Top 8 # Xem Nhiều Nhất Thủ Thuật Word Văn Phòng Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Ngubao.com

Thủ Thuật Word Cho Dân Văn Phòng

Thủ thuật word văn phòng cơ bản

Ẩn dòng gạch chân soát lỗi chính tả

Nếu bạn cảm thấy khó chịu với những dòng gạch đỏ và xanh dưới văn bản, hãy tắt chúng đi bằng cách vào FILE – Options – Proofing – tích vào Hide grammar errors in this document only – OK

Định dạng sai có thể làm hỏng tài liệu, dù bạn đã tự chỉnh sửa nó hay paste từ nơi khác. Bôi đen đoạn văn bải cần xóa định dạng – Sử dụng Ctrl + Space hoắc nhấp vào công cụ Clear All Formatting (Chữ A có hình cục tẩy) để xóa định dạng khỏi văn bản.

Xóa các đoạn văn bản cùng lúc

Bạn muốn xóa các từ, các câu hay các đoạn ở vị trí khác nhau trong tài liệu? Bạn không cần phải xóa tùng thứ một. Chỉ cần giữ Ctrl – Bôi đen những đoạn cần xóa – Ấn Backspace. Vậy là xong!

Bạn đang làm việc trên một tài liệu quan trọng và gặp vấn đề (như mất điện) trước khi kịp lưu nó. Đừng lo lắng, có thể lấy lại tài liệu đang làm việc một cách đơn giản bằng cách vào FILE – ở Vesions chọn Recover Unsaved Documents. Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách những tệp word chưa lưu hiện ra. Tìm tài liệu bị mất của mình ở đây!

Bạn gửi một tài liệu cho đối tác hoặc khách hàng và họ gửi cho bạn một phiên bản sửa đổi, bạn muốn biết những thay đổi đó là gì? Hay sử dụng chức năng so sánh văn bản của Word.

Để so sánh tài liệu song song, chọn tab REVIEW – ở Compare chọn Compare… (Compare two version of a document…) từ trình đơn thả xuống – Hộp thoại hiện ra – Chọn 2 văn bản mà bạn muốn so sánh – OK. Những thay đổi sẽ được đánh dấu.

Gõ ở bất kỳ vị trí nào trong trang

Bạn muốn gõ ở một vị trí bất kỳ trong trang mà không phải đầu dòng hay cuối dòng? Bạn đang ấn phím cách cật lực để đến được vị trí mong muốn? Đương nhiên cách này cùng được, nhưng nó tốn quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần nháy đúp vào vị trí mong muốn là con trỏ sẽ được đặt đúng vị trí đó rồi (Word sẽ tự động thêm khoảng trắng cho bạn!)

Thủ thuật nâng cao cho người dùng Word

Chụp ảnh màn hình và chèn luôn vào văn bản Word

Trước đây, khi muốn ẩn một đoạn văn bí mật nào đó đi, người ta thường tô trắng nó. Tuy nhiên, cách này quá lộ liễu và dễ bị phát hiện. Để ẩn nội dung văn bản theo cách “xịn” hơn, bạn hãy bôi đen đoạn văn bản đó – Ctrl+D – Tích vào Hidden. Đoạn văn bản đó sẽ biến mất không dấu vết.

Để xem lại nội dung này, ấn Ctrl + Shift + 8 để hiện toàn bộ ội dung ẩn trong văn bản trên.

Xuất tất cả hình ảnh trong văn bản

25 Thủ Thuật Hay Cho Word Dành Cho Dân Văn Phòng

Chúng ta đã quá quen thuộc với màn hình soạn thảo mặc định dạng nền trắng chữ đen trong MS Word. Tuy nhiên, chính màn hình trắng sáng này rất dễ làm mắt chúng ta mau chóng mệt mỏi và đau khi làm việc lâu với nó.

Điều này về lâu dài sẽ có những tác động rất xấu đến mắt và sức khỏe của bạn. MS Word có một cách giúp bạn tránh được sự tác động của nền sáng trắng này khi làm việc. Đó là thay đổi màu nền và màu chữ mặc định từ nền trắng chữ đen thành nền xanh chữ trắng.

Bạn có thể làm như sau: vào ToolsOptions…, chọn thẻ General trong hộp thoại xuất hiện và đánh dấu kiểm vào mục Blue ground, white text, xong nhấn OK. Với cách này, màn hình soạn thảo sẽ trở nên rất dễ chịu mà vẫn đảm bảo tốt sự tương phản cần thiết giữa nền và chữ.

Lưu ý: văn bản khi in vẫn giữ nguyên dạng nền trắng chữ đen.

2. Khắc phục lỗi nhảy cách chữ có dấu

– Khi soạn thảo các văn bản bằng ngôn ngữ có dấu, thường gặp là tiếng Việt với bộ gõ Vietkey hay Unikey, chúng ta thường hay gặp lỗi các chữ có dấu bị nhảy cách, chẳng hạn “cu a s o ti n ho c”…

Lỗi này phát sinh thường sau khi bạn dùng các thao tác copy, paste hoặc cũng có thể là… tự nhiên.

