếp tục nhấp chọn thẻ AutoCorrect, bỏ tùy chọn Replace text as you type. Nhấp tiếp tục vào thẻ Math AutoCorrect