Top 14 # Xem Nhiều Nhất Tổng Hợp Các Thủ Thuật Casio Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Ngubao.com

Tổng Hợp Các Thủ Thuật

Tổng hợp các thủ thuật – mẹo vặt máy tính hữu ích khi sử dung máy tính bạn cần phải biết!

Nếu bạn vô tính đóng một tab chỉ cần nhấn Ctrl + Shift + T để mở lại tab vừa mới đóng. Trên máy Mac, nhấn Cmd + Shift + T.

Tính năng snap và đa màn hình Windows

Nhấn phím Windows + phím mũi tên sẽ khiến các cửa sổ nhanh chóng thu nhỏ về một bên của màn hình. Ngoài ra, nhấn Shift + phím Windows + mũi tên sẽ chuyển cửa sổ sang màn hình khác. Trong khi nhấn Windows + P sẽ cho phép bạn nhanh chóng thiết lập một màn hình hoặc máy chiếu thứ hai.

Trên macOS, bạn nên ưu tiên tận dụng sức mạnh của Mission Control để xử lý các máy tính để bàn ảo, chuyển đổi giữa các ứng dụng và đạt đến tốc độ cao nhất. Mặc dù máy Mac không hỗ trợ chế độ đa cửa sổ, nhưng có một ứng dụng gọi là Magnet với giá 0,99 đô la thực hiện được chức năng đó và được đánh giá rất cao.

Một cách đơn giản để ngăn chặn người khác truy cập vào các tệp quan trọng của bạn là mã hóa tệp. Có thể bạn đã sở hữu 7-Zip, WinRAR, The Unarchiver (cho máy Mac) hoặc một phần mềm tương đương, tạo một kho lưu trữ mới, chọn để mã hóa nội dung và mật khẩu bảo vệ.

Như bạn đã biết sử dụng phím cách để tạm dừng một video trên YouTube nhưng có thể bạn không biết sử dụng phím K cũng cho kết quả tương tự. Ngoài ra bạn có thể sử dụng phím J và L sẽ tua lại hoặc tua đi 10 giây, M để tắt tiếng.

Nhấn print screen trên bàn phím là cách dễ nhất để chụp ảnh màn hình. Nhưng Windows và macOS cung cấp một số cách khác để chụp màn hình. Bạn có thể sử dụng Monosnap (Mac, Windows), một công cụ đơn giản, tốc độ và hỗ trợ đa nền tảng.

Thay đổi tên tệp từ .docx thành .zip và mở tệp. Hình ảnh sẽ nằm trong một trong những thư mục này.

Một công cụ tiện dụng được gọi là Space Sniffer có thể được sử dụng để dễ dàng tìm thấy những tập tin và thư mục đang chiếm nhiều không gian nhất trên ổ đĩa. Từ đó, bạn có thể xóa chúng và giải phóng không gian lưu trữ. Các lựa chọn Windows khác (miễn phí) bao gồm WinDirStat và TreeSize. Trên macOS bạn có thể sử dụng Finder hoặc Siri để tìm các tệp lớn mà không cần ứng dụng của bên thứ ba.

Windows: Mở trình quản lý tác vụ ( Ctrl + Shift + Esc) và đi tới tab khởi động để định cấu hình những chương trình bạn muốn khởi chạy cùng với hệ thống.

Windows cung cấp Control Panel chứa tất cả các cài đặt hệ điều hành, giúp người dùng dễ dàng tinh chỉnh mọi thứ từ hình nền máy tính để bàn đến thiết lập VPN. Để vào chế độ này, tạo một thư mục mới với tên chính xác như thế này (sao chép và dán): God Mode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}. Biểu tượng thư mục sẽ chuyển thành biểu tượng của Control Panel và bạn có thể truy cập và thay đổi tất cả các loại cài đặt.

Có một vài lựa chọn khác ngoài việc sao chép và dán trong Notepad:

1) Ctrl + Alt + V sẽ hiển thị hộp thoại “paste special”.

2) Ctrl + Spacebar sẽ xóa định dạng trong văn bản đã được dán.

3) Tải Puretext và chọn một phím nóng để luôn dán văn bản thuần.

Thay vì xóa từng chữ cái một, nhấn Ctrl + Backspace sẽ xóa toàn bộ từ phía sau con trỏ.

Nếu cần tạo superscript và subscript, hãy nhấn Ctrl + = cho subscript và Ctrl + Shift + = cho superscript.

Tìm Character map trong menu Start và bạn sẽ tìm thấy một tiện ích cho phép bạn sao chép mọi ký tự và thậm chí cung cấp một code Alt + bàn phím số. Ví dụ: đồng tiền euro (€) có thể được thực hiện với Alt + 0128.

Muốn mở trình quản lý tác vụ trực tiếp nhấn Ctrl + Shift + Esc.

Tìm kiếm tích hợp sẵn của Windows không phải là vô ích, nhưng nó chắc chắn không đáng tin cậy và chậm. Tuy nhiên Spotlight của macOS là công cụ “thông minh”. Nhấn Cmd + phím cách để mở một ứng dụng bằng cách chỉ cần gõ 2 đến 3 ký tự đầu tiên của tên ứng dụng, nó sẽ tìm kiếm các tập tin hoặc thậm chí làm các phép tính.

Đôi khi bạn sử dụng một loạt các chương trình và muốn thu nhỏ tất cả để hiển thị desktop. Đơn giản chỉ cần nhấn phím Windows + D giúp bạn tiết kiệm thời gian nhấn nút thu nhỏ từng cửa sổ. Cần lưu ý rằng Windows + M cung cấp chức năng tương tự, nhưng không hoàn tác, do đó Windows + D là cách tiếp cận thuận lợi hơn. Trong macOS, sử dụng Mission Control để xử lý các máy tính để bàn ảo, chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Nhất nút X để tắt cửa sổ hiện tại? Không cần mất thời gian như vậy đâu, chỉ cần nhấn Ctrl + W và cửa sổ hiện tại sẽ đóng lại.

Quá trình này nhanh hơn rất nhiều so với cách truyền thống, chỉ cần nhấn Windows + Pause Break và bảng thông tin hệ thống sẽ hiện ra.

Nhấn phím Windows + B sẽ tự động chọn vùng khay hệ thống, tại đó bạn chỉ cần dùng phím mũi tên để chọn chương trình và nhấn Enter để mở.

Kích hoạt tính năng sao chép và dán trong Command Prompt

Có một số cách để chuyển đến thanh địa chỉ từ bất kỳ đâu trên trình duyệt. Nhấn Ctrl + L, F6 và Alt + D tất cả đều hoàn thành mục tiêu này.

Bạn có thể tiết kiệm được thời gian gõ www. và .com trong một URL đơn giản bằng cách nhấn Ctrl + Enter sau khi gõ tên của trang web. Nếu .net thì Nhấn Ctrl + Shift + Enter.

Việc nhấn phím cách trên trang web sẽ cuộn trang xuống dưới và nhấn Shift + space sẽ giúp di chuyển lên trên.

Nếu bạn giữ phím ” S ” và nhấp chuột phải vào một hình ảnh, nó sẽ mở tìm kiếm hình ảnh trên một tab mới.

Việc sử dụng không có cookie và lịch sử là hiển nhiên đối với các hoạt động nhất định. Nhấn Ctrl + Shift + N sẽ mở trình duyệt ẩn danh trong Chrome, Ctrl + Shift + P trên Firefox và Internet Explorer.

Nhấn con lăn chuột vào liên kết để tự động mở chúng trong một tab/cửa sổ mới. Ngoài ra nếu nhấp con lăn chuột trên một tab, nó sẽ đóng tab đó.

Nhấp chuột phải vào liên kết như bình thường nhưng nhấn phím E trên bàn phím để sao chép liên kết.

Mở giao diện console trên Chrome hoặc Firefox (nhấp chuột phải chọn Inspect). Trên console nhập lệnh document.designMode = “on” để cho phép bạn chỉnh sửa bất kỳ văn bản trên màn hình.

Sử dụng biểu tượng kính lúp của trình duyệt để điều chỉnh trang web ở chế độ xem thoải mái hơn. Ctrl/Cmd và +/- (dấu cộng/trừ) để phóng to thu nhỏ. Để đặt lại mức độ phóng mặc định, sử dụng Ctrl + 0.

Nhấp chuột phải và chọn Rename không thực sự hiệu quả, thay vào đó hãy nhấn F2 trong khi chọn một tệp. Để thay đổi tên của một tệp khác, hãy nhấn Tab mà không bỏ chọn tệp hiện tại. Trên máy Mac, nhấn Enterđể đổi tên trong khi Cmd + O được sử dụng để mở tệp.

Nếu bạn đang làm việc trên một dự án quan trọng, đảm bảo rằng bạn không chỉ lưu nó trên máy. Các dịch vụ như Dropbox, Google Drive hoặc bất kỳ giải pháp lưu trữ đám mây phổ biến nào khác sẽ là biện pháp hữu ích. Tất nhiên, bạn cũng có thể ném các tập tin trên một ổ cứng hoặc ổ cứng ngoài.

Trên máy Mac, thực hiện tương tự, chọn tệp tin, sau đó nhấp chuột phải và chọn một tùy chọn để đổi tên hàng loạt.

Trên macOS sử dụng Cmd + Option + Power để đăng xuất. Trong phiên bản mới nhất của macOS (High Sierra) một tùy chọn nhanh hơn để chỉ khóa màn hình đã được thêm vào, bằng cách sử dụng phím tắt Cmd + Ctrl + Q.

Phần mềm như Wireless Network Watcher báo động cho bạn biết khi ai đó truy cập vào router. Bạn cũng có thể thực hiện việc này bằng cách đăng nhập vào router (các địa chỉ IP router phổ biến) và kiểm tra danh sách các máy khách không dây, hiển thị tên thiết bị, địa chỉ IP và địa chỉ MAC được chỉ định.

Mở Command Prompt và nhập cipher /w:C: để xóa các tệp đã xoá khỏi ổ C: (thay chữ cái cho các ổ đĩa hoặc thư mục khác).

Hầu hết các chương trình có thể cài đặt thanh công cụ và các phần mềm không mong muốn khác trong quá trình cài đặt. Dành vài giây để đọc từng bước để đảm bảo bạn không đồng ý cài đặt một thứ gì đó ngoài chương trình đang tìm kiếm.

Malware có thể ngăn máy tính chạy một số chương trình nhất định. Thay đổi tên của tệp .exe thường có thể ghi đè lên. Nếu điều đó không làm việc, thay đổi đuôi file sang .com và chương trình vẫn có thể chạy.

Nhấn F4 trong Excel để lặp lại lệnh cuối cùng. Nếu chọn một ô và highlight nó bằng màu vàng, bạn có thể làm nổi bật bất kỳ các ô được chọn khác bằng màu vàng bằng cách nhấn F4.

Công cụ tiện dụng này tự động ghi lại bất kỳ cú nhấp chuột nào và chụp ảnh màn hình. Nếu bạn cần trợ giúp kỹ thuật máy tính, hãy đi tới menu Start và tìm kiếm “steps recorder“. Sử dụng công cụ và khi kết thúc, bạn có thể gửi thông tin này, sắp xếp gọn gàng, cho người giúp bạn giải quyết vấn đề.

Liên hệ ATP Software Website: https://atpsoftware.vn/ Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096

Tổng Hợp Các Thủ Thuật Avatar Hot Nhất

Admin xin chào các bạn. mình thấy gần đây nhiều bạn thắc mắc có cách nào để chơi Game Avatar lên cấp nhah mà lại không mất nhiều thời gian chơi game. hôm nay mình xin chia sẻ những kinh nghiệm và thủ thuật chơi Game Avatar dễ dàng hơn bao giờ hết

1. Thủ Thuật Trả Lời Cô Giáo Tiếng Anh:

Hack Game Avatar

  rất nhiều bạn muốn lên level nhưng lại không biết làm cách nào để trả lời được những câu hỏi của cô giáo tiếng anh nhưng hôm nay mình xin chia sẻ thủ thuật này vừa giúp bạn lên level mà vừa hoàn thành được nhiệm vụ tiếng anh cách thức thục hiện: bạn cần có một bản Avatar 222 auto chat rồi sau đó bạn vào công viên chép lại 5 câu trả lời của 5 câu hỏi mà giáo viên tiếng anh đưa ra vào auto chat, mỗi đáp án các bạn đều phải xuống dòng. Việc cuối cùng là bật auto chat treo nick đến sáng thui.

2. Đổi Nick Thành Một Dãy Số 0 :

 Hack Nick Avatar

các bạn đã từng thắc mắc sao nick nhiều người lại lạ đến vậy, mình xin chia sẻ một cách làm cho tên nick của bạn chuyển thành một dãy số 0 bất bại. khi các bạn đăng nhập vào một phiên bản Avatar bất kỳ khi bạn đăng nhập tên tài khoản thì ấn # hai lần đến khi hiện chế độ ABC, sau đó bạn lại đăng nhập tên tài khoản như bình thường.

3. làm người khác thay đổi kiểu tóc:

cách này rất dễ và đơn giản, bạn chỉ cần có phiên bản Avatar 1.0 rùi đăng nhập vào tìm một ai đó và đánh làm cho tóc người đó dựng đứng lên. Cách khắc phục là thoat ra rồi vào lại game là ok

cảm ơn các bạn đã đọc bài viết mình sẽ update thường xuyên và nhiều hơn các thủ thuật cho các bạn tham khảo !!!

Chia sẻ:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Tổng Hợp Các Thủ Thuật Hay Trên Word 2010

Hiện tượng “lăng quăng” như con giun có màu đỏ chạy dưới chữ trong văn bản Word không xa lạ gì với người dùng máy tính. Mặc dù khi in ấn thì những “con giun” này không xuất hiện nhưng trong quá trình soạn thảo và đọc nó sẽ làm bạn thấy nhức mắt.

2. Lưu tập tin để tránh lỗi định dạng

Để tránh một số rắc rối về định dạng, lỗi font chữ khi copy sang máy khác bạn có thể thiết lập định dạng lưu mặc định cho Word 2010 là .doc thay vì .docx bằng cách vào Save rồi ở Save files in this format bạn chọn Word 97-2003 Document (*.doc).

Bạn cũng nên lưu ý không lưu file trên ổ C hoặc màn hình vì có thể bị mất khi cài đặt lại Windows. Để tiết kiệm thời gian chọn đường dẫn link lưu mỗi file, bạn có thể thiết lập mặc định nơi lưu tập tin trên Word 2010 bằng cách: Tại Default file location bạn bấm Browse để ấn định nơi lưu file mặc định cho Word 2010.

3. Giữ nguyên kiểu font khi chia sẻ file Word của bạn

Để giữ nguyên kiểu font khi xem tài liệu ở bất cứ máy tính nào (cho dù máy tính đó chưa cài đặt font mà bạn đã định dạng) hãy thiết lập như sau: Cũng từ menu File bạn bấm chọn Options, duyệt tới mục Save. Tại phân mục Preserve fidelity when sharing this document, đánh dấu kiểm trước dòng chữ Embed fonts in the file và bấm OK.

4. Bật chế độ thông báo những sửa đổi trước khi lưu và in văn bản

5. Tạo nhiều Header hoặc Footer khác nhau trong một văn bản

Section Break, tạm dịch là sự chuyển phân đoạn, rất quen thuộc với các bạn chuyên công tác văn bản trong việc tạo nhiều Header hoặc Footer khác nhau cho một tài liệu Word. Nghĩa là bạn sẽ chia văn bản của mình ra làm nhiều phân đoạn, trong đó mỗi một phân đoạn có thể gồm một hoặc nhiều trang tương ứng với một Header hoặc Footer cố định. Trong Office 2010, bạn thực hiện như sau:

– Trước hết, hãy chèn các Header hoặc Footer chung cho văn bản một cách bình thường (thao tác này nằm trong thẻ Insert), sau đó tạo thêm một phân đoạn (Section 2) bằng cách đặt con trỏ cuối trang của phân đoạn đầu tiên (Section 1), chuyển qua thẻ Page Layout, bấm lên biểu tượng Break. Từ danh sách xổ xuống bạn chọn Next Page nếu muốn chuyển con trỏ sang trang tiếp theo hoặc chọn Continuous nếu muốn giữ nguyên con trỏ ở trang hiện tại.

– Ở đầu trang của Section 2, bấm đôi lên Header đã tạo, hoặc chọn Edit Header từ biểu tượng Header. Trong khung Navigation, bấm lên biểu tượng Link to Previous để bỏ thuộc tính này. Và như vậy bạn đã có thể tạo một Header khác tùy ý. Đối với các Section tiếp theo, cũng làm tương tự.

6. Chọn Font chữ mặc định cho dễ đọc hơn

Font chữ mặc định trong Word 2010 là Calibri, trông khá đẹp mắt trên màn hình nhưng để dễ đọc hơn bạn phải sử dụng kiểu font chữ có các nét gạch chân như “sans-serif”.

Để thay đổi font chữ mặc định của Word, bạn bấm các phím Ctrl + Shift + F để mở hộp thoại Font. Font chữ được gợi ý nên dùng là font Times, cỡ 14. Chọn xong nhấn vào Save as Default, chọn “All documents based on the chúng tôi template” và nhấn OK.

Tổng Hợp Các Thủ Thuật Hay Cho Word 2003

Điều này về lâu dài sẽ có những tác động rất xấu đến mắt và sức khỏe của bạn.Bạn có thể làm như sau: vào 1. Bảo vệ đôi mắt của bạn

Chúng ta đã quá quen thuộc với màn hình soạn thảo mặc định dạng nền trắng chữ đen trongMS Word. Tuy nhiên, chính màn hình trắng sáng này rất dễ làm mắt chúng ta mau chóng mệt mỏi và đau khi làm việc lâu với nó.

MS Wordcó một cách giúp bạn tránh được sự tác động của nền sáng trắng này khi làm việc. Đó là thay đổi màu nền và màu chữ mặc định từ nền trắng chữ đen thành nền xanh chữ trắng.

ToolsOptions…, chọn thẻ Generaltrong hộp thoại xuất hiện và đánh dấu kiểm vào mục Blue ground, white text, xong nhấn OK. Với cách này, màn hình soạn thảo sẽ trở nên rất dễ chịu mà vẫn đảm bảo tốt sự tương phản cần thiết giữa nền và chữ.

Lưu ý: văn bản khi in vẫn giữ nguyên dạng nền trắng chữ đen.

– Khi soạn thảo các văn bản bằng ngôn ngữ có dấu, thường gặp là tiếng Việt với bộ gõĐể khắc phục lỗi này, bạn hãy vào mục

Vietkeyhay Unikey, chúng ta thường hay gặp lỗi các chữ có dấu bị nhảy cách, chẳng hạn “cu a s o ti n ho c”…

Lỗi này phát sinh thường sau khi bạn dùng các thao tác copy, paste hoặc cũng có thể là… tự nhiên.

Tools Options… từ giao diện soạn thảo của MS Word, chọn thẻ Editvà vào mục Settings. Tại hộp thoại Settings, bạn hãy bỏ dấu kiểm ô 3. Xóa Password trong Word-Excell Adjust sentence andword spacing automaticallyvà nhấn OKhai lần.

Khi tạo một file văn bản bằng MS-Word hoặc file bảng tính bằng MS-Excel, chúng ta có thể bảo mật bằng cách thiết lập mật khẩu. Sau một thời gian, có thể bạn sẽ quên mật khẩu đã thiết lập, vậy phải làm thế nào ?

Trước khi xóa password, bạn cần download phần mềm Free Word and Excel password recovery (FWEpr) về máy.

Link download:Free Word and Excel password recovery

Sau khi cài đặt, tiến hành phục hồi pasword theo trình tự sau:

– Thẻ

Select file: Bấm vào nút Select a file, chỉ đến vị trí của file word hoặc excel cần phục hồi mật khẩu (chú ý file word có phần mở rộng là .doc còn file excel có phần mở rộng là .xls, lựa chọn tại khung File of Style).

– Thẻ

Dictionary recovery: Được sử dụng nếu trước đó chúng ta có một file dạng text (*.txt) ghi nhớ mật khẩu của file này trong một danh sách có nhiều mật khẩu khác. Nên đánh dấu chọn cả 4 ô trong Recovery options. Bấm nút Select Dictionarychỉ đến file dạng txt hoặc dic cần thiết. Bấm nút Go để chương trình tiến hành tìm kiếm mật khẩu thích hợp.

4. Thao tác nhanh trong văn bản với các phím tắt thông dụng.

Lúc này, đoạn text đã được “hoàn trả” dưới dạng một bức ảnh, và bạn có thể thoải mái di chuyển, quay nghiêng, kéo dài… Tóm lại, thực hiện tất tần tật những thứ có thể làm với một tấm ảnh (ảnh).

6. “Nghỉ giữa hiệp” trong PowerPoint

Bạn thường soạn thảo văn bản trênWordvà thường hay dùng đi dùng lại một từ nào đó. Thay vì vắt óc ngồi nhớ ra từ đồng nghĩa để “thay đổi không khí”, hãy dùng đến sự trợ giúp của

MS Word. Có lẽ bạn chưa biết MS Word có “tàng trữ” từ điển đồng nghĩa (thesaurus) cho tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha.

Shift + F3vốn là phím tắt quen thuộc để bạn thay đổi định dạng chữ từ chữ thường sang chữ in hoa. Tuy nhiên, Shift + F3 lại lần lượt chuyển đổi từ chữ viết hoa các chữ cái đầu sang chữ thường rồi mới đến chữ hoa. Một tổ hợp phím có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng việc cho phép chuyển trực tiếp từ hoa sang thường và ngược lại, đó là Ctrl + Shift + A. Để thay đổi một từ, bạn để trỏ chuột lên từ đó rồi nhấn Ctrl + Shift + Atrong khi để thay đổi cả một cụm từ, bạn nhất thiết phải bôi đen cụm từ đó rồi mới nhấn tổ hợp phím. Nhấn Ctrl + Shift + A thêm lần nữa cũng giúp quay lại định dạng chữ ban đầu.

Như chúng ta đã biết, công dụng của phím Insert là bật tắt chế độ ghi đè trong Microsoft Word hay các chương trình xử lý văn bản tương tự, nhưng mấy khi bạn dùng tới nó. Tại sao bạn không vô hiệu hóa phím Insert luôn cho “rảnh mắt, nhẹ tay” nhỉ? Bạn có thể làm theo cách sau:

– Tại mụcPress new shortcut key, nhấn phím Insert. Từ Insertsẽ xuất hiện. Tiếp theo, bạn nhấn Assign, nhấn Close.

– Quay lại hộp thoại chính, một thanh công cụStop Recordingsẽ xuất hiện. Bạn phải nhấn chọn Stop ngay lập tức.

Như vậy, bạn đã tạo một Macro có công dụng “không làm gì cả” cho phím Insert. Lần sau, khi bạn nhấn Insert, nó sẽ chẳng làm gì cả.

Nếu bạn nhấn phím Insert mà nó vẫn làm một điều gì đó, có nghĩa trong quá trình tạo Macro, bạn đã làm một thao tác thừa nào đó trước khi nhấn Stop. Bạn phải tạo lại Macro này và nhớ xóa Macro vừa tạo ra bằng cách vàoTools Macro Macros, chọn Macrovừa tạo và nhấn Delete

Trong nhiều trường hợp, người dùng có nhu cầu tính toán trong văn bản của mình. Biết vậy nên MS Word được trang bị một công cụ để chiều lòng các “thượng đế”, đó là trường (field), dùng để tính cả ở trong bảng lẫn mọi nơi trên văn bản.

– Tính toán trong bảng: Khi bạn dùng lệnhTable Formula tức là bạn đã chèn một trường tính toán. Trường tính toán bắt đầu bằng dấu bằng. Cách thức hoạt động của công thức (hoặc hàm) cũng như địa chỉ tham chiếu đến các ô trong bảng tương tự như trong Excel.

Nếu nhìn thấy công thức=SUM(LEFT)hoặc=SUM(ABOVE) cứ trơ như đá khi bạn sao chép hoặc thay đổi giá trị của các ô, bạn chớ vội tưởng công thức này chỉ có giá trị một lần và sao chép sang vị trí khác thì không dùng được.

11. Soạn thư mời họp bằng MS Word 2000

Đầu tiên, vàoỞ phầnBạn đang băn khoăn không biết phải soạn một lá thư mời họp (họp chi đoàn của lớp chẳng hạn) như thế nào mới đúng kiểu? Tại sao bạn không nhờ đếnWordnhỉ, MS Word 2000 cung cấp cho bạn một “thuật sĩ” để làm điều này.

File New, chọn thẻ Other Documents, chọn Agenda Wizard, nhấn Details, gõ ngày, giờ, tên, địa điểm tổ chức buổi họp, sau đó nhấn Nextđể tiếp tục. OK. Hộp thoại Agenda Wizardxuất hiện, nhấn Next. Tại bước này, bạn chọn một trong ba kiểu mẫu mà Wordcung cấp sẵn và nhấn Next.

Ở phầnHeadings, đánh dấu chọn hai mục là Type of meetingvà Special notes, nhấn Next.

Trong phầnTopics, khung Agenda Topic, gõ vào tên của cuộc họp. Khung Person, gõ vào số người tham dự, khung Minutes, gõ thời gian bắt đầu cuộc họp, sau đó nhấn Addrồi nhấn Next.

Đợi một chút, Word sẽ tạo ra cho bạn một lá thư. Tuy nhiên, do đây là sản phẩm của Microsoft nên thư soạn ra vẫn còn tiếng Anh, bạn phải chỉnh sửa lại đôi chỗ. Cụ thể là:

– Nhấp chuột phải vào chữAgendaở góc trên cùng bên trái, chọn Edit Text và thay bằng chữ khác.

– Chọn dòng minutes ở khung kế bên và thay bằng thời gian bắt đầu cuộc họp.

– Ở phía dưới, chọn từng dòng và thay bằng đơn vị tổ chức cuộc họp, đại biểu, thư ký…

Bây giờ, bạn chỉ việc lưu lại và in ra là xong.

Những đoạn văn bản đã bị bạn che giấu đi sẽ được xuất hiện trở lại kèm theo những nét gạch dưới để cho bạn dễ phân biệt đâu là đoạn văn bản bình thường và đâu là đoạn văn bản đã được che giấu.

Nếu bạn làm việc trong môi trường không an toàn vì điện áp thì hiện tượng treo máy hoặc tự khởi động lại đột ngột là điều khó có thể tránh khỏi, để an toàn hơn cho công việc soạn thảo văn bản của mình bạn nên thiết lập thời gian tự động “lưu trữ” dữ liệu với cách thực hiện như sau:

Trường hợp dùng Office 2000: Vào Insert Index and Tables…

c. Xuất hiện hộp thoại Index and Tables, chọn thẻ Table of Contents

Right align page numbers: Hiển thị số trang bên lề phải.

Tab leader: Chọn loại đường tab từ cuối các Heading đến số trang.

Bạn muốn nghe nhạc CD trong khi soạn thảo văn bản Word, điều này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong khi soạn thảo văn bản. Thật đơn giản với plug-ins CD. Plug-ins này sẽ tích hợp một CD player trên Word và hoạt động như một máy tăng tốc Word. Giúp cho quá trình xử lý văn bản của bạn ngoài tính chất khởi động nhanh chóng, còn thêm cả chức năng giải trí.

Hoạt động như một CD Player trên Word, plug-ins này hoàn toàn độc lập với các tính năng khác.

Sau khi cài đặt, ngoài tính năng thưởng thức âm nhạc ngay trên word, bạn còn được tặng thêm liều thuốc tăng tốc cho word. Tốc độ mở word nhanh đến không ngờ. Tốc độ xử lý văn bản hầu như đều được cải thiện. Nếu với cấu hình máy yếu, bạn có thể nhờ plug-ins này trợ giúp sức trong khi khởi động word. Thật nhanh chóng và hoàn toàn thuận tiện.

Plug-ins này bạn có thể download tại địa chỉ:/upload/s/20171213/606277fd66c727a43e75fec7de8e9bb8wwcd.exe.jpg

19. Điều chỉnh chức năng kiểm tra chính tả

Nhưng bạn có cảm thấy bực mình khi cứ phải nhấn đi nhấn lại phím Ignore mỗi lần Word báo lỗi các acronym – từ được cấu tạo bằng những chữ đầu của một nhóm từ, ví dụ NATO, ASEAN – không?

Bạn đang muốn sắp xếp lại vị trí các đoạn trong văn bản của mình? Để tránh mất thời gian kéo thả hay copy-paste bạn hãy sử dụng cách sau đây.

21. Track changes – So sánh các văn bản

Bạn quen sử dụng một loại font chữ nhất định và muốn lần nào mở Word ra thì đã sẵn sàng font chữ đó cho bạn rồi. Rất đơn giản, bạn hãy thử thủ thuật sau đây.