Để khắc phục lỗi này, bạn hãy vào mục Tools Options… từ giao diện soạn thảo của MS Word, chọn thẻ Edit và vào mục . Tại hộp thoại Settings, bạn hãy bỏ dấu kiểm ô Adjust sentence and word spacing automatically và nhấn OK hai lần.

3. Xóa Password trong Word-Excell

Khi tạo một file văn bản bằng MS-Word hoặc file bảng tính bằng MS-Excel, chúng ta có thể bảo mật bằng cách thiết lập mật khẩu. Sau một thời gian, có thể bạn sẽ quên mật khẩu đã thiết lập, vậy phải làm thế nào ?

Trước khi xóa password, bạn cần download phần mềm Free Word and Excel password recovery (FWEpr) về máy.

– Thẻ Welcome: Giới thiệu tổng quan về chương trình và địa chỉ website.

– Thẻ Select file: Bấm vào nút Select a file, chỉ đến vị trí của file word hoặc excel cần phục hồi mật khẩu (chú ý file word có phần mở rộng là .doc còn file excel có phần mở rộng là .xls, lựa chọn tại khung File of Style).

– Thẻ Dictionary recovery: Được sử dụng nếu trước đó chúng ta có một file dạng text (*.txt) ghi nhớ mật khẩu của file này trong một danh sách có nhiều mật khẩu khác. Nên đánh dấu chọn cả 4 ô trong Recovery options. Bấm nút Select Dictionary chỉ đến file dạng txt hoặc dic cần thiết. Bấm nút Go để chương trình tiến hành tìm kiếm mật khẩu thích hợp.

– Thẻ Brute force recovery: Được sử dụng khi chúng ta không có một danh sách mật khẩu từ trước (ứng dụng trong trường hợp trên). Trong đó:

+ Khung Characters: Cho phép thu hẹp phạm vi tìm kiếm khi chọn là số từ 0-9 hoặc ký tự a-z (có thể là chữ hoa hoặc chữ thường) và những ký tự đặc biệt khác.

+ Khung From ( length) quy định số lượng ký tự có thể có trong mật khẩu.

Quy định xong bấm nút Go để chương trình tiến hành dò tìm. Mật khẩu ngắn, đơn giản thì FWEpr tìm càng nhanh và ngược lại.

4. Thao tác nhanh trong văn bản với các phím tắt thông dụng.

5. Tùy biến chữ trong Word

Tính đến thời điểm này, Word Art là cách duy nhất để bạn xoay ngang xoay dọc hay kéo dài chữ. Hãy thử một cách khác, dễ dàng và nhiều chức năng hơn cả Word Art.

Lúc này, đoạn text đã được “hoàn trả” dưới dạng một bức ảnh, và bạn có thể thoải mái di chuyển, quay nghiêng, kéo dài… Tóm lại, thực hiện tất tần tật những thứ có thể làm với một tấm ảnh (ảnh).

Bạn thường soạn thảo văn bản trên Word và thường hay dùng đi dùng lại một từ nào đó. Thay vì vắt óc ngồi nhớ ra từ đồng nghĩa để “thay đổi không khí”, hãy dùng đến sự trợ giúp của MS Word. Có lẽ bạn chưa biết MS Word có “tàng trữ” từ điển đồng nghĩa (thesaurus) cho tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha.

Thủ Thuật Word Văn Phòng Trên Máy Tính Hữu Ích Và Đơn Giản Nên Biết

Theo tư vấn của tổ tư vấn tại Điện Máy Xanh, để có thể thao tác nhanh hơn khi gõ nội dung hay xử lý văn bản, một số thủ thuật khá hữu ích với người dùng nhưng ít người biết tới.

Chuyển đổi nhanh đoạn chữ thường sang chữ viết hoa

Để đổi nhanh đoạn chữ thường sang chữ viết hoa không hề khó. Người dùng chỉ cần bôi đen đoạn văn bản cần chuyển sang chữ hoa và nhấn tổ hợp phím Shift + F3.

Ẩn dòng gạch chân soát lỗi chính tả

Trong khi dùng word người dùng cảm thấy khó chịu với những dòng gạch đỏ và xanh dưới văn bản. Khi gặp lỗi này hãy tắt chúng đi bằng cách vào FILE – Options – Proofing – tích vào Hide grammar errors in this document only là được.

Loại bỏ định dạng

Định dạng sai có thể làm hỏng tài liệu, dù người dùng đã tự chỉnh sửa nó hay paste từ nơi khác. Do đó, để khắc phục người dùng hãy bôi đen đoạn văn bản cần xóa định dạng sau đó sử dụng Ctrl + Space hoắc nhấp vào công cụ Clear All Formatting (Chữ A có hình cục tẩy) để xóa định dạng khỏi văn bản.

Xóa các đoạn văn bản cùng lúc

Để xóa các đoạn văn bản cùng một lúc người dùng không cần phải xóa từng thứ một. Chỉ cần giữ Ctrl – Bôi đen những đoạn cần xóa – Ấn Backspace.

Khôi phục tập tin bị mất

Trong lúc người dùng vẫn đang làm việc trên một tài liệu quan trọng và gặp vấn đề như mất điện. Khi gặp vấn đề này người dùng cũng không nên lo lắng vì có thể lấy lại tài liệu đang làm việc một cách đơn giản bằng cách vào FILE – ở Vesions chọn Recover Unsaved Documents. Sau đó sẽ thấy danh sách những tệp word chưa lưu hiện ra.

Gõ ở bất kỳ vị trí nào trong trang

Khi người dùng word muốn gõ ở một vị trí bất kỳ trong trang mà không phải đầu dòng hay cuối dòng chỉ cần nháy đúp vào vị trí mong muốn là con trỏ sẽ được đặt đúng vị trí đó. Lúc này word sẽ tự động thêm khoảng trắng cho người dùng.

Ngọc Nga

Một Số Thủ Thuật Khi In Văn Bản Trong Ms Word

Mặc dù Microsoft Word cung cấp nhiều tùy chọn in nâng cao hơn so với một số chương trình khác trong bộ Office, nhưng nhiều người dùng vẫn gặp khó khăn trong khi in tài liệu theo cách họ muốn. Nhiều người thắc mắc về cách in 4 trang văn bản trên cùng một mặt giấy, in hai mặt, in lề với kích thước thích hợp để khi đóng gáy không bị mất chữ. Do đó, bài viết này sẽ mách các bạn một số thủ thuật khi in trong MS Word.

1. Sử dụng Print Preview

2. Sử dụng lề trang nhỏ hơn

3. Đặt lề cho trang chẵn, trang lẻ ngược nhau

Trong trường hợp tài liệu của bạn có rất nhiều trang văn bản và bạn muốn in 2 trang văn bản vào 2 mặt tờ giấy. Khi đóng gáy tài liệu thành quyển thì lề của cả quyển sẽ không bị to nhỏ lệch nhau. Lấy ví dụ trang văn bản đặt lề là:

– Top: 1.5 cm – Bottom: 1.5 cm – Left: 2.5 cm – Right: 1.5 cm

Bước 1. Truy cập vào Page Setup, chọn thẻ Margins.

Bước 2. Trong phần Multiple pages: chọn Mirror margins để đặt lề cho trang chẵn, trang lẻ ngược nhau.

Bước 3. Kết quả là trang văn bản của bạn sẽ có lề như sau:

Trang 1 có lề: Top: 1.5 cm, bottom: 1.5 cm, left: 2.5 cm, right: 1.5 cm

Trang 2 có lề: Top: 1.5 cm, bottom: 1.5 cm, left: 1.5 cm, right: 2.5 cm

4. In hai mặt

In hai mặt là một cách tuyệt vời để tiết kiệm giấy. Các tùy chọn in hai mặt có thể khác nhau, tùy thuộc vào máy in của bạn.

Với một số máy in, bạn cũng sẽ có tùy chọn Print on Both Sides. Nếu sử dụng tùy chọn này, máy in của bạn sẽ tự động tải lại và in tự động ở mặt thứ hai.

Nếu đang sử dụng Word 2007, hãy chọn tùy chọn Manual Duplex trong hộp thoại in để in hai mặt.

5. In nhiều trang văn bản trên cùng một mặt giấy

In hai trang văn bản trên cùng một mặt giấy (theo chiều ngang)

Bước 1. Truy cập vào hộp thoại Page Setup.

Bước 2. Trên hộp thoại Page Setup, chọn thẻ Margins.

Bước 3. Trong phần Multiple pages: chọn 2 papers per sheet – In 2 trang trên cùng 1 sheet.

Sau đó bạn in bình thường. Kết quả in sẽ gộp 2 trang trên màn hình word vào 1 mặt giấy đặt dọc:

In 2 trang văn bản trên cùng một mặt giấy (theo chiều dọc)

Bước 1. Truy cập vào trang Page Setup, chọn tab Margins.

Bước 2. Trong phần Multiple pages: chọn Book fold (cuốn sách gập).

Kết quả in sẽ gộp 2 trang trên màn hình word vào 1 mặt giấy đặt ngang (Bạn có thể đóng thành sách vì ở giữa 2 trang có khoảng cách làm chỗ đóng gáy sách)

In nhiều trang văn bản trên cùng một mặt giấy

Bước 2. Xuất hiện hộp thoại Print.

Với cách làm này bạn có thể in được tối đa 16 trang văn bản trên cùng 1 mặt giấy và tất nhiên kích thước chữ sẽ bị nhỏ lại.

6. Hiện hoặc ẩn nhận xét

7. In một bản sao thử nghiệm

Nếu đang in nhiều bản sao của cùng một tài liệu, bạn nên in một bản sao trước để xem tài liệu có được in ra đúng như bạn muốn hay không. Nếu không có thể chỉnh sửa tài liệu trước khi in bản cuối cùng